x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Ms. Marvel: Kamala Khan có sức mạnh bẩm sinh chứ không đến từ vòng tay

Yasha 07:50 - 18/06/2022

Mới đây, Ms. Marvel đã ra mắt tập 2 và mang tới một số tình tiết bất ngờ mới xoay quanh cô bé Kamala Khan, đặc biệt là vấn đề sức mạnh của cô bé. Theo đó, Bruno Carrelli đã phát hiện rằng sức mạnh của cô bé vốn đến từ bên trong cô, chứ không phải chiếc vòng. Nói cách khác, bộ gen của Kamala có gì đó rất khác người, và chiếc vòng chỉ là công cụ để giải phóng thứ sức mạnh đó thôi.

Vậy chuyện này rốt cuộc là sao? Tại sao nhiều khán giả lại bất ngờ? Kamala Khan trong truyện thực ra có sức mạnh ra sao, khác biệt thế nào so với phiên bản phim nhỉ? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Ban đầu, tôi từng tin rằng chiếc vòng mà Kamala đeo vốn là biến thể MCU của Nega-Bands, do trong tập 1 thì có vẻ như nó đã khiến ý thức của Kamala rơi vào một chiều không gian màu tím tương đồng với thế giới vật chất, được đồn đoán là Negative Zone. Tuy nhiên, khám phá của Bruno lại khiến chúng ta phải đặt ra các giả thuyết khác. Nói ngắn gọn thì Kamala có sẵn quyền năng điều khiển năng lượng vũ trụ, còn chiếc vòng chỉ là “ống dẫn” mà thôi.

Cụ thể hơn, năng lực này có thể đã khiến Kamala hấp thụ được năng lượng vũ trụ từ một chiều không gian nào đó. Khi quá trình này diễn ra thành công, cơ thể của cô bé được cường hóa và cô có thể giải phóng sức mạnh dưới dạng các cấu trúc năng lượng như nắm đấm, khiên chắn và đủ thứ khác để có thể tấn công vật lý. Điều này có thể cho thấy Kamala vẫn là một Inhuman “phiên bản mới” của MCU giống như Black Bolt.

Về cơ bản, chúng ta vẫn chưa rõ Inhuman sẽ được phát triển ra sao trong MCU, do TV series Inhumans trước đó không được coi là canon trong vũ trụ chính của MCU nữa. Do đó, Marvel Studios có thể tùy ý biến tấu nguồn gốc của họ theo một cách hoàn toàn mới. Nếu mình đoán không lầm thì chiếc vòng của Kamala có thể được tạo ra từ một chất có thể kích hoạt sức mạnh tiềm ẩn bên trong cô bé, tương đương với tinh thể Terrigen trong truyện.

Tinh thể Terrigen trong TV series "Marvel's Agents of SHIELD".

Tinh thể Terrigen vốn là dạng chất được đế chế Kree tạo ra từ xa xưa, khi tiếp xúc với hơi nước ở nhiệt độ thích hợp thì có thể chuyển thành dạng khí, gây đột biến cho những người mang gen Inhuman. Trong truyện tranh thì Kamala đã thức tỉnh nhờ quả bom Terrigen, nên chiếc vòng tay trong phim có thể là một dạng…đá Terrigen, hoặc kim loại chứa đá Terrigen, hoặc cái gì đó chứa Terrigen chẳng hạn. Dù sao thì đây cũng chỉ là dự đoán mà thôi.

Trong truyện thì năng lực của Kamala có phần khác biệt, khi cô có thể kéo dài, phóng to bất cứ bộ phận cơ thể nào hoặc toàn bộ cơ thể, gần giống với năng lực của Mister Fantastic Reed Richards hoặc năng lực gốc của Apocalypse En Sabah Nur. Tuy nhiên, cơ chế thực sự của nó lại vô cùng phức tạp và dính đến đa vũ trụ. Cụ thể thì bạn có thể hiểu như thế này:

Tồn tại vô số dòng thời gian, rồi trong mỗi dòng thời gian đều có một Kamala Khan. Khi một Kamala Khan sử dụng năng lực, những phân tử trên cơ thể cô sẽ đi xuyên qua các dòng thời gian để tới các biến thể khác, giúp cô thu nhỏ cơ thể; hoặc nhận những phân tử mà Kamala Khan khác chuyển giao để cô có thể phóng to.

Nói cách khác, năng lực của Kamala giúp cô bé này có thể luôn chuyển khối lượng cho vô số biến thể của mình, tựa như một sự trao đổi bù trừ, có vay có mượn nhằm giúp cô biến đổi kích thước cơ thể của mình một cách tùy ý. Về lý thì năng lực này khá phức tạp và chỉ mới được thay đổi trong thời gian gần đây, và nghĩ lại thì nó cũng khá là gây rủi ro, dễ gây mất kiểm soát.

Có lẽ vì lý do này, Ms. Marvel trên phim mới sở hữu sức mạnh khác trong truyện chăng? Vậy các bạn nghĩ sao về những giả thuyết phía trên nhỉ?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ms. Marvel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.