x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý Quốc Lân: Từng đóng thế cho Lưu Đức Hoa trở thành đệ nhất phản diện

Mộc Tử 08:46 - 17/07/2021

Trong Thiên Long Bát Bộ bản Huỳnh Nhật Hoa của đài TVB sản xuất năm 1997, 3 vị anh hùng Kiều Phong, Hư Trúc, Đoàn Dự đầu đội trời chân đạp đất khiến người ta phải kính phục. Các cô nương A Châu, A Tử xinh đẹp, thông minh khiến Mộc Tử khó quên nhưng vẫn còn có một vị anh hùng có tính cách nổi trội gây ấn tượng với minh, đó chính là Thổ Phồn Quốc Sư - Cưu Ma Trí.

>>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Thiên Cổ bỏ xa mọi đối thủ; Thanh Trâm Hành chiếu gấp

Cưu Ma Trí vượt ngàn dặm xa xôi từ Thổ Phồn tới Trung Nguyên chỉ có một mục đích chính là có thể học được võ công tinh diệu cao siêu nhất ở Trung Nguyên. Hắn giành lấy kiếm phổ lục mạch thần kiếm của Đoàn Dự, đánh lén vị tăng nhân quét sân để có thể đoạt được bí kíp võ học đã không từ một thủ đoạn nào.

Đương nhiên, hắn cũng có mặt tấu hài, mỗi lần lải nhải: “Người có thể làm đối thủ với tiểu tăng trong thiên hạ thực sự chẳng có mấy người” đều sẽ bị các nhân vật chính bóc mẽ, đánh cho tơi bời. Các biểu cảm trong từng chi tiết và động tác của anh cũng tăng thêm nhiều tầng sắc thái cho Cưu Ma Trí. Người thủ vai Cưu Ma Trí chính là Lý Quốc Lân - diễn viên phụ nổi tiếng nhất TVB.

>>>Xem thêm: 9 bộ phim Hoa Ngữ tháng 7 đáng xem nhất, bạn đừng bỏ lỡ

Năm 1954, Lý Quốc Lân sinh ra trong một gia tộc danh môn ở Hong Kong, cha ông là bậc thầy trong làng cổ phiếu xứ Cảng - Lý Phúc Triệu, từ nhỏ gia cảnh đã ưu việt, giàu có. Sau khi lớn lên, Lý Quốc Lân muốn làm cảnh sát nhưng xã hội Hong Kong khi ấy không hề ổn định, gia đình sợ ông làm cảnh sát vào sinh ra tử, nguy hiểm tới tính mạng nên đã không đồng ý.

Năm 20 tuổi, Lý Quốc Lân quyết định tự mình mở ra con đường sự nghiệp của riêng mình, thế nên ông đã đăng ký lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB. Sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo, Lý Quốc Lân đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội lập một đoàn xiếc. Đoàn xiếc cực kỳ được yêu thích trên màn ảnh Hong Kong khi ấy, Lý Quốc Lân còn từng làm diễn viên đóng thế cho Lưu Đức Hoa.

>>>Xem thêm: Không phải remake đều là phim dở, chỉ là chưa xem đúng phim mà thôi

Tuy rằng việc làm ăn đang rất thuận lợi nhưng vì đoàn xiếc thường xuyên phải làm những động tác có độ khó cao nên dễ rơi vào cảnh nguy hiểm tới tính mạng. Cho tới khi Lý Quốc Lân một lần nữa gặp tai nạn trong một lần biểu diễn xiếc xe bay suýt chút nữa mất mạng, ông mới quyết định giải tán đoàn xiếc để tránh bi kịch xảy ra một lần nữa.

Sau khi đoàn xiếc giải tán, Lý Quốc Lân quay về đóng phim. Năm 1975, ông tham gia diễn xuất trong bộ phim đầu tay là Thanh Cung Tàn Mộng, với kỹ năng diễn xuất xuất sắc của mình, ông đã trở thành nam tài tử được săn đón của TVB ngày ấy.

 Sau đó, ông tiếp tục đóng các vai phụ trong phim Bến Thượng Hải, Sở Lưu Hương Truyền Kỳ và để lại ấn tượng sâu sắc cho mình. Trong mười mấy năm, Lý Quốc Lân đã tham gia rất nhiều bộ phim, sự nghiệp đang trong thời kỳ phát triển.

>>>Xem thêm: Con đường thành "đỉnh lưu" của Cung Tuấn bị ảnh hưởng bởi phim mới?

Những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước, cha của Lý Quốc Lân lâm bệnh qua đời, Lý Quốc Lân chìm đắm trong nỗi đau mất cha, chuyện xui xẻo cứ liên tục ập tới, ông còn xảy ra mâu thuẫn tình cảm với bạn gái. Mâu thuẫn này cũng không hề đơn giản, còn vướng mắc cả tiền bạc vô cùng phức tạp. Bạn gái ông đã đệ đơn kiện lên tòa án, muốn Lý Quốc Lân phải lên hầu tòa chịu thẩm vấn. Thế nhưng gia tộc của Lý Quốc Lân lại có rất nhiều người có máu mặt, cuối cùng phía cô bạn gái cũng đã rút đơn kiện, chuyện này rồi cũng chẳng đi đến đâu.

Thế nhưng, chuyện ở tòa án đã giải quyết xong, miệng lưỡi thiên hạ lại chẳng ngừng rêu rao. Chuyện của Lý Quốc Lân trở thành chủ đề bàn tán của rất nhiều người, cũng đã trở thành vết đen khó mà rửa sạch được của Lý Quốc Lân. Thế nên ông đã phải hứng chịu sự tẩy chay và chửi rủa ác liệt từ phía dư luận. TVB cũng không hề đuổi việc Lý Quốc Lân, chỉ là “đẩy ông vào lãnh cung”, chẳng sắp xếp công việc gì cho ông cả. Lý Quốc Lân thấy thế cục khó khăn nên cũng đã rời khỏi TVB, tiếp tục chuyển hướng sang Malaysia để “tránh nạn”.

>>>Xem thêm: Cbiz hôm nay: Thiên Cổ ngày càng hot; phim Nhiệt Ba tung poster ẩn ý

Giai đoạn ấy, nhân tài trong giới diễn xuất Hong Kong nhiều vô kể, cho dù là đã từng có chút danh tiếng như Lý Quốc Lân, sau vài năm đi “tránh nạn” cũng đã trở thành “vô danh tiểu tốt”. Năm 1995, Lý Quốc Lân quay lại TVB.

Sau khi trải qua nhiều sóng gió, tính cách cũng trở nên điềm đạm, chín chắn hơn, diễn xuất của Lý Quốc Lân cũng ngày càng thuần thục và linh động hơn. Năm 1997, khi Thiên Long Bát Bộ bản Hoàng Nhật Hoa lên sóng, vai diễn Cưu Ma Trí do Lý Quốc Lân thủ vai đã bỗng chốc nổi tiếng khắp Trung Quốc.

>>>Xem thêm: Tác giả Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lên tiếng phủ nhận chuyện sao chép

Sau đó, ông luôn làm việc cho TVB, tạo ra rất nhiều tác phẩm hay. Năm 1999, trong bộ phim Hồ Sơ Trinh Sát 4, Lý Quốc Lân vào vai Triệu Hán Hoa tính tình cổ quái, tình yêu sét đánh với người chuyển giới và điên cuồng theo đuổi tình yêu, cực kỳ biến thái. Năm 2000, khi Bích Huyết Kiếm lên sóng, Lý Quốc Lân vào vai Ngọc Chân Tử phản bội người Hán, bán mạng cho người Hậu Kim, đã khắc họa một cách xuất sắc một tên gian tặc hung hãn khiến người ta căm hận.

Năm 2001, Lý Quốc Lân vào vai Thân Công Báo trong bộ phim Phong Thần Bảng bản của Trần Hạo Dân. Thân Công Báo vốn là một kẻ âm hiểm xảo quyệt, tàn độc gian ác nhưng dưới diễn xuất của Lý Quốc Lân, ông đã tăng thêm phần hài hước cho nhân vật này. Lúc này, sự nghiệp diễn xuất của Lý Quốc Lân đã đã đạt tới đỉnh cao, đã trở thành một diễn viên phụ xuất sắc, nổi tiếng nhất của TVB thời ấy.

>>>Xem thêm: Thật hư chuyện nhân viên đoàn phim Tử Xuyên tấn công fan hâm mộ?

Đầu thế kỷ 21, là một trong 4 con rồng ở Châu Á, nền kinh tế tài chính của Hong Kong cực kỳ phát triển. Thừa kế gens di truyền từ người cha được mệnh danh là bậc thầy cổ phiếu ở Hong Kong năm xưa, Lý Quốc Lân thấy cơ hội thị trường cổ phiếu nên đã đổ hết toàn bộ tài sản của mình để đầu tư cổ phiếu.

Nhưng không may là năm 2002, tài chính Hong Kong gặp phải “bão tố”, Lý Quốc Lân khi ấy đã mất trắng toàn bộ số tiền đầu tư vào cổ phiếu, thậm chí còn không chi trả nổi tiền sữa cho con gái. Cố gắng nửa năm, Lý Quốc Lân giờ đây phải rơi vào cảnh khốn cùng với đống nợ khổng lồ. Gia tộc giàu có của Lý Quốc Lân từng nhiều lần đưa tay giúp đỡ ông, mong ông có thể thoát khỏi khó khăn. Nhưng Lý Quốc Lân kiên quyết tự làm tự chịu, không muốn liên lụy tới gia tộc. Ông đã tự hạ thấp mình, đi khắp nơi kiếm tiền để trả nợ.

>>>Xem thêm: 10 phim Trung tệ nhất nửa đầu năm 2021: Thiên Cổ Quyết Trần thoát nạn

Nhắc tới khoảng thời gian khó khăn này, Lý Quốc Lân đã cực kỳ cảm khái, khi đi khắp nơi biểu diễn thương mại, thường xuyên hát 4 bài hát Im lặng là vàng, Hỏi ta, Thập nhất caChuyện cũ như mơ. Ông thẳng thắn bày tỏ rằng bản thân vô cùng cảm ơn sự ủng hộ của các khán giả ở Đại Lục, nhờ vậy mà mình mới có thể trả hết được nợ nần, một lần nữa có gia đình hạnh phúc.

Sau khi giải quyết được nợ nần, Lý Quốc Lân vẫn không quên niềm đam mê diễn xuất, cũng có thể là để báo đáp sự ủng hộ của công chúng. Năm 2009, bộ phim Cung Tâm Kế do Xa Thi Mạn, Dương Di đóng vai chính nổi tiếng khắp nơi, Lý Quốc Lân cũng đã vào vai Mã Nguyên Chí. 

>>>Xem thêm: Thiên Cổ Quyết Trần: Trong 3 đứa con của Vu Hoán ai mạnh nhất?

Mã Nguyên Chí vào cung từ nhỏ, có khát vọng cực kỳ lớn đối với quyền lực, hắn thao túng quân quyền, có thể xúi giục hoàng đế đưa ra các quyết sách, sau này cấu kết với Hoàng phi Diêu Kim Linh thuộc phe phản diện, nhưng cuối cùng lại mất mạng trong tay của Diêu Kim Linh. Lý Quốc Lân đã đem hình ảnh ác độc, âm hiểm của Mã Nguyên Chí thể hiện một cách rất chân thực, tự nhiên, bằng thực lực của mình, đã trở lại trên màn ảnh một cách xuất sắc.

Tổng quan cuộc đời của Lý Quốc Lân, tuy sở hữu khuôn mặt đầy tâm kế của phe phản diện, nhưng nội tâm ông lại rất ấm áp, hiền hòa. Là một nam diễn viên phụ nổi nhất TVB, cũng đã từng trải qua nhiều sóng gió, cuộc đời nhiều thăng trầm của Lý Quốc Lân giống như những phân đoạn kịch tính, gay go trong phim.

>>>Xem thêm: Điểm phim Cbiz: Thiên Cổ lộ kết buồn; TVB sẽ làm Bằng Chứng Thép 5

Hiện nay, TVB đã chẳng còn hào nhoáng như xưa, dần biến mất khỏi những công ty điện ảnh lớn, dựa vào danh tiếng của mình, Lý Quốc Lân vốn sẽ có rất nhiều lựa chọn, nhưng ông không hề lựa chọn rời xa nơi đã ủng hộ ông khi ông gặp hoạn nạn.

Những năm gần đây, Lý Quốc Lân thường xuyên xuất hiện ở Đại Lục. Trong bộ phim Phong Hỏa Giai Nhân, ông vào vai Châu Minh Xương, một kẻ lòng dạ ác độc, ngược đãi, đánh đập phụ nữ. Đồng thời còn tụ họp với đoàn làm phim Thiên Long Bát Bộ trong chương trình truyền hình. Hình ảnh Cưu Ma Trí Lý Quốc Lân xuất hiện khiến khán giả một lần nữa quay về tuổi thơ. Trong môi trường nhân tài nhiều như sao trời ở TVB, Lý Quốc Lân đã dùng thân phận vai phụ để nổi bật lên, cũng có được chỗ đứng vững chắc trong giới phim ảnh Hong Kong nói chung.

>>>Xem thêm: "Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh" tung poster mới khiến fan phát cuồng

Cái tên Lý Quốc Lân của anh có lẽ không có mấy khán giả đã từng xem qua phim TVB để lại ấn tượng nhưng chắc chắn chỉ cần nhìn hình là có thể nhận ra Lý Quốc Lân cực kỳ quen mặt. Anh góp mặt trong hầu hết các bộ phim kinh điển và đa phần đều đóng vai phản diện tàn ác khiến ai ai cũng căm phẫn. Mình vẫn nhớ hoài vai Mã Nguyên Chí siêu nham hiểm trong Cung Tâm Kế, thường xuyên tạo chuyện hiềm khích, lợi dụng Diêu Kim Linh để phục vụ mục đích của mình. Cái ác sau đó bị trừng trị nhưng xem bao nhiêu lần vẫn không hết ghét anh ý. Diễn quá đỉnh là như thế. 

Bạn đã từng xem qua bộ phim ấn tượng nào của Lý Quốc Lân chưa?

>>>Xem thêm: Phim tâm lý tình cảm Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.