x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Naeun, Dasom và các nữ idol trở thành "vết đen" với phim Hàn

Roses 12:50 - 03/02/2023

Chuyện thần tượng Kpop lấn sân sang điện ảnh, mình thấy đã quá quen thuộc. Đây cũng được coi là “mảnh đất màu mỡ” cho các idol thể hiện tài năng và khẳng định tên tuổi đấy ạ. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh không phải gương mặt nào cũng dễ dàng tỏa sáng trên con đường diễn xuất đâu nhé. Có nhiều cái tên đôi khi còn bị coi như “vết đen” của các dự án phim bởi diễn xuất kém, có khi kéo cả bộ phim đi xuống nữa đấy. 

Kim Dasom (Kokdu: Season of Deity)

Lên sóng mới đây là bộ phim Trái Tim Tử Thần (Kokdu: Season of Deity), đánh dấu sự trở lại của nam tài tử Kim Jung Hyun sau ồn ào cá nhân. Ở tác phẩm này, nữ chính là Im Soo Hyang. Cả hai đều được đánh giá cao về diễn xuất. Tuy nhiên, nhân vật mà mình muốn nói đến ở đây là một nữ idol, tham gia bộ phim ở tuyến chính 2.

Đó là Kim Dasom. Cô nàng vào vai Tae Jeong Won, bạn gái cũ của nam chính, đồng thời là tình địch của nữ chính. Vốn được xây dựng hình tượng là một bác sĩ xinh đẹp, thông minh nhưng tính tình kiêu ngạo và khá nóng nảy, Dasom từng được kỳ vọng khi nhận dự án này vì ngoại hình khá hợp vai.

Tuy nhiên khi phim lên sóng những tập đầu, hình ảnh nhân vật Tae Jeong Won hiện ra khiến mình bất ngờ toàn tập luôn. Vẫn là dung mạo xinh đẹp thường thấy của nữ idol, nhưng diễn xuất của cô nàng lại “dở banh nóc”. Bạn biết không, thay vì tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim, Kim Dasom lại chỉ khiến người xem bực bội vì biểu cảm thiếu tự nhiên. Mình còn có cảm giác đôi mắt của thành viên SISTAR cứ tròn xoe không thay đổi và chỉ biết nhìn chằm chằm một hướng vậy. 

Mình thấy trong phim, Kim Jung Hyun và Im Soo Hyang có tương tác tốt và được khen ngợi về biểu cảm, diễn xuất. Chính vì vậy mà thiếu sót trong diễn xuất của Kim Dasom, người đóng vai chính thứ 2 lại càng bị "soi" kỹ hơn đấy ạ. Trước đây, Dasom từng tham gia một vài tác phẩm điện ảnh nhưng cũng không được đánh giá cao. 

Đến nay, dù đã hơn 10 năm debut làm diễn viên nhưng Dasom vẫn chưa thể hiện bất kỳ tiến bộ đáng kể nào. Mình không biết Kokdu: Season of Deity có thu về thành công như kỳ vọng hay không, nhưng hiện tại thì rating không khả quan cho lắm. 

>>Xem thêm: The Glory và những nhiều điều bất ngờ từ biên kịch tới diễn viên

Son Naeun (Agency)

Thêm một cái tên đang gây chú ý khi sắm vai chính trong phim Agency, đó là Son Naeun. Lấn sân sang diễn xuất, cựu thành viên APINK cũng chịu cảnh tương tự khi bị chê về biểu cảm và khả năng nhập vai. Ở Agency, Son Naeun đóng vai Kang Han Na, là tiểu thư thuộc thế hệ thứ 3 tài phiệt. Nhân vật này có tính cách bốc đồng, chỉ thích kinh doanh theo ý thích của bản thân. 

Theo mình thì đây là một nhân vật khá khó để nhập vai. Kang Han Na là hình tượng đòi hỏi diễn viên cần có kỹ năng diễn xuất chi tiết mới thể hiện được bản chất thật của nhân vật. Và thế là, một nữ idol chưa có đủ kinh nghiệm diễn xuất như Son Naeun đã khiến người xem thất vọng toàn tập. 

Mình xem phim mà thấy biểu cảm của nữ thần tượng cứ lặp đi lặp lại một cách gượng gạo, thậm chí phát âm còn thiếu chính xác nữa đấy. Sự kém cỏi trong biểu cảm của Naeun đã biến chân dung nhân vật Kang Han Na trông kém hấp dẫn hơn hẳn và làm giảm hứng thú của người xem, dù cô nàng có lên đồ sang chảnh cỡ nào. Mình thấy thật sự thất vọng vì vốn dĩ nhân vật này được miêu tả là một quý cô rất hấp dẫn. 

Vì đây là vai chính 2 nên thời lượng phim Agency của Naeun khá lớn, nhưng nữ idol lại chưa thể hiện tròn trịa vai diễn. Song hành cùng Lee Bo YoungJo Sung Ha, Son Naeun bị đánh giá thấp hơn hẳn. Mình thấy nữ idol dường như chính là nhân tố kéo rating phim đi xuống đấy ạ. Lee Bo Young diễn đỉnh thế nào cũng không “gánh team” nổi luôn. 

Irene (Double Patty)

Nhắc tới “nữ hoàng băng giá” Irene, ai mà không biết đến chiếc visual xuất sắc nhất nhì Kpop cơ chứ. Thành viên RED VELVET vốn được mệnh danh là nữ thần sắc đẹp, đồng thời có lượng fan hùng hậu, nhưng mình nghĩ cô nàng không nên đóng phim làm gì. Lý do là bởi Irene không được đánh giá cao khả năng diễn xuất đâu ạ. 

Mình còn nhớ nữ idol từng được giao vai chính Lee Hyun Ji trong bộ phim Double Patty. Thế nhưng, màn debut điện ảnh ấy lại nhận về nhiều bình luận khó chịu vì diễn xuất của Irene. Bạn biết không, xuyên suốt bộ phim, tất cả những gì nữ idol thể hiện chỉ là gương mặt “không cảm xúc” cùng ánh mắt vô hồn, đôi lúc là gượng gạo, khó hiểu.

Thậm chí, Irene còn bị chê về cách đọc thoại nữa đấy. Chiếc visual mãn nhãn ấy đúng là không thể cứu vãn được phát âm thiếu chuyên nghiệp. Giọng nói của cô nàng cũng bị cho là không phù hợp với phim. 

Joy (The Great Seducer)

Joy, một thành viên khác của Red Velvet cũng rơi vào tình cảnh tương tự như Irene khi bị chê “diễn dở” liên tục. Công bằng mà nói, dù liên tục sắm vai chính nhưng phim của cô toàn ở mức rating thấp. 

>>Xem thêm: Penthouse và các gia đình "bên ngoài văn hóa bên trong nổi đóa"

Mình còn nhớ trong bộ phim đầu tay The Liar And His Lover (Người Tình Dối Trá), Joy đã có phần thể hiện cực kỳ tệ, gây khó chịu cho người xem. Sang tới The Great Seducer (Trò Chơi Tình Yêu), diễn xuất của thành viên nhóm Red Velvet còn bị chê nặng nề hơn nữa đấy. Mình cũng không muốn nhắc nhiều về diễn xuất kém của cô nàng nhưng đúng là Joy yếu cả về mặt biểu cảm lẫn cách đọc thoại. The Great Seducer đã nhận về mức rating gần "chạm đáy" lịch sử đài MBC. 

Diễn xuất non kém của Joy hoàn toàn không thuyết phục được khán giả. Nhiều khán giả còn khuyên nữ idol ngừng đóng phim, nhưng không, gần đây nhất Joy đã trở lại màn ảnh với bộ phim Once Upon A Small Town (Nhật Ký Mối Tình Điền Viên) trong hình tượng một nữ cảnh sát xinh đẹp, yêu đời và luôn xuất hiện bất cứ khi nào ai đó cần sự giúp đỡ. Mình thấy trong phim mới, diễn xuất của Joy đã khá hơn rồi nhưng vẫn không gây được chú ý.

Bạn đã xem những bộ phim mà các nữ idol của chúng ta tham gia diễn xuất chưa? Bạn thấy thế nào về phần trình diễn của họ? Và bạn có đồng tình với quan điểm các nữ idol trên không nên đóng phim? Hãy chia sẻ với mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của phim Hàn và dàn sao Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kokdu: Season of Deity? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.