x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Ms. Marvel tập 1 tràn ngập trứng phục sinh về MCU

Tanpopo 10:35 - 14/06/2022

Tập đầu tiên của Ms. Marvel đã chính thức lên sóng vừa qua. Như bao series trước của Marvel, Ms. Marvel cũng bao gồm nhiều easter egg (trứng phục sinh) và tài liệu tham khảo từ truyện tranh Marvel. 

Ms. Marvel thực sự làm nên lịch sử khi được giới thiệu vào năm 2013 với tư cách là siêu anh hùng người Mỹ gốc Hồi giáo đầu tiên của Marvel. Ở MCU, Iman Vellani được chọn hóa thân thành Ms. Marvel còn Matt Lintz vào vai người bạn thân nhất Bruno. Tập 1 của Ms. Marvel chứa nhiều trứng Phục sinh hơn bất kỳ chương trình truyền hình nào khác của MCU Disney+ cho đến nay.

Sở thích của Kamala Khan được chuyển thể từ truyện tranh

Kamala Khan là một fangirl của Captain Marvel. Phiên bản của MCU là một Youtuber tạo fanfic Avengers. Trong Ms. Marvel #6, cô hào hứng nói với Wolverine rằng fanfic về chính anh và Storm là câu chuyện có lượt bình chọn nhiều thứ ba trên Freaking Awesome còn đứng vị trí thứ 1 chính là “Kỳ nghỉ lãng mạn của Cyclops và Emma Frost ở Paris”.

Đáng nói một trong những video của Kamala Khan thay thế Ant-Man and the Wasp cho Cyclops và Emma Frost.

Các bản phác thảo về người ngoài hành tinh của Kamala bao gồm Goose The Cat (Phía sau Hawkeye)

Kamala Khan sở hữu vô số bản phác thảo của người ngoài hành tinh nhưng một thiết kế nổi bật được ghim vào bức tường phía sau Hawkeye là một con mèo rất quen thuộc - Goose, được đặt theo tên của Top Gun và được giới thiệu trong Captain Marvel. 

Goose thực chất là một Flerken, một sinh vật ngoài hành tinh có miệng chứa các cánh cổng dẫn đến các chiều không gian và thậm chí đã tiêu thụ khối Tesseract trong một thời gian. Có vẻ như Ms. Marvel biết Goose là người ngoài hành tinh.

Trang phục truyện tranh gốc của Carol Danvers

Đáng ngạc nhiên là một trong những bản phác thảo của Kamala Khan thậm chí còn cho thấy Captain Marvel trong bộ trang phục mà siêu anh hùng chưa bao giờ mặc trong MCU - bộ đồ Ms. Marvel từ truyện tranh. 

Đây là bộ cánh được dựa trên Mar-Vell của siêu anh hùng Kree - ngoại trừ việc lộ da thịt nhiều hơn và kỳ lạ là chiếc khăn quàng cổ. Hầu hết các bản phác thảo khác cho thấy Captain Marvel trong suit MCU điển hình hoặc mặc áo khoác bay của USAF.

Podcast của Scott Lang giải thích lý do tại sao mọi người đều biết về Avengers: Endgame

Tập 1 của Ms. Marvel cuối cùng đã giải đáp được một bí ẩn đang diễn ra kể từ đầu Giai đoạn 4, khi mọi người dường như đã biết về trận chiến cuối cùng trong Avengers: Endgame. Có vẻ như Scott Lang đã thực hiện các cuộc phỏng vấn podcast, thảo luận về các Viên đá Vô cực - thứ mà Kamala mô tả là "đá ma thuật". Tuy nhiên, anh hẳn phải giữ bí mật về yếu tố du hành thời gian, vì Spider-Man: Far From Home tiết lộ rằng mọi người đều nghĩ rằng Captain America đã chết.

Kiểu tóc của Captain Marvel

Ở một phân đoạn, Captain Marvel phóng xuyên qua con tàu Sanctuary II của Thanos và thực hiện một cú hạ cánh hoàn hảo của siêu anh hùng trước khi hất mái tóc dài. Video thay đổi kiểu tóc của Captain Marvel với khá nhiều phong cách khác nhau. 

Biến thể Captain Marvel và Doctor Strange thực sự đã xảy ra trong truyện tranh

Một cảnh trong tập 1 của Ms. Marvel cho thấy Kamala Khan tưởng tượng ra các biến thể khác nhau của Carol Danvers. Một là sự kết hợp giữa Captain Marvel với Doctor Strange,  ý tưởng thực sự đã xuất hiện trong truyện tranh. Ở đó, Carol Danvers trở nên cáu kỉnh vì tính dễ bị tổn thương của cô đối với phép thuật và nhận bài học từ Doctor Strange

Ms. Marvel còn có cả Marvel Zombies

Marvel Zombies là một trong những câu chuyện vũ trụ thay thế phổ biến nhất của Marvel và chúng đã trở thành một phần của đa vũ trụ MCU nhờ sự hỗ trợ của What If ...? mùa 1. Điều đó làm cho ý tưởng của Kamala Khan về một Captain Marvel thây ma khá thú vị.

AvengerCon được tổ chức tại Trại Lehigh - Nơi sinh của Captain America (& Hydra)

AvengerCon đầu tiên được tổ chức tại Trại Lehigh, được coi là nơi sinh của Captain America - bởi vì đây là nơi Steve Rogers ban đầu được đào tạo để chứng tỏ mình xứng đáng trở thành Captain America. Đây cũng là nơi sản sinh ra phiên bản hiện đại của Hydra, bởi vì nó là nơi Zola sao chép các mô hình tinh thần của mình sang dạng kỹ thuật số và chủ mưu cho Project Insight của Hydra. 

AvengersCon có vô số chi tiết thú vị

AvengerCon có các cuộc triển lãm dành riêng cho các thành viên khác nhau của biệt đội siêu anh hùng, bao gồm "Vương quốc Asgard" và "Things Hulk Smashed" - có một cỗ máy kiểm tra sức mạnh của bạn. 

Thậm chí còn có một cảnh tái hiện lại một cảnh trong Ant-Man & the Wasp, nơi mọi người được mời chụp ảnh khi được cầm trên tay một Người Kiến có kích thước khổng lồ. Khán đài dành riêng cho những người như Groot (dường như được cả thế giới biết đến với cái tên "Mr. Tree") và Scarlet Witch. Kamala Khan lại thích thú nhất là phần triển lãm Captain Marvel.

Một trò đùa “America Ass”

Một cảnh phổ biến trong Avengers: Endgame tôn vinh bờ mông Mỹ của Captain America và tập 1 của Ms. Marvel nói về điều này trong một bức phác họa vui nhộn. Ms. Marvel thực sự còn tương tác với meme ngoài đời thực. 

Sự ra đi của Black Widow và Iron Man cuối cùng cũng được vinh danh

MCU đã thất bại phần lớn với Black Widow, đặc biệt là sau hậu quả của Avengers: Endgame khi sự ra đi của cô dường như ít quan trọng hơn nhiều so với Iron Man hoặc thậm chí Captain America.

Ms. Marvel ít nhất cũng công nhận Natasha Romanoff với một bức vẽ dành riêng cho Iron Man và Black Widow. Thật tuyệt khi thấy thế giới cuối cùng cũng vinh danh Black Widow sau khi các bức tranh tường của Iron Man trong Spider-Man: Far From Home và tượng Nữ thần Tự do được chuyển thành đài tưởng niệm Captain America trong Spider-Man: No Way Home.

Những món đồ lưu niệm trong AvengerCon 

Đương nhiên, AvengerCon chứa đầy những món đồ lưu niệm, bao gồm các khẩu hiệu liên quan đến Avengers - "Asgard Pride", "Fight Like A Girl" và "Bring the Thunder" rất đáng chú ý, cùng với câu nói cổ điển "I Can Do This All Day." Rocket tội nghiệp sẽ không hài lòng với việc trở thành một chú gấu bông nhồi bông, đặc biệt là sau câu nói "Build-A-Bear" của Tony Stark trong Avengers: Endgame. 

Trong khi đó, Avenger Tours cung cấp các chuyến đi đến Sokovia, Wakanda và ngoại ô New York - một gợi ý khác có điều gì đó khá đen tối bên dưới sự tôn thờ anh hùng và văn hóa người hâm mộ, vì đây là những nơi đã bị tàn phá trong các trận chiến cấp cao của Avengers.

Zoe diện trang phục cổ điển của Captain Marvel

Kamala Khan kinh hoàng khi thấy mình đang cạnh tranh với Zoe trong cuộc thi cosplay Captain Marvel. Mặc dù Kamala Khan phàn nàn rằng trang phục của Zoe không chính xác, nhưng nó thực sự rất giống với một số trang phục của Carol Danvers trong truyện tranh, gợi nhớ đến Dark Avenger Moonstone, người đã sử dụng danh tính Ms. Marvel trong một thời gian. 

Kamala sử dụng sức mạnh khiến tính mạng của Zoe gặp nguy hiểm rồi chính cô bé cũng cứu mạng Zoe giống hệt như trong truyện tranh.

Sức mạnh kéo dãn của Ms. Marvel 

MCU đã thay đổi sức mạnh của Ms. Marvel và Chekov tin rằng hãng phim không muốn bị đụng hàng với Mister Fantastic từ Fantastic Four trong vài năm tới. Tuy nhiên, tập 1 của Ms. Marvel vẫn chứa đựng một quả trứng Phục sinh cho sức mạnh truyền thống của Kamala Khan trong truyện tranh, khi cô ấy tạo ra một khối có hình dạng bàn tay duỗi ra. 

Department Of Damage Control Look (Cục Kiểm soát Thiệt hại) tìm kiếm Ms. Marvel

Phần post-credit của Ms. Marvel tập 1 tiết lộ Department Of Damage Control Look (Cục Kiểm soát Thiệt hại) đang tìm kiếm Ms. Marvel vì sức mạnh của cô. 

Ban đầu là một công ty con của SHIELD, Damage Control dọn dẹp mớ hỗn độn do siêu nhân để lại. Cảnh hậu tín dụng có sự trở lại của Đặc vụ DDC P. từ Spider-Man: No Way Home. Ở truyện tranh, Kamala Khan thường mâu thuẫn với chính phủ, vì vậy sẽ có lý khi cơ quan này đối đầu với cô nàng.

Ms. Marvel chỉ mới lên sóng tập 1 thôi nhưng Chekov đã thấy series này vô cùng tiềm năng rồi đó! Nào là văn hóa Pakistan, thế hệ bị ràng buộc và vòng tay sức mạnh, Chekov vô cùng thích thú.

>> Xem thêm: 10 điều có lẽ bạn chưa biết về Mighty Thor của Jane Foster: Bị ung thư

* Bài viết của Tanpopo chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ms. Marvel ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.