x

Đăng nhập

Comming soon...

Cuồng Phim Hàn - Trung

Hoa

Mộng Hoa Lục: Thật sự xuất sắc hay là bị thổi phồng quá mức?

Carole 12:50 - 13/06/2022

Nếu nhắc đến bộ phim hot nhất hiện nay thì Carole tin rằng sẽ có rất nhiều bạn gọi tên của Mộng Hoa Lục. Đặc biệt hơn khi vào ngày 5/6 vừa qua, Mộng Hoa Lục đã chính thức mở điểm trên Douban và bộ phim này được chấm 8.3 điểm với hơn 61 nghìn lượt đánh giá của cư dân mạng. Và chỉ sau có 1 ngày thôi, Mộng Hoa Lục tiếp tục bứt phá với 8.8 điểm cùng hơn 250 nghìn lượt đánh giá, một con số mà Carole tin rằng ai nghe qua cũng thấy ngạc nhiên.

Nếu xét một cách công bằng thì Mộng Hoa Lục có “3 ổn”, đó là nội dung ổn, diễn xuất ổn và chemistry ổn. So với nhiều bộ phim cổ trang của Tencent lên sóng thời gian vừa qua thì Mộng Hoa Lục đúng là ở một đẳng cấp khác, mình cảm thấy bộ phim này như đã giúp nền tảng vực dậy sau một thời gian khá dài ngụp lặn vì không có được tác phẩm nào thật sự ấn tượng cả. Chỉ có điều, việc Mộng Hoa Lục có điểm số là 8.8 khiến nhiều khán giả cảm thấy rất lấn cấn, thêm một chút nữa là phim có thể sánh ngang với các tác phẩm kinh điển luôn rồi.

Trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc, Carole thấy nhiều cư dân mạng cho rằng họ chỉ nghĩ Mộng Hoa Lục chắc được chấm trên 7 điểm thôi. Khi Douban mở điểm và họ thấy số điểm 8.3 thì đã rất ngạc nhiên bởi Mộng Hoa Lục đã có được thành tích tốt ngoài mong đợi. Nhưng rồi lượt chấm điểm tăng lên vùn vụt, điểm của Mộng Hoa Lục cũng đi thẳng lên dốc và rồi lúc này đây, có rất nhiều người không còn cái nhìn tích cực về bộ phim này nữa.

Mộng Hoa Lục là một bộ phim xem rất ổn và khai thác một chủ đề được quan tâm hiện nay, đó là về những người phụ nữ. Khi mà khán giả đã quá chán với mấy bộ phim tiên hiệp lâm li bi đát thì một dự án ổn như Mộng Hoa Lục chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý. 

Tuy nhiên, Mộng Hoa Lục không phải là một bộ phim quá xuất sắc khi mà vẫn còn tồn tại khá nhiều điểm trừ đấy. Điểm số của Mộng Hoa Lục lên đến 8.8 khiến người ta nghĩ phim bị thổi phồng quá đà, thậm chí họ cho rằng điểm cao bất thường như thế có tác động từ bên ngoài vào nữa.

Với sự việc này, có rất nhiều cư dân mạng còn tỏ thái độ mỉa mai Mộng Hoa Lục cùng những phát ngôn như: “Hãy cố gắng giúp phim được 9.9 điểm đi, lúc đấy phim này sẽ trở thành phim bạo có điểm Douban cao nhất” hay như “Đưa một bộ phim như Mộng Hoa Lục vào danh sách phim xuất sắc quá gượng gạo rồi đấy”, “Mộng Hoa Lục hiện tại đã đánh bại Lông Gà Bay Lên Trời, Danh Nghĩa Nhân Dân... Hãy nỗ lực để phim được 9 điểm và đọ sức với Niên Đại Thức Tỉnh, Sơn Hải Tình luôn đi”…

Không chỉ Cnet mới có suy nghĩ như vậy mà Carole cũng cảm thấy điểm số mà Mộng Hoa Lục có được thật sự quá cao rồi. Theo mình thấy thì nội dung của Mộng Hoa Lục đúng là rất hay và hấp dẫn, Lưu Diệc Phi diễn ổn và chemistry với Trần Hiểu cũng tốt nữa nhưng mình chỉ chấm cho phim 7.5 điểm mà thôi. Thậm chí, những bộ phim truyền hình khác mà Lưu Diệc Phi từng đóng như Thiên Long Bát Bộ hay Thần Điêu Đại Hiệp vốn được xếp vào hàng kinh điển nhưng điểm Douban lại thấp hơn hẳn so với Mộng Hoa Lục – một bộ phim có chất lượng không bằng.

Có câu “đường xa mới biết sức ngựa”, Mộng Hoa Lục mở đầu với điểm số cao nhưng chúng ta vẫn chưa thể khẳng định cho đến tập cuối cùng, phim vẫn có thể giữ được phong độ ổn định. Cho nên, chúng ta hãy cứ xem hết phim rồi lúc đó mới đưa ra một lời nhận xét công tâm nhất.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Mộng Hoa Lục: Lưu Diệc Phi đẹp nhưng hãy cẩn thận nữ phụ

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Blog phim Hoa

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Dương Mịch chiếm spotlight với ảnh che ô, phim hè chính thức đối đầu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh của Dương Dương, Dương Tử, hình ảnh từ buổi khai máy bộ Thừa Hoan Ký cùng ảnh hậu trường của phim mới đang quay.

Lệ Dĩnh khoe sắc với đại ngôn mới, Lộ Tư xinh như tiểu thư nhà giàu

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có hình ảnh mới của diễn viên Trường Tương Tư trong show Xin Chào Thứ Bảy, Triệu Lộ Tư xinh đẹp như quý tiểu thư nhà tài phiệt.

Dương Dương đu trend mặc áo ren, Lý Nhất Đồng bắt chước Cúc Tịnh Y

An Lee

An Lee

Bên cạnh loạt ảnh tạp chí của Dương Dương, AngelaBaby, Cung Tuấn thì còn có tin đồn hẹn hò của Tống Uy Long và loạt bộ phim chuẩn bị lên sóng.

Bạch Lộc - Hạc Đệ xào couple sớm, Lộ Tư đọ sắc cùng Trương Bá Chi

An Lee

An Lee

Ngoài ra còn có loạt ảnh mới của Trương Tịnh Nghi, Châu Dã, hình ảnh của Trần Tinh Húc trong bộ phim đang quay.

Dương Tử hóa "nữ thần bóng đêm", Bạch Lộc - Hạc Đệ cực đẹp đôi

An Lee

An Lee

Loạt ảnh tạp chí của Dương Tử bị chê khá nhiều, trong khi đó tạo hình sự kiện của Địch Lệ Nhiệt Ba lại gây ấn tượng với cư dân mạng.

Bạch Lộc - AngelaBaby đọ sắc, Hạc Đệ hóa vương tử cực điển trai

An Lee

An Lee

Dàn sao tham gia Keep Running chiếm hết spotlight của Vương Nhất Bác, Trần Đô Linh trong loạt ảnh cuối tuần qua.