x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều cần biết về America Chavez trong Dr. Strange 2

Yasha 18:00 - 17/02/2022

Mới đây, Marvel Studios đã cho ra mắt trailer tiếp theo của siêu bom tấn Doctor Strange in the Multiverse of Madness, khiến người xem cảm thấy choáng váng khi có sự xuất hiện của dàn nhân vật cực khủng. Bên cạnh hội Illuminati, 3 Strange và 2 Scarlet Witch, người hâm mộ đã rất tò mò khi thấy 1 cô bé với biểu tượng ngôi sao đằng sau áo khoác, vốn bị truy đuổi xuyên khắp các chiều không gian.

>> Xem thêm: Không nghi ngờ gì nữa, Illuminati và Giáo sư X sẽ xuất hiện trong MCU

Đó chính là America Chavez, hay còn được biết với cái tên Miss America, được thủ vai bởi nữ diễn viên Xochitl Gomez. Vậy cô thực ra là ai nhỉ? Có nguồn gốc và sức mạnh ra sao trong truyện tranh? Hãy cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Nguồn gốc

Vốn dĩ thì America thực ra không phải người Mỹ, mà cũng chẳng phải người Trái Đất. Cô vốn xuất thân là một người Fuertonas, đến từ một chiều không gian nằm ngoài Đa vũ trụ, mang tên Utopian Parallel, do thực thể Demiurge tạo ra. Khi cô được 6 tuổi, các thế lực bí ẩn tiến vào chiều không gian này và tạo ra hàng loạt các vết nứt không gian, khiến vô số người thiệt mạng và bị tan thành các mảnh vỡ, đi khắp các thực tại.

Để cứu vãn, 2 người mẹ của cô là Amalia và Elena đã anh dũng hy sinh để ngăn chặn thảm họa. Để vinh danh họ, Chavez đã tới Trái Đất và trở thành một nữ siêu anh hùng. Tuy nhiên, theo bộ truyện America Chavez: Made In The USA thì mọi sự kiện này sau đó đã được tiết lộ là do…America ảo ra.

>> Xem thêm: Tại sao Batman sẽ luôn thắng Superman?

Cụ thể là khi còn rất nhỏ, America cùng cô em gái Catalina bị mắc 1 chứng bệnh gây thoái hóa với tốc độ chóng mặt trước tuổi dậy thì, liên quan đến nhiễm sắc thể XX. Để cứu mạng con gái, Amalia cùng Elena đã nghiên cứu một loại thuốc chữa, bằng cách tận dụng nguồn lực trên Utopian Parallel, hòn đảo thần bí phục vụ công cuộc nghiên cứu của tỷ phú Gales.

Bằng cách sử dụng thuốc và tiếp xúc với vùng không-thời gian dị thường trên hòn đảo, cả 2 chị em đã sở hữu siêu năng lực. Điều này khiến Gales muốn biến đám trẻ thành vũ khí, nên America lẫn Catalina đã phải hy sinh mạng sống để cứu chúng. Trong lúc chạy trốn, Catalina bị bắt lại trong khi America vô tình kích hoạt sức mạnh, mở ra cánh cổng xuyên không gian rồi bỏ trốn.

Do chấn động tâm lý khi còn quá bé, ký ức của America bị lẫn lộn và do đó, cô đã tự tưởng tượng ra câu chuyện nhiệm màu ban đầu kia. Mãi đến khi trưởng thành, cô mới biết được mọi chuyện nhờ em gái, nhưng Catalina đã thay đổi quá nhiều và không tin chị gái mình, dẫn đến việc họ lại chia xa một lần nữa khi Catalina rơi vào cánh cổng dẫn đến bất kỳ nơi nào trong Đa vũ trụ.

Từng gia nhập nhiều biệt đội siêu anh hùng

Ban đầu thì America vốn là thành viên của Young Avengers, đã du hành khắp mọi vũ trụ để thực thi nhiều nhiệm vụ. Khi tan rã, cô gia nhập A-Force, rồi tiếp đấy là The Ultimates và giải quyết được vụ việc của Galactus với những thực thể hùng mạnh khác. Sau khi rời khỏi nhóm này, cô lại gia nhập West Coast Avengers của Kate Bishop rồi có một mối quan hệ tình cảm với Ramone Watts.

Sức mạnh

Về cơ bản thì America Chavez sở hữu năng lực chiến đấu khá toàn diện, với sức mạnh thể chất siêu phàm, độ bền cơ thể siêu hạng, khả năng nhận thức vũ trụ và bay lượn tự do trong không gian. Tuy nhiên, khả năng đặc biệt nhất của cô là tạo ra các cánh cổng không gian hình sao. Khi đấm vỡ nó, cô có thể đi tới bất cứ nơi đâu.

>> Xem thêm: Dr Strange 2: Danh tính 2 nhân vật mới, có 3 Strange, 2 Scarlet Witch

Chiêu này rất thú vị bởi cô có thể tạo ra nhiều ngôi sao trong cùng 1 không gian làm đường dẫn, sau đó đặt lối ra là chính không gian đó. Với tốc độ cao, cô có thể liên tục công kích đối thủ và khiến hắn thấy khó khăn trong việc bắt được cô. Bên cạnh đó, các cổng không gian cũng có thể dùng như những vết cắt không gian nguy hiểm, hoặc mở các chiều không gian lạ chứa sức mạnh bí ẩn.

Trong thời điểm gia nhập The Ultimates, America Chavez đã từng “xé” ra cả một không gian màu đỏ ruby chỉ chứa toàn “lực chuyển động” để tiêu diệt một con rồng Chitauri. Xét theo hình dạng và tính chất, có thể chiều không gian mà cô mở chính là nguồn năng lượng cung cấp cho chiêu Optic Blast trứ danh của Cyclops, một trong những thủ linh của X-Men.

Trên đây là những điều mà bạn cần biết về America Chavez, cô bé cá tính có khả năng dịch chuyển xuyên không gian trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Liệu cô sẽ có vai trò lớn gì trong phim nhỉ? Hãy cùng đón chờ với mình nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.