x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Minh - Hướng Dương Ngược Nắng và dàn nữ chính bị ghét nhất màn ảnh VTV

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:13 - 10/11/2021

Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện trong những năm gần đây, không ít bộ phim VTV gặp phải cảnh ngược đời là nữ chính nhận nhiều lời chê của khán giả, thậm chí là nhận đủ “gạch” để xây nhà luôn chứ chẳng đùa đâu! Hãy cùng mình điểm lại xem đó là những nhân vật nào nhé!

Linh (Nhã Phương) của Tuổi Thanh Xuân

Mỗi khi nhớ tới nàng nữ chính của Tuổi Thanh Xuân, chẳng hiểu sao mình cứ thấy phát mệt với những cảnh khóc hoài không dứt của cô. Mà cũng phải thôi, vì gần như tập nào Linh cũng khóc cơ mà! 

Chắc hiếm có nữ chính VTV nào như Linh nhỉ, hậu đậu, yếu đuối và có phần vô dụng, lằng nhằng trong tình yêu, suốt ngày chỉ biết khóc với sầu. Đây cũng là lý do khiến vai diễn của Nhã Phương chẳng được lòng khán giả tẹo nào đó! 

Hoàng My (Quỳnh Kool) của Hãy Nói Lời Yêu

Hoàng My của Hãy Nói Lời Yêu chắc chắn là kiểu nữ chính “cực phẩm” nhất nhì trong vũ trụ VTV, “hãm” từ đầu phim tới tận phút cuối cùng. Nếu như ban đầu, mình có thể thông cảm phần nào cho My vì cô bị lừa gạt tình cảm nên mới vô tình làm “bé ba”, còn bị chính thất “dằn mặt” thì dần dần, mình lại thấy có gì đó sai sai ở cô gái này rồi!

Trong khi gia đình rơi vào cảnh phá sản, My lại chỉ dành sự quan tâm hàng đầu cho tình yêu và gia đình của người yêu, sẵn sàng đi bán bia, làm thêm để giúp đỡ cho Phan (Công Dương) nhưng chẳng thèm ngó ngàng gì đến bố mẹ đẻ.

My lúc nào cũng yêu cầu bố mẹ phải thấu hiểu cho cô, trong khi, chính bản thân My lại chẳng quan tâm gì đến cảm xúc của bố mẹ, động một chút là giận dỗi, bỏ nhà đi, khiến các đấng sinh thành phải “lo sốt vó”. Chưa kể, My còn khiến mình mất hết thiện cảm khi phán câu “xanh rờn” rằng: “Anh đừng tin mẹ em là tốt”. Không biết có bạn nào thông cảm được cho My hay không chứ còn mình thì xin miễn nhé!

>>> Xem thêm: Huy - Hương Vị Tình Thân và dàn nam phụ "vạn người mê" phim giờ vàng

Minh (Lương Thu Trang) của Hướng Dương Ngược Nắng

Lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy không ít khán giả gọi Minh – nữ chính của Hướng Dương Ngược Nắng là “Mary Sue phiên bản Việt”. Cũng phải thôi, Minh được biên kịch “buff” cho một cách vô lý quá mà! 

Một cô gái 27 tuổi sống ở vùng núi, vừa chân ướt chân ráo bước vào công ty Cao Dược nhưng lại như “cô tiên” toàn năng, giải quyết được 7749 vụ khủng hoảng của công ty, khiến cho tổng giám đốc cũng phải “ra chuồng gà”. Ủa, “ảo ma Canada” dữ vậy chị?

Chưa kể, Minh được xây dựng với thân phận con gái của người thứ ba nhưng trong những tập đầu bộ phim, cô gái này lại có thái độ rất khó ưa, ngạo mạn, đổ lỗi cho “bà cả”. May là đến giai đoạn sau Minh đã bớt kiêu ngạo, nhận ra rằng mẹ cô mới là người mắc sai lầm và đi xin lỗi “chính thất” chứ nên không chắc nữ chính của Hướng Dương Ngược Nắng vẫn ăn “gạch” dài dài. 

Hoa (Lương Thu Trang) của Mặt Nạ Gương

Sau Hướng Dương Ngược Nắng, Lương Thu Trang lại tiếp tục chặng đường “Mary Sue” với vai diễn Hoa trong Mặt Nạ Gương. Mặc dù chỉ là nhà văn viết truyện trình thám thôi nhưng nhờ ánh hào quang chói lòa mà biên kịch bonus cho, Hoa cứ như “thánh biết tuốt”, nói về vụ án cứ như cầm sẵn kịch bản trong tay lại khiến khán giả phải hoang mang.

Ờ thì coi như Hoa là thiên tài “trên thông thiên văn, dưới tường địa lý” đi chăng nữa thì việc cô nàng tự tiện lục lọi ở hiện trường, thấy vật khả nghi nhưng không báo lại với cơ quan chức năng thì mình thấy có gì đó sai quá là sai! Đặc biệt, thái độ như “bà nội thiên hạ” của Hoa trên màn ảnh cũng khiến không ít người thấy khó mà yêu thương nổi đó nha!

Nam (Phương Oanh) của Hương Vị Tình Thân

“Trùm cuối” chắc chắn phải gọi tên Nam – “super woman” của Hương Vị Tình Thân, người gây nhiều tranh luận trên các diễn đàn giải trí trong suốt thời gian qua với ánh hào quang nữ chính chói đến mờ cả mắt.

Ngay từ những tập đầu, Nam đã khiến không ít người phải hoang mang với thái độ ngổ ngáo, tự dưng "cà khịa” Thy (Thu Quỳnh) vì đã bỏ rơi Phi (Tô Dũng) trong khi còn chưa biết rõ về mối tình của cặp đôi này. Chẳng hề quá lời khi nói chính thói sân si của Nam đã gây ra mối “nghiệt duyên” với Thy, khiến hai cô gái này “hằm hè” với nhau tới tận hơn 100 tập phim đó!

Ngoài ra thì Nam còn khiến khán giả không hài lòng khi được “buff” quá đà, nhiều lúc “hâm hâm dở dở”, bj tình thân làm mờ cả lý trí, có thái độ chưa đúng mực để bảo vệ ông Sinh (Võ Hoài Nam) nhưng vẫn được tha thứ hết (vì chị là nữ chính mà) hay series giải cứu cả thế giới, việc gì cũng phải đến tay chị mới xong được nữa chứ! 

Túm lại một câu là chẳng phải tự nhiên mà nữ chính của Hương Vị Tình Thân lại nhận cả “rổ gạch” từ người xem và giành ngôi quán quân trong danh sách này đâu nhé!

>>> Xem thêm: "Bộ ba" Về Nhà Đi Con và những cặp chị em ấn tượng nhất màn ảnh VTV

Có thể thấy được, không phải lúc nào nữ chính trong phim cũng được yêu thích đâu nha! Thậm chí, đôi lúc, chính nhân vật nữ chính được xây dựng thiếu logic, không thực tế sẽ là “nét bút hỏng” cho cả bộ phim đấy các bạn ạ!

Bạn nghĩ sao về điều này? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì còn chờ gì nữa mà không ghé ngay qua trang page DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.