x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor 4: Giải mã lý do Gorr căm ghét các vị thần

SEIZEDIX 09:50 - 15/06/2022

Ttrong trailer vừa ra mắt trong thời gian qua của Thor: Love and Thunder, chúng ta có thể thấy rõ được phản diện chính của phim sẽ có một niềm căm thù vô cùng mãnh liệt với các vị thần. Do Christian Bale thủ vai, Gorr được nhiều người tin rằng sẽ là đối thủ nặng ký nhất mà Thor và những người bạn đồng hành từng đối đầu trong MCU. 

Với sự trợ giúp của cây Hắc kiếm, hắn đã sẵn sàng thực hiện kế hoạch hạ gục tất cả các vị thần đang tồn tại ngoài vũ trụ, cho họ một vé lên thiên đàng. Ngoài việc tiết lộ ngoại hình vô cùng ghê rợn, những cảnh quay đầu tiên của Gorr trong trailer Thor 4 cũng hé lộ rằng anh sẽ có vai trò gì trong bom tấn đình đám này. Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Trước khi bắt đầu vào nội dung chính, mình tin bạn cần biết Gorr the God Butcher là ai? Anh ra mắt khán giả lần đầu trong cuốn truyện Thor: God of Thunder số thứ 2 và phải mất 10 năm, anh mới được bước chân ra ngoài thế giới truyện tranh. Khác với trên phim - có ngoại hình giống người và giúp người xem biết diễn viên nào thủ vai, bản gốc của nhân vật này có phần giống với người ngoài hành tinh hơn. 

Thay vì tạo cho nhân vật của Christian Bale một vẻ ngoài kỳ dị, Marvel Studios quyết định chỉ cho Gorr một làn da nhợt nhạt và vài vết sẹo - quyết định đã bị chỉ trích kể từ khi những hình ảnh đầu tiên bị rò rỉ trên mạng. Diện mạo mới của Gorr the God Butcher trên phim khiến người hâm mộ tranh cãi nảy lửa, thế nhưng thật may mắn khi mới đây, bosslogic đã cho người xem biết rằng nếu được thiết kế đúng với truyện tranh, phản diện này sẽ trông như thế nào.

Trở lại với bài viết, đúng như dự đoán ban đầu của mình, cái nhìn tiêu cực mà Gorr dành cho các vị thần sẽ là trọng tâm câu chuyện của Thor: Love and Thunder. Trong Marvel Comics, Gorr luôn khinh thường các vị thần và luôn mong ước rằng họ sẽ sớm bị “bay màu”. Để đạt được mục tiêu này, anh đã truy tìm và ra tay với vô số vị thần ở mọi ngóc ngách của vũ trụ Marvel. 

Dựa vào những gì mà mình được thấy trong các đoạn trailer, dường như Thor, Jane Foster, Valkyrie và Korg sẽ là những người ngăn chặn siêu phản diện này đạt được mục tiêu của mình. Câu hỏi cần quan tâm nhất lúc này là kế hoạch của hắn sẽ đi đến đâu trước khi bị các siêu anh hùng ngăn chặn. 

Trong đoạn trailer mới của Thor: Love and Thunder, lý do tại sao Gorr căm thù các vị thần cũng được Marvel bật mí. Cụ thể, Gorr nói: "Người duy nhất mà thần linh quan tâm chính là chính họ". Thế nhưng nếu bạn từng đọc qua những cuốn truyện tranh có sự xuất hiện của nhân vật này, bạn sẽ thấy câu nói trên chỉ là bề nổi của tảng băng chìm.  

Được biết, Gorr lớn lên trong một hoàn cảnh vô cùng khốn khó, bị nạn đói hoành hành. Lúc này, anh và những người dân của bộ lạc quyết định chọn tin tưởng vào các vị thần và mong rằng họ sẽ những vấn đề mà người dân đang phải gánh chịu. 

Tuy nhiên, thần linh mà họ tôn thờ chưa bao giờ đáp lại lời cầu nguyện của họ. Sau khi mất đi những người thân yêu, Gorr cho rằng các vị thần không thật sự tồn tại và những gì mà anh tin tưởng bấy lâu nay là không có thật. 

Trong một lần tình cờ, anh phát hiện ra một sự thật kinh khủng là thần linh thật sự tồn tại, nhưng họ chưa bao giờ dang tay cứu giúp gia đình và những người xung quanh anh. Gorr cho rằng những vị thần phải có trách nhiệm giúp đỡ những người tôn thờ họ, đổ lỗi cho thần linh về những bi kịch xảy ra ở quê hương của mình. Và tất nhiên, anh cũng áp dụng suy nghĩ này lên tất cả các vị thần đang tồn tại trong vũ trụ. 

Đoạn trailer mới nhất của Thor: Love & Thunder cho thấy cảm xúc của anh cũng cay đắng và tủi hận ngang ngửa với phiên bản truyện tranh, ngầm khẳng định nhân vật này sẽ bám sát nguyên tác. Sự xuất hiện của Gorr ở thời điểm hiện tại là một quyết định vô cùng hợp lý, khi vũ trụ điện ảnh Marvel đang không biết tiếp tục phát triển hành trình của Thor như thế nào. 

Nếu bạn còn nhất trong teaser đầu tiên, Thor khẳng định muốn sử dụng đôi tay của mình làm “công cụ khiêm nhường cho hòa bình”, điều này cho thấy rằng anh có bản chất tốt bụng và không giống với những gì mà Gorr nghĩ về các vị thần. Mình tin rằng cách nhìn nhận của Thor về ý nghĩa của việc trở thành một vị thần có thể sẽ bị thay đổi rất nhiều khi Gorr xuất hiện và phản diện này có thể giúp anh quyết tâm sử dụng khả năng của mình để giúp vũ trụ trở nên tốt đẹp hơn.

>>>Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.