x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Một đời thành công suôn sẻ, quan trọng nhất là phải học cách "buông"

Tian Yi 22:45 - 07/07/2022

Đối với tôi, một người có thành công hay không, cuộc sống có bình an suôn sẻ hay không, phần lớn được quyết định bởi lối tư duy cũng như phong cách sống. Và kẻ thua cuộc thì thường sở hữu 4 lối tư duy dưới đây:

Nếu lối tư duy và thái độ sống tích cực hơn thì cuộc đời sẽ tự khắc tươi mới

1. Không buông bỏ những gì không thuộc về mình

Trên đời này, thứ gì là của mình đều sẽ thuộc về mình, đừng quá cưỡng cầu hay chấp niệm. Việc gì đã qua thì cứ để nó qua luôn, việc cố níu giữ chỉ càng làm cho bản thân thêm đau khổ mà thôi. Người thông minh là người biết cách buông bỏ nhưng không từ bỏ. Buông bỏ chính là để trưởng thành, hướng tới những điều tốt đẹp, quan trọng hơn, còn từ bỏ chỉ là sự hèn nhát, trốn tránh. 

Tha thứ cho lỗi lầm của bản thân trong quá khứ, buông bỏ những gì không thuộc về mình, và bước tiếp

Trong tâm thức chúng ta không bao giờ nghĩ một ai đó hay một điều gì đó đã gắn bó quá thân thiết với ta từ lâu phải rời xa ta vĩnh viễn. Nhưng thực tế cuộc sống lại luôn khắc nghiệt như vậy. Nó buộc ta phải học cách chấp nhận mọi việc theo lẽ tự nhiên. Vậy nên tạo hóa “ban tặng” nỗi đau này cho con người không gì khác ngoài mục đích trao cho ta sức mạnh và bản lĩnh. Hãy coi khổ đau là người bạn đồng hành cùng góp mặt với hạnh phúc trong cuộc đời để từ đó tập sống buông bỏ và luôn được bình an.

 2. Không giao tiếp với xã hội

Một người việc gì cũng làm trong đơn độc, không có nhu cầu mở rộng hay duy trì mối quan hệ nào thì đó là một kẻ thất bại. Trong một xã hội đang phát triển, chúng ta sẽ khó có được thành công nếu không biết xây dựng các mối quan hệ xung quanh. Vì chúng ta trở nên giàu sang phú quý là nhờ các mối quan hệ xung quanh chứ không phải tiền bạc hay địa vị. 

Chúng ta sống với cộng đồng, nên “sợ xã hội” là một căn bệnh kéo cuộc sống của bạn ngày càng tụt dốc

“Khoảng 15% thành công tài chính của một người đến từ tri thức kỹ thuật và 85% đến từ kỹ năng trong quan hệ với con người – từ tính cách và khả năng dẫn dắt người khác”. – Dale Carnegie. 

Lời khuyên chân thành mà tôi dành đến các bạn là hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và kết giao thêm những người bạn mới, không ngừng vun đắp, bảo vệ cho các mối quan hệ thân thiết. 

3. Luôn than trách số phận

Mỗi người đều có những cột mốc khó khăn trong cuộc đời mà ta cần phải vượt qua nếu muốn tiếp tục hành trình trưởng thành của bản thân. Ta thường không thể lường trước điều gì sẽ xảy ra và tất cả những gì chúng ta cần làm là giữ một cái đầu lạnh để sẵn sàng ứng biến trước mọi khó khăn thử thách thay vì đổ lỗi và tìm cách trốn tránh trách nhiệm. 

Người than vãn, oán trách số phận thì càng làm cho cuộc đời mình tiêu cực hơn nhiều lần

Nếu là người chỉ luôn than oán số phận đen đủi, cuộc đời tréo ngoe, chúng ta chẳng bao giờ có thể thành công mà ngược lại sẽ càng thu hút những thứ tiêu cực hơn đến với cuộc sống. Ngoài ra, những người xung quanh cũng chẳng thấy vui vẻ gì, thậm chí là khó chịu khi phải liên tục chịu đựng sự than phiền của chúng ta mỗi ngày. 

Lời khuyên dành cho bạn mỗi lúc gặp khó khăn là hãy tìm ra lý do, nguyên nhân gốc rễ điều tồi tệ bản thân đang gặp phải. Tìm cách giải quyết vấn đề, bạn sẽ sớm thoát khỏi hoàn cảnh xấu.

4. Vội vàng bỏ cuộc bởi những khó khăn trên đường đời

Trên con đường đi đến thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng, cũng không có chuyện mọi thứ đều sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch của chúng ta. Dù vậy vẫn hãy lạc quan lên. Đôi lúc những sự cố không mong muốn xảy ra lại vô tình cứu ta “một bàn thua trông thấy”, tránh được những va vấp ở tương lai hoặc mở ra nhiều cơ hội mới đến với bản thân, giúp ta có được hướng nhìn khác cho mục tiêu của mình. 

Đừng vội vàng xem những thử thách là trở ngại mà bỏ cuộc giữa chừng. Cũng như hãy loại bỏ lối suy nghĩ rằng thất bại thì sẽ mất tất cả. Ngược lại, tất cả những gì ta phải đối mặt đều sẽ trở thành bài học kinh nghiệm quý giá.

Cuộc đời không bao giờ bằng phẳng, nên đừng vội vàng bỏ cuộc bởi những vật ngáng đường

Kết: Trên đây là 4 tư duy điển hình của người thất bại mà tôi nghĩ bạn cần tránh. Một người có thể học được cách buông bỏ những gì không thuộc về mình, tự tin vào năng lực bản thân và không than vãn, đổ lỗi cho thời cuộc mới dễ dàng có được hạnh phúc và thành công. 

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Đường đời không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng, nếu bạn có những hành trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.