x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các vấn đề cần được giải quyết xong xuôi trong Giai đoạn 4 của MCU

Pa Bích 06:00 - 06/07/2022

Pa Bích thấy Giai đoạn 4 mang đến cho chúng ta nhiều nhân vật và câu chuyện mới. Điều đó tạo nên sự thú vị cho MCU nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức lớn. Sau đây là 7 vấn đề mà mình nghĩ Marvel Studios nên tìm cách giải quyết trong các dự án sắp tới, để hoàn thành trọn vẹn Giai đoạn 4 cũng như bước tiếp trót lọt ở chặng đường tiếp theo.

Sự cố từ cú búng tay của Thanos

Sau khi Thanos búng tay, một nửa vũ trụ “bay màu” và 5 năm sau, nhóm Avengers đã du hành thời gian để thu thập 6 đá từ quá khứ với hi vọng hoàn tác lại sự kiện. Sau đó Hulk là người thực hiện thành công cú búng đảo ngược, trả mọi thứ lại như cũ. 

Tuy nhiên, trải qua 5 năm, chẳng biết những người bị “bay màu” lúc trở lại là xuất hiện ngay vị trí họ biến mất hay cùng tập trung ở một điểm nào đó. Và nếu khu vực đó giờ đã thay đổi, có thể trở thành địa điểm nguy hiểm (vực thẳm, sông hồ…) thì sao? 

Nếu để ý trong Endgame, Far From Home, WandaVision Hawkeye, tất cả những người bị "bay màu" đều quay trở lại chính xác ở những điểm mà họ đã bị biến mất. Đặc biệt hơn, Hawkeye đã cung cấp 1 cảnh cho thấy môi trường xung quanh Yelena đã thay đổi như thế nào khi cô sống lại. 

Song, Pa Bích vẫn thấy cấn cấn gì đó về vấn đề này và mình nghĩ Marvel Studios cần có cách giải thích triệt để các câu hỏi xoay quanh sự kiện Blip (Khoảng thời gian 5 năm sau cú búng của Thanos), ít nhất là trong Giai đoạn 4 này.

Celestial Titamut ra đời

Một thực thể cao hơn nhiều so với đỉnh Everest xuất hiện trên Trái đất sau Eternals nhưng lại không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào? Nghe có vẻ vô lý nhỉ! Đã có vài dự án cả điện ảnh lẫn truyền hình ra mắt sau Eternals nhưng chưa hề đá động gì đến vấn đề này.

Tại sao không ai trong MCU thảo luận về một sự kiện lớn như vậy? Pa Bích nghĩ rằng các anh hùng và cư dân sống tại Trái đất đã không còn xa lạ với những hiện tượng vượt khỏi sức tưởng tượng xảy ra xung quanh họ. Nhưng đây vẫn là dấu hỏi lớn mà Marvel Studios cần giải quyết, ít nhất là nếu muốn xây dựng phần 2 của Eternals.

Vấn đề đa vũ trụ

Endgame từng đề cập đến sự phân nhánh của thực tại. Ancient One nhận thức được rằng việc thay đổi quá khứ sẽ tạo ra những nhánh thực tại mới. Đó là lý do Captain America cần phải hoàn trả lại những viên đá đã mượn từ quá khứ.

Tuy nhiên, Doctor Strange thì lại bất chấp phá luật trong No Way Home, dẫn đến suýt xé rách thực tại. Trong Doctor Strange 2, Doctor Strange cùng Scarlet Witch một lần nữa vi phạm luật thực hiện thuật Mộng Du trong Darkhold và điều này đã dẫn đến sự xâm lấn giữa 2 thực tại song song. Nếu chúng va vào nhau, cả 2 bên đều sụp đổ.

Tuy nhiên, kiến thức về đa vũ trụ được cung cấp trong Doctor Strange 2 vẫn chưa đủ thuyết phục, do đó MCU cần phải khai thác nhiều hơn về khía cạnh này.

>> Xem thêm: Tương lai nào sẽ xảy đến với Thor sau Love and Thunder?

Thần chú xóa kí ức

Bên cạnh việc có liên quan đến đa vũ trụ, câu thần chú của Strange còn tạo ra một số bí ẩn khác. Nó còn nhiều bất cập thiếu logic, đầu tiên là mọi người chỉ quên Peter Parker là Spider-Man trong tâm trí nhưng những đoạn video Mysterio tung ra thì vẫn còn được giữ hay đã bị xóa sổ theo? Và tại sao MJ vẫn khắc khoải nhớ về Peter khi nhìn chiếc vòng cổ và những người mạnh hơn Doctor Strange có thể dính hiệu lực của câu thần chú không?

Trong Morbius, Vulture từ MCU bất ngờ được dịch chuyển sang vũ trụ Sony cũng do tác động từ câu thần chú của Strange một cách khó hiểu. Pa Bích thấy có quá nhiều vấn đề từ câu thần chú này và dĩ nhiên là Marvel cần tìm cách giải thích hợp lý đi.

Ma cà rồng

Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa thấy ma cà rồng trong MCU khi mà họ đã giới thiệu anh hùng Blade - một nhân vật đi săn ma cà rồng nổi tiếng. Nếu ma cà rồng có tồn tại trong MCU thì tại sao chúng chưa xuất hiện manh nha ở vài dự án? Tại sao chúng chỉ được ra mắt khi Blade trình làng? Liệu Darkhold có liên quan gì đến nguồn gốc của bọn chúng không?

Trong Doctor Strange 2, Scarlet Witch đã triệu hồi ít nhất 2 sinh vật để đuổi theo America Chavez và Darkhold dường như là cái cớ hợp lý để giải phóng ma cà rồng. Tuy nhiên, ở cuối phim, Scarlet Witch đã hủy Darkhold ở mọi vũ trụ. Đây có vẻ là thách thức với Marvel Studios khi giới thiệu nguồn gốc của ma cà rồng một cách hợp thức hóa đây.

>> Xem thêm: Thor vốn sở hữu siêu vũ khí có thể hủy diệt Celestials

Người Atlantis

Black Panther: Wakanda Forever khả năng cao sẽ giới thiệu Namor và vùng đất Atlantis lên màn ảnh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của họ có thể sẽ để lại thắc mắc lớn. Đó là tại sao Vua của Atlantis hoặc bất kỳ người nào của Atlantis không phản ứng với những sự kiện quan trọng xảy ra trên Trái đất như Tiamut ra đời hay Thanos búng tay xóa sổ 1 nửa dân số chẳng hạn... Đây thực sự cũng là một câu hỏi khó cho Marvel Studios đấy.

Theo Pa Bích thì muốn bước tiếp sang Giai đoạn 5 thì Marvel Studios cần phải tìm cách trả lời các câu hỏi ở trên cho hợp lý, nó không chỉ là một bước dọn đường cho chặng hành trình mới mà còn giải tỏa thắc mắc của người hâm mộ.

Bạn có nghĩ giống mình không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.