x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

“Nam thần VTV” Việt Anh lọt top nam diễn viên ấn tượng của VTV Awards

Chloe Nguyen 08:30 - 27/08/2021

Với vai diễn Hoàng trong Hướng Dương Ngược Nắng, Việt Anh đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách Nam diễn viên ấn tượng của  VTV Awards 2021.

NSƯT Nguyễn Lê Việt Anh sinh năm 1981 nổi tiếng với vai Cao Thanh Lâm trong bộ phim Chạy Án. Tuy tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân, nhưng anh lại bén duyên với nghề diễn khi tham gia theo học lớp đào tạo diễn viên của VFC. 

>> Xem thêm: Những nhân vật “lật mặt nhanh như lật bánh tráng" ở Hương Vị Tình Thân

Với vẻ ngoài điển trai và thân hình cân đối, Việt Anh luôn được đạo diễn giao cho những vai như công tử con nhà giàu, dân ăn chơi, giang hồ... Nhìn chung là kiểu vai cần nhan sắc đẹp mã và một chút đểu cáng trong nét diễn.

Trong suốt sự nghiệp của anh, không ai có thể không biết tới vai diễn Cao Thanh Lâm – con trai Thứ trưởng Bộ Kinh tế, đồng thời là chàng công tử ăn chơi, nghiện ngập có tiếng trong cả 2 phần của bộ phim Chạy Án. Năm 2015, Việt Anh lần đầu tiên giành giải Cánh diều vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình.

Với khả năng ứng biến linh hoạt, sau Chạy Án anh vẫn đều đặn đóng phim và được “đo ni, đóng giày” với các vai công tử ăn chơi. Có lúc lại là cán bộ kiểm lâm mẫn cán, hết lòng vì màu xanh của núi rừng trong Khi Đàn Chim Trở Về, có khi lại là con trai ông trùm, tính lấc cấc, nông nổi trong Người Phán Xử.

Sau khoảng thời gian đó, anh tham đóng các bộ phim như Mê Cung, Sinh Tử, Hồ Sơ Cá Sấu và đặt biệt nhất gần đây là bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng. Không làm khán giả thất vọng, nhân vật Hoàng của Việt Anh đã làm khán giả thích thú với hình ảnh mới mẻ đầy trẻ trung.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long đếm số người yêu cũ để chọc tức Nam

Trong phim, Hoàng cũng là một giám đốc điển trai, thành công như những hình tượng thường thấy, nhưng lần này, nhân vật của anh thực sự “có não”. Không phải là một vị lãnh đạo bù nhìn, Hoàng có những tư duy, quyết sách đầy táo bạo, tạo sự phát triển cho công ty. Dù là vai thứ chính nhưng anh có vai trò quan trọng với tuyến chính do Hồng Đăng thể hiện.

Ban đầu, anh dự định tiếp cận Minh (Lương Thu Trang) để thâu tóm tập đoàn Cao Dược nhưng người tính không bằng trời tính, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, Hoàng cũng không ngờ có một ngày mình lại có tình cảm với Minh nên anh có hơi băn khoăn và do dự về những quyết định của mình

Để vào vai diễn này, Việt Anh đã phải hy sinh rất nhiều trong việc thay đổi cân nặng để phù hợp với vai diễn. Tạo hình cho Hoàng thành doanh nhân tỉnh lẻ với vẻ mũm mĩm, đáng yêu và những bộ quần áo hoa hoè hoa sói ở giai đoạn đầu nhưng sau đó biến thành soái ca với vẻ body chuẩn và trang phục thanh lịch. Đây là thách thức không hề nhỏ nhưng nhìn chung Việt Anh đã thành công trong việc tạo ấn tượng với khán giả.

Mình cảm thấy việc ép cân và tăng cân trong khoảng thời gian ngắn như vậy chứng tỏ anh hoàn toàn nghiêm túc với vai diễn của. Nỗ lực là thế, thành quả anh đem lại đó chính là việc cái tên Việt Anh lọt top nam diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2021. Đây có lẽ là vai diễn mà mình thích nhất của Việt Anh vì nó thể hiện được sự đột phá và sự chín muồi trong diễn xuất, khác hoàn toàn so với những vai anh từng tham gia.

Dù ban đầu có hơi hoa hoè, ăn chơi nhưng anh lại có lối sống tình cảm, chân thành, đặc biệt nhất là tình yêu với Minh do Lương Thu Trang thủ vai. Cách nói chuyện hài hước, cởi mở khiến hầu hết khán giả ban đầu nghĩ Việt Anh…đồng tính, nhưng không nhé, anh tôi chuẩn đàn ông trăm phần trăm.

Từ đầu phim Hướng Dương Ngược Nắng, nhân vật Hoàng của Việt Anh đã là người có tính cách “hâm hâm”, thì đùa cợt nhưng hoá ra lại là người chung tình khi yêu, nghiêm túc trong công việc và lắm mưu kế thủ đoạn trên thương trường. Thoạt đầu tôi  nghĩ, Việt Anh lại có một vai nhàn nhạt như những phim khác, không có sự đột phá, nhưng rồi càng theo dõi Hướng Dương Ngược Nắng, tôi lại bất ngờ trước sự thay đổi của vai diễn Hoàng. 

Có thể nói, Hoàng si tình nhưng lại vô cùng tỉnh táo, lý trí. Anh có vô vàn những câu thoại hay đến mức, người xem vẫn nhớ dù phim đã kết thúc khá lâu. Đơn cử như câu nói “Em đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để yêu một người không phải là anh, chẳng lẽ bây giờ em tiếc anh một cái ôm? Sau này dù em có muốn sự hiện diện của anh, anh cũng không ở cạnh để em ghét bỏ được đâu”.

Hoặc tôi từng rùng mình vì một câu thoại của Hoàng, bởi nó quá lý tưởng cho một người sống tình cảm như tôi: “Có thể trong mắt em, anh là kẻ không đáng tin, nhưng đối với anh, nếu yêu ai đó thật lòng, thì dù bất cứ ai khác lao đến, anh cũng sẽ tìm cách đẩy ra. Anh không muốn người con gái anh yêu bị bẽ mặt”

>> Xem thêm: Ông Tấn là người chung thuỷ nhất phim Hương Vị Tình Thân

Kết thúc phim, hướng dương cuối cùng cũng quay về đúng ánh mặt trời, Hoàng cũng đã được coi là thành viên của gia đình Cao Dược. Về chuyện tình cảm Minh và Hoàng ngày càng mặn nồng và thắm thiết với nhau. Nhờ mọi người chuẩn bị và chứng kiến, Hoàng đã thành công trong việc cầu hôn Minh. Đây quả là một cái kết viên mãn, cho nhân vật Hoàng và đến đoạn này, cũng là cái kết đẹp cho Việt Anh với Hướng Dương Ngược Nắng

Tôi hy vọng với sự thay đổi của mình trong diễn xuất, nam diễn viên Việt Anh sẽ nhận được quả ngọt từ giải thưởng VTV Awards  2021 cho hạng mục Nam diễn viên ấn tượng nhất. Cao Lâm năm xưa nay đã trưởng thành, và Việt Anh ngày một khẳng định “gừng càng già càng cay”, lực diễn càng chắc tay. 

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.