x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Marvel giải thích việc một số Eternals bị đổi giới tính khi lên phim

Pa Bích 17:50 - 22/10/2021

Cuối năm nay, tác phẩm The Eternals thuộc giai đoạn 4 của MCU sẽ chính thức ra mắt với đội hình gồm 10 siêu anh hùng thuộc nhiều giới tính và sắc tộc khác nhau, Pa Bích thấy thật không ngoa khi nói bộ phim của nữ đạo diễn Chloe Zhao là dự án đa dạng nhất trong lịch sử Marvel Studios tính đến nay.

Mặc dù vậy, bộ truyện tranh gốc của Jack Kirby về The Eternals không thể hiện sự đa dạng sắc tộc và giới tính như trên phim. Với tham vọng xã hội hóa phim siêu anh hùng, Pa Bích thấy Marvel Studios đã thực hiện một số thay đổi đáng kể để tạo ra sự đa dạng chủng tộc lẫn giới tính trên màn ảnh. 

Cụ thể, trong nguyên tác truyện tranh, 3 siêu anh hùng trong The Eternals là Makkari, Ajak và Sprite đều là nhân vật nam, nhưng trong MCU, họ sẽ được hoán đổi thành phụ nữ, lần lượt do Lauren Ridloff, Salma Hayek và Lia McHugh thủ vai.

Kể từ ngày đầu thông báo casting cho The Eternals tại San-Diego Comic-Con 2019, Pa Bích đã tự hỏi tại sao rất nhiều nhân vật trong nhóm siêu anh hùng này bị hoán đổi giới tính, không bám sát nguyên tác. Tại sự kiện ra mắt The Eternals trên toàn cầu, đoàn làm phim đã đưa ra lời giải thích cho quyết định này của Marvel. Đó được xem là một sự thay đổi hợp lý với xu hướng phát triển của MCU.

>> Xem thêm: The Eternals sở hữu dàn diễn viên đình đám, toàn sao hạng A Hollywood

Trong buổi họp báo, nữ đạo diễn Chloe Zhao đã giải thích lý do tại sao một số nhân vật bị hoán đổi giới tính chứ không giữ nguyên tạo hình như các nhân vật trong truyện tranh. Zhao giải thích rằng những quyết định đó đã được thống nhất đưa ra từ trước bởi Marvel Studio, trước cả khi cô giữ vai trò chỉ đạo dự án.

“Khi tôi bắt đầu quá trình sản xuất, tôi đã đọc một số kịch bản do nhóm Marvel Studios thực hiện từ trước, và những quyết định về việc thay đổi giới tính một số nhân vật đã được đưa ra.” - nữ đạo diễn bày tỏ.

Ngoài ra, đạo diễn tiếp tục tiết lộ rằng các nhân vật bị hoán đổi giới tính được “lựa chọn rất cụ thể”, chẳng hạn như thủ lĩnh của đội Eternals là Ajak, người được xem như “mẹ” của cả nhóm. “Đó có lẽ là một trong những lý do thực sự thu hút tôi đến với bộ phim, rằng sự thay đổi không phải ngẫu hứng, nó đã được lựa chọn rất cụ thể, giống như người lãnh đạo của đội là một phụ nữ, quyết định được đưa ra từ trước và có chủ đích." - Zhao nói.

Chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige cũng giải thích vì The Eternals sẽ thể hiện tất cả về “lịch sử của nhân loại”, điều quan trọng là phải có một dàn anh hùng đa dạng chủng tộc và cân bằng giới tính thì mới hợp lý: “Đúng vậy, bạn không thể làm nên lịch sử của nhân loại nếu không có những siêu anh hùng trông giống như chúng ta được. Và đó thực sự là mục tiêu mà Marvel hướng đến".

Nam diễn viên Kumail Nanjiani, người vào vai Kingo, cho rằng cách đạo diễn hoán đổi giới tính một số thành viên trong Eternals giúp cho đội hình trông đẹp và tự nhiên hơn, và anh hoàn toàn đồng ý với quyết định đó

The Eternals sẽ khám phá lịch sử của nhân loại có từ hàng nghìn năm trước, nên chắc chắn nó sẽ có sự xuất hiện của đa văn hóa, sắc tộc và giới tính. Đó là lý do sẽ hợp lý hơn nếu 10 anh hùng bất tử được tạo thành từ sự phân chia đồng đều giữa nam và nữ với nhiều nguồn gốc dân tộc và giới tính. Vì hầu hết các Eternals ban đầu từ Marvel Comics đều là nam, nên việc tạo ra sự thay đổi này có thể là một lần “chơi lớn” của Marvel, với tham vọng xã hội hóa phim siêu anh hùng. Tuy nhiên, giới tính không phải là thứ duy nhất bị thay đổi vì mục đích này, vì nhân vật Phastos do Brian Tyree Henry thủ vai còn được xác nhận là siêu anh hùng đồng tính đầu tiên công khai trên màn ảnh MCU. 

>> Xem thêm: Marvel trên màn ảnh nhỏ: Phim nào cũng độc đáo, đang ăn nên làm ra

Việc Marvel thay đổi đáng kể đối với các nhân vật từ nguyên tác truyện tranh vốn không phải là lần đầu gây tranh cãi, chẳng hạn như khi nữ diễn viên Tilda Swinton được chọn vào vai The Ancient One trong Doctor Strange. Nhân vật huyền thoại này trong truyện tranh Marvel vốn là một người đàn ông châu Á. Tuy nhiên, sự thay thế của Marvel đã được chứng minh là hợp lý, Tilda đã thể hiện rất thành công nhân vật này trên màn ảnh và có thể nói đã tạo nên một cái nhìn khác về việc cải biên.

Ở The Eternals, việc thay đổi giới tính nhân vật theo Pa Bích là chính đáng, nó gần như góp phần tạo nên một đội hình Eternals đẹp và đúng như thông điệp mà phim truyền tải: màu da hay giới tính nào cũng có quyền được trở thành siêu anh hùng. Bạn có thấy sự thay đổi trong The Eternals là hợp lý không, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nhé!

*Bài viết do Pa Bích gửi về DienAnh.Net

Bạn yêu thích các bộ phim Marvel và luôn muốn cập nhật những thông tin thú vị, hấp dẫn về vũ trụ điện ảnh đình đám này, thì đừng ngần ngại tham gia mạng xã hội DienAnh.net. Tin mình đi, cái gì về phim ảnh ở đây cũng có hết, tha hồ mà tận hưởng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.