x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Miss Universe và những cuộc thi Hoa hậu Quốc tế do người Thái sở hữu

Hoa Le 09:35 - 02/11/2022

Những năm trở lại đây, với tham vọng biến các cuộc thi nhan sắc trở thành ngành công nghiệp Hoa hậu, tôi thấy các đại gia Thái Lan không ngần ngại chi tiền khủng để tổ chức hoặc sở hữu những đấu trường sắc đẹp tầm quốc tế. Ngay đến cả cuộc thi uy tín nhất hành tinh như Miss Universe cũng đã thuộc về tay người Thái rồi. 

Cách đây ít ngày, tôi thấy nữ tỷ phú Thái Lan - Anne Jakkapong Jakrajutatip đã hoàn tất việc đàm phán và trở thành chủ nhân mới của cuộc thi Miss Universe. Vốn là nữ doanh nhân sở hữu khối tài sản kếch xù, có sức ảnh hưởng lớn trong làng giải trí xứ chùa vàng, nên khi Anne “chốt đơn” hơn 350 tỷ đồng, dân tình không lấy làm bất ngờ.

Vậy là từ nay, cuộc thi uy tín nhất nhì hành tinh, có tuổi đời hơn 70 năm, gắn liền với nước Mỹ đã chính thức thuộc quyền sở hữu của người Thái. Nhưng tôi nghĩ, đây là một điều đáng mừng bởi có lẽ Miss Universe cần một bước chuyển mình sau hành trình dài tồn tại. 

Chủ sở hữu mới của cuộc thi này vốn là một mỹ nhân thuộc cộng đồng LGBT, nên cô đặc biệt đồng ý với việc thay đổi quy định khi cho phép phụ nữ chuyển giới hay những người đã có gia đình tham gia để tạo sự công bằng, bình đẳng cho tất cả mọi người. Tôi biết rằng luật chơi mới có thể gây ra tranh cãi, nhưng biết đâu điều này đã nằm trong sự tính toán của nữ tỷ phú người Thái, giúp cho cuộc thi vốn của Mỹ bao đời nay sẽ mang một màu sắc đậm đà của xứ chùa vàng, đồng thời bùng nổ truyền thông hơn thì sao.

Trong khi Miss Universe chứng kiến sự thay đổi lịch sử thì Miss Grand International của ông Nawat lại chứng kiến một bước thụt lùi đầy nuối tiếc. Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, do ông Nawat Itsaragrisil tổ chức, cuộc thi với tuổi đời vỏn vẹn 10 năm này không ngừng cố gắng để vươn tầm Big 6 thế giới. 

Tuy nhiên, kết quả của cuộc thi năm nay lộ rõ nhiều điểm bất thường, thiếu công bằng và không được lòng khán giả Việt Nam. Bên cạnh việc đại diện Việt Nam out top, Á hậu 1 của Thái Lan được o bế một cách quá đáng dù năng lực yếu kém thì chủ tịch Nawat còn tạo ra nhiều tranh cãi khi sân si, đá xéo Miss Universe, đáp trả người hâm mộ, thay đổi luật chơi vô lý, câu kéo truyền thông. 

Từ sau khi Thuỳ Tiên đăng quang, từ vị thế một khán giả ít biết về các cuộc thi nhan sắc, tôi cũng phải tìm hiểu và xem lại những thành tựu của đấu trường sắc đẹp này. Nhưng tôi thấy năm nay quy trình tổ chức thực sự có vấn đề. Và suy cho cùng, người đẹp được chọn không nhất thiết phải tài sắc vẹn toàn, mà chỉ cần kiếm tiền cho ngài chủ tịch. Chính tiết lộ này của dì Na càng làm fan sắc đẹp thất vọng và thấy chất lượng cuộc thi này ngày càng lao dốc. 

Một cuộc thi khác của Thái Lan cũng đình đám không kém đó chính là Miss International Queen - sân chơi của những mỹ nhân chuyển giới. Cuộc thi này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 và thuộc quyền sở hữu của nữ tỷ phú Alisa Phanthusak. Từ một cuộc thi mang tính chất quốc gia, cuộc thi này ngày càng mở rộng quy mô, vươn đến tầm quốc tế.

>>> Xem thêm: Dì Dung hết đau đầu với Miss Peace, lại đến Miss Grand International

Dẫu còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến quy định thi, chất lượng các thí sinh bởi sau khi đăng quang, tôi thấy nhiều người đẹp vướng lùm xùm đời tư. Tuy nhiên, tôi cho rằng đây vẫn là một trong những cuộc thi quy mô lớn, hiếm hoi trên thế giới nhằm tôn vinh cộng đồng LGBT, thúc đẩy sự bình đẳng trong xã hội. 

Cuối cùng là cuộc thi Miss Fabulous International. Thú thực rằng tôi cũng khá bất ngờ khi nghe đến đấu trường sắc đẹp như này, bởi ngay từ cái tên tôi cũng rất khó để biết cuộc thi này nhắm tới điều gì và dành cho đối tượng thí sinh ra sao. 

Theo như tôi tìm hiểu thì đây là một cuộc thi có nguồn gốc từ Thái Lan, do Bryan Tan sáng lập và dành cho phụ nữ và người chuyển giới. Cuộc thi này nhắm tới việc bình đẳng giới và tìm sự công bằng cho những mỹ nhân chuyển giới. 

 >>> Xem thêm: Đế chế của nữ tỷ phú Thái chi 350 tỷ mua lại Miss Universe

Quả thực, người Thái đang cực kỳ tham vọng có được một chiếc crown quốc tế, đồng thời biến các cuộc thi nhan sắc thành ngành công nghiệp Hoa hậu. Tuy nhiên, tôi thấy số lượng không quan trọng bằng chất lượng. Tổ chức quá nhiều cuộc thi vô nghĩa, nhằm mục đích giải trí và cuối cùng khán giả chẳng nhớ mặt, ví dụ như Miss Fabulous International chẳng hạn.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.