x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Mạnh Trường, Xuân Bắc dạy con bằng cách "thuê" các nhóc tỳ làm việc

Thi Zun 15:13 - 26/01/2022

Bên cạnh tình yêu, hôn nhân thì tôi thấy, cách dạy con của những người nổi tiếng cũng rất được các dân tình quan tâm. Có rất nhiều quan điểm và cách thức dạy trẻ khác nhau, nhưng khiến tôi tâm đắc nhất là chiêu “thuê" con làm việc cho bố mẹ. Điều này vừa khuyến khích các nhóc tỳ làm việc vừa giúp chúng hiểu được giá trị đồng tiền.

 Tôi được biết, 2 gia đình hot nhất nhí làng giải trí xứ Bắc là nghệ sĩ Xuân Bắc và diễn viên Mạnh Trường cũng áp dụng “chiêu" này để dạy con. Cùng tôi tìm hiểu xem các bé kiếm được bao nhiêu từ những ông bố nổi tiếng của mình nhé!

Bi Béo - con trai Xuân Bắc

Bi Béo từng gây sốt khi xuất hiện cùng bố tại Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế mùa 2. Cậu nhóc này khiến tôi phải “tan chảy" vì diện mạo quá sức dễ thương cùng sự lém lỉnh và vô cùng khôn ngoan. Con trai Xuân Bắc sở hữu lượng fan không nhỏ trên mạng xã hội vì thường xuyên được bố đăng tải những khoảnh khắc hài hước khi ở nhà. Mấy năm nay, Bi Béo cũng thường tham gia cùng bố trong rất nhiều chương trình, gameshow hot.

Có lần, “Nam Tào" đã khiến nhiều khán giả phải cười “xỉu up xỉu down" khi đăng tải hình ảnh bảng thù lao công việc được cậu quý tử viết tay. Có thể thấy, Bi Béo liệt kê rất rõ ràng và cụ thể giá tiền cho từng công việc nhà mà mình làm như gấp quần áo 10 nghìn, rửa bát 30 nghìn, cọ bồn 20 nghìn…Thậm chí, nếu có tinh thần tự giác còn được cộng thêm từ 1 đến 5 nghìn cơ đấy!

Nhìn vào bảng giá chi tiết này, tôi tính “sương sương" một ngày Bi Béo nhà ta có thể kiếm được khoảng 100 nghìn. Tôi được biết, vợ chồng NS Xuân Bắc còn dùng giao kèo để bắt con tuân theo những quy tắc.

Chị Hồng Nhung - bà xã Xuân Bắc từng tiết lộ các con sẽ bị “trừ lương" nếu mắc lỗi. Tội nặng nhất là cãi mẹ - với thiệt hại 300 nghìn, ăn vụng thì mất 200 nghìn. 

Vợ Xuân Bắc cho hay: “Mặc dù mẹ mất 20 nghìn để con nhặt rau muống, nhưng khi nhận được tiền, con cảm thấy sung sướng. Như hôm qua con nói, tự tay kiếm được đồng tiền rất sướng. Con cũng hiểu được rằng những công việc thường ngày mẹ làm vất vả như thế nào”.

Nhờ thưởng phạt rõ ràng mà Bi Béo rất tích cực trong việc phụ giúp bố mẹ. Hơn nữa, cu cậu dù nhỏ tuổi nhưng vô cùng giỏi giang và thạo việc.

 >>> Xem thêm: NS Xuân Bắc - Công Lý nghẹn ngào khi phải chia tay Táo Quân 2022

Bé Chíp - Con gái Mạnh Trường

Giống như Bi Béo, bé Chíp cũng được đông đảo khán giả biết đến sau khi tham gia chương trình Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế mùa 2. Gần đây, ái nữ nhà Mạnh Trường từng nhiều lần làm cõi mạng chao đảo khi xuất hiện cùng bố trong nhiều bức ảnh. Bé Chíp sở hữu diện mạo xinh xắn, cuốn hút và còn được nhiều người dự đoán là “hoa hậu tương lai" nữa đấy.

Chẳng những có sắc vóc nổi trội mà tôi được biết, bé Chíp còn có tài đàn piano rất cừ. Ái nữ nhà Mạnh Trường đã dùng kỹ năng này để kiếm tiền từ bố với giá 100 nghìn 1 bài hát.

Nam chính Hương Vị Tình Thân từng than vãn trên trang cá nhân rằng: “Cứ thích bài gì là bảo nàng, khoảng 3 ngày là nàng xong một bài, và mỗi bài phải cho nàng 100 nghìn để bỏ lợn. Đến giờ nợ nàng tầm 500 nghìn chưa trả, nàng cứ nhắc suốt". Tâm sự của Mạnh Trường khiến tôi “cười suýt ngất”. Hoá thân thành tổng tài quyền lực, nhiều tiền trên màn ảnh, tôi không ngờ shark Long ngoài đời lại vướng vào cảnh nợ nần như thế này đấy.

Tôi được biết, Mạnh Trường cũng rất yêu thích đàn piano. Anh cũng đầu tư cho con học đàn từ bé. Có lẽ nhờ cách thức “kiếm tiền" này mà bé Chíp rất siêng năng luyện tập và tiến bộ rất nhanh. Bạn thấy đó, có thể đàn được một bài mới chỉ sau 3 ngày thì tôi đoán, cô bé phải sở hữu tài nghệ xịn sò lắm chứ chẳng chơi.

Bên dưới bài đăng của Mạnh Trường về câu chuyện này, tôi thấy rất nhiều khán giả đã để lại bình luận tán dương tài năng của Chíp. Ngoài ra, còn có không ít bình luận đồng tình với cách dạy con khéo léo của ông bố Mạnh Trường.

>>> Xem thêm: Lan Phương và các nữ diễn viên sở hữu đài từ cuốn nhất

Nhiều người vẫn thường cho rằng, “thuê" con làm việc sẽ làm các nhóc tỳ trở nên thực dụng. Nhưng nhìn vào gia đình của dàn sao trên, tôi thấy việc làm này cũng có nhiều lợi ích phết ấy chứ. Quan trọng hơn hết là các bố mẹ cũng cần phải truyền đạt rõ ràng và dạy con cách quản lý tiền bạc cho hợp lý thôi đúng không nè!

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".