x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Khác

Đế chế của nữ tỷ phú Thái chi 350 tỷ mua lại Miss Universe

Hoa Le 15:00 - 30/10/2022

Mới ngày nào, tôi còn thấy Mr. Nawat - chủ tịch Miss Grand International chê Miss Universe giao bán giá rẻ bèo. Vậy mà chỉ sau ít hôm, tôi đã thấy cuộc thi gắn liền với nước Mỹ suốt 7 thập kỷ qua đã thuộc về tay nữ tỷ phú người Thái - Anne Jakkapong Jakrajutatip. 

Bên cạnh những lợi ích về thương mại thì tôi nghĩ nữ cường nhân xứ chùa vàng muốn thao túng cuộc thi này nhằm thúc đẩy quyền lực mềm của Thái Lan trên thế giới. Bên cạnh đó, cô cũng thay đổi quy định của cuộc thi khi chấp nhận phụ nữ chuyển giới hay những người có gia đình để tạo sự bình đẳng cho tất cả các phụ nữ. 

Quả thực, trong lịch sử hơn 70 năm của cuộc thi sắc đẹp đình đám nhất hành tinh này, tôi thấy đây là một bước ngoặt và cũng là những thách thức với ban tổ chức. Sau khi đàm phán kết thúc, nữ tỷ phú “chốt kèo‌” 14 triệu USD (khoảng gần 350 tỷ đồng) để trở thành chủ sở hữu mới của Miss Universe. Cô tuyên bố: “70 năm qua, Hoa hậu Hoàn vũ thuộc về Mỹ. Nhưng từ nay, nó là của chúng ta”. 

Trước khi trở thành nữ cường nhân số 1 xứ chùa vàng, Anne Jakkapong từng có tên thật là Pong Chakrabongse, sinh năm 1979. Cô là con cả trong gia đình gốc Hoa với 5 anh chị em. Năm 16 tuổi, cô được sang Australia du học ngành Chính trị của Đại học Bond. 

Thay vì tận hưởng cuộc sống sa hoa, cô phải làm thêm nhiều nghề để kiếm sống, bán xăng để kiếm tiền chi tiêu. Bản thân cô không được mọi người coi trọng vì sinh ra trong một gia đình cơ bản, thậm chí là có chút khó khăn. Thế nhưng, thay vì bỏ cuộc, cô luôn cố gắng hết mình để vươn lên. 

Sau khi tốt nghiệp, Anne trở về quê nhà, tiếp tục công việc kinh doanh của bố là cho thuê băng đĩa. Trong cái khó ló cái khôn, giữa tình hình kinh doanh ế ẩm, cô quyết định đầu tư tiền để sản xuất bộ phim Walking With Dinosaurs thành dạng DVD phát hành tại Thái. Nhờ vậy mà cô thu về 10 triệu baht đầu tiên trong cuộc đời. 

Theo tôi tìm hiểu, thì sau đó cô nhập nhiều nội dung từ nước ngoài, nhất là Ấn Độ, quốc gia có nền văn khoá khá tương đồng với quê nhà để bán cho các đài truyền hình. Công việc làm ăn thuận lợi, giúp cô thành lập JKN Global Media Public Company Limited với vốn ban đầu 1 triệu baht. Đến nay, công tỷ của cô chuyển sản xuất phim truyền hình, quảng cáo, phân phối thực phẩm chức năng, nắm bản quyền của loạt phim tư nhiều quốc gia như Hàn, Ấn, Trung, Mỹ. 

>>> Xem thêm: Lươn lẹo với fan Việt, Mr. Nawat phải nhận ngay “luật hoa quả”

Đến nay, đế chế kinh doanh của cô đã có giá trị lên đến 10 tỷ USD và Anne Jakkapong nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch JKN Global Group. Riêng bản thân cô sở hữu khối tài sản tích lũy lên đến 210 triệu USD (theo Forbes năm 2020). Con số này còn vượt cả người cha chuyển giới của Kendall Jenner. Tính đến năm 2020, cô đứng thứ 149 trong số những tỷ phú Thái Lan. Được coi là phụ nữ chuyển giới giàu nhất Thái Lan, châu Á và xếp thứ 3 thế giới. 

Sau khi thành công, tôi thấy cô quyết định sống thật với chính mình. Gia đình vốn là nghiêm khắc, gia giáo và khó chấp nhận chuyện thay đổi giới tính của con cái, nên Anne chỉ nhận được sự ủng hộ của bố, còn bị mẹ giận không nói chuyện suốt 3 năm. 

Phải đến khi gia đình đã hàn gắn, cô mới sang Hàn Quốc để cấy tóc và bắt đầu những bước đầu tiên trong hành trình tìm lại chính mình. Bên cạnh đó, tôi nghe nói cô còn sang Mỹ để sinh con nhờ phương pháp mang thai hộ. Đến tháng 9/2018, cô chào đón con trai đầu lòng Andrew và sau này là con gái Angelica. Cả 2 bé đều lai Thái - Đức. Để bay ra nước ngoài để “tìm con” như vậy, cô phải chi trả khoảng 800.000 USD (khoảng hơn 19 tỷ đồng) để 2 bé được chào đời khỏe mạnh. 

Mà tôi thấy nữ tỷ phú có vẻ rất mê trai Đức, bởi năm 2020, cô từng hẹn hò và chung sống với nam diễn viên Clint Bondad - người Philippines lai Đức. Anh từng là bạn trai cũ của Hoa hậu Hoàn Vũ Catriona Gray. 

Tuy nhiên đến năm 2021, tôi thấy cả 2 đã chia tay và nữ tỷ phú không ngại bóc mẽ bạn trai là kẻ lười biếng, ăn bám và bị ghiền “mùng mền” một cách quá đáng. Cô còn nhấn mạnh đây là lý do anh ta từng bị nàng hậu “hất cẳng”. Đến nay, nữ tỷ phú đang hạnh phúc bên bạn trai người Anh. Cô thường xuyên khoe khoảnh khắc gia đình cực kỳ hạnh phúc. 

 >>> Xem thêm: Mai Phương và những người đẹp sẽ là hy vọng tiếp theo của Việt Nam

Có thể thấy, nữ tỷ phú quyền lực vừa “chốt đơn” Miss Universe là một người hết sức thú vị. Cô là một nữ cường nhân đặc biệt của thế giới sắc đẹp. Và tôi nghĩ đế chế Miss Universe dưới thời của Anne Jakkapong sẽ có thêm nhiều mỹ nhân chuyển giới tham gia và biết đâu sẽ có một Tân Hoa hậu là người thuộc cộng đồng LGBTQ+ thì sao. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.