x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

6 chữ "Lười" khiến cuộc sống của bạn ngày càng tụt dốc không phanh

Tiêu Dao 23:15 - 15/06/2022

Thói chây lười chính là nguyên nhân khiến cuộc sống bạn ngày càng tụt dốc. Vì vậy nếu không muốn cuộc sống mãi lặp lại với vòng tròn luẩn quẩn thất bại, tôi khuyên bạn nên sớm nhận ra và sửa đổi.

Chây ì, lười biếng là nguyên nhân chính dẫn đến một cuộc sống tụt dốc không phanh

1. Lười sáng tạo

Sống trong xã hội quá hiện đại có những được và mất. Chúng ta được sống một cuộc sống đầy đủ, tiện nghi, có tất cả mọi thứ trong tay, nhưng lại dần mất đi sự sáng tạo vốn có. Khi mọi thứ dường như đã được bày ra sẵn có, tất cả các hoạt động đều có sự can thiệp của robot, máy móc, chúng ta thường có xu hướng lười nhác hơn. Hay các bạn nhỏ dần trở nên thụ động, lười suy nghĩ do có được sự bao bọc từ cha mẹ, cần gì thì chỉ cần mở Google là đã có thể giải quyết mọi thứ từ bài tập đến các vấn đề trong cuộc sống.

Hậu quả là bạn sẽ mất hoàn toàn khả năng sáng tạo, trở nên thụ động, không còn nhạy bén và chỉ biết làm mọi thứ theo khuôn khổ. Điều này đã vô tình kìm hãm sự phát triển của bạn trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc.

Thụ động, trì trệ, kém hiểu biết… đều là những hậu quả của sự lười biếng sáng tạo

2. Lười kết bạn, giao tiếp

Công nghệ phát triển đồng nghĩa với các nền tảng mạng xã hội cũng phát triển. Lâu dần, mọi hoạt động giao tiếp của chúng ta đều chuyển từ trực tiếp sang gián tiếp qua điện thoại với mục đích “nhanh, gọn, lẹ”.

Cũng chính vì lý do đó, khả năng giao tiếp của bạn sẽ dần trở nên hạn chế, bạn chỉ có thể nói chuyện lưu loát, trôi chảy qua tin nhắn nhưng khi gặp lại không nói được nửa lời. Lười giao tiếp sẽ khiến cho các mối quan hệ xã hội ngày càng xa cách, thậm chí là trở thành người xa lạ. 

Hãy thử một lần “tránh xa” mạng xã hội, đặt chiếc điện thoại xuống, có một chuyến đi dã ngoại cùng gia đình hay bạn bè. Điều này không những để lại nhiều kỉ niệm đẹp mà còn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

Chỉ muốn một mình, lười kết bạn, lười giao tiếp có thể khiến cuộc sống của bạn ngày càng tiêu cực

3. Lười quan tâm đến người thân

Nếu còn trẻ, tôi khuyên bạn hãy biết trân quý những gì mình đang có, dành thời gian cho gia đình, người thân nhiều hơn. Đừng vì ham vui mà liên tục bỏ bữa cơm nhà, đừng vì mải mê công việc mà cả năm mới về thăm cha mẹ một lần, đừng vì sự vô tâm của bản thân mà làm cha mẹ phiền lòng. 

Cha mẹ dành cả cuộc đời để nuôi dạy bạn nên người. Vậy còn bạn, đã lần nào bạn có mặt để chăm sóc mẹ khi ốm? Bao nhiêu lần bạn dành ngày nghỉ cuối tuần để dẫn ba mẹ đi siêu thị giải khuây? Nếu số lần chỉ nằm vỏn vẹn trên đầu ngón tay, thì bạn đang quá vô tâm với những người yêu thương bạn nhất.

Nên nhớ: Gia đình là điều thiêng liêng, là tài sản quý giá nhất, không gì có thể thay thế. Vậy nên hãy trân trọng từng giây phút được ở bên gia đình, đừng để khi mất đi mới biết hối hận cũng đã muộn.

Hãy quan tâm thật nhiều đến người thân bên cạnh mình khi cuộc đời còn cho phép

4. Lười làm việc nhà

Lười làm việc nhà thoạt nhìn thì nghĩ có thể bỏ qua nhưng kỳ thực thói quen xấu này ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của bạn.

Những công việc lặt vặt hằng ngày bạn còn lười nhác thì liệu bạn có làm được những chuyện lớn? Một ngôi nhà sạch sẽ có tác động rất lớn đến tâm trạng cũng như động lực làm việc của mình mỗi ngày. Liệu có ai đủ tỉnh táo để làm việc khi xung quanh là quần áo để lộn xộn, đống chén bát chưa rửa, rác rơi đầy trên sàn...?

Chỉ mất vài phút để biến căn nhà của mình trở nên gọn gàng sáng sủa hoặc mất cả đời để xây dựng lại cuộc sống do lối sống chây lười của mình gây nên, bạn sẽ chọn gì?

Một ngôi nhà dơ bẩn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống của mỗi người

5. Lười mơ ước

Có những người lười nhác đến nỗi không có cả ước mơ. Vì sợ hãi những khó khăn, rủi ro ngoài kia mà họ thu mình lại, chọn cách sống kham khổ, nghèo khó. Họ hài lòng với cuộc sống hiện tại, không muốn cố gắng thêm hay bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

Tuy nhiên, ta chỉ sống một lần, đừng sống như một kẻ thất bại, lặp đi lặp lại cuộc sống như một cái máy, không ước mơ, không đích đến. Hãy mạnh dạn bứt phá bản thân, thử thách những điều mới, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời này thật đáng sống.

Chúng ta chỉ sống một lần, hãy cứ ước mơ những điều giúp cuộc đời bạn trở nên tươi đẹp hơn

6. Lười yêu

Nhiều người đến tuổi cập kê vẫn chưa có lấy một mảnh tình vắt vai vì lười yêu. Họ sợ cảm giác đau khổ, sợ cảm giác trống vắng, sợ những cuộc cãi vã, sợ phải bắt đầu lại từ đầu nếu chẳng may đó không phải là người cuối cùng. Nhưng nếu cứ mãi ôm nỗi sợ hãi, thì liệu bạn có tìm được hạnh phúc cho riêng mình?

Tình yêu cũng chính là một thứ gia vị của cuộc sống, có những chuyện chỉ khi yêu bạn mới có thể trải nghiệm, vậy tại sao bạn lại không dám thử?

Đừng để chữ “lười” làm lý do cản trở niềm hạnh phúc của chính mình. Thay vào đó, hãy học cách yêu, tìm hiểu về tâm lý khi yêu, những điều cơ bản nhất của tình yêu, bạn sẽ dần nhận ra, tình yêu không quá tệ như những gì bạn đã nghĩ. 

Tình yêu là gia vị ngọt ngào của cuộc sống, tại sao bạn không dám thử?

Kết: Thời gian trôi qua là không lấy lại được, tôi thật lòng khuyên bạn hãy sớm nhận ra 6 điều trên để kịp thời khắc phục sửa chữa để có một cuộc sống ý nghĩa hơn. 

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box DAN FC

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.