x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

4 nữ "chiến thần" cover Kpop: Rosé luôn mang về lượt view khủng

Pitaya 13:50 - 13/12/2022

Tôi cho rằng cover bài hát của một nghệ sĩ khác là một thử thách đối với idol Kpop. Bởi vì chỉ cần có chút sai sót sẽ bị so sánh với bản gốc ngay. Điều này tôi thấy cũng dễ hiểu bởi các ca khúc gốc đã “đo ni đóng giày” cho nghệ sĩ thể hiện. 

Tuy nhiên giới idol Kpop vẫn có những trường hợp ngoại lệ khi cover ca khúc nào cũng thành công. Dưới đây là 4 nữ idol Kpop xứng đáng là “chiến thần” cover theo quan điểm của tôi.

Soyou

Soyou là nữ “chiến thần” cover của Kpop đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu với các bạn. Cá nhân tôi thấy bất kể là ca khúc chính chủ hay cover thì chỉ cần do Soyou thể hiện đều đỉnh miễn chê. 

Soyou tên thật là Kang Jihyun, cô nàng sinh năm 1992 và là thành viên của nhóm nhạc nữ đình đám Sistar. Nhờ sở hữu giọng hát ngọt ngào, truyền cảm, Soyou được công chúng ưu ái đặt cho danh dưng là "nữ hoàng hát đôi" vì ca khúc nào có sự góp giọng của cô nàng cũng đều trở thành hit.

Soyou từng gây bão với nhiều bản cover chẳng hạn như: Officially Missing You, Too, Lean On Me, Some (Sketchbook), Stay With Me, ELEVEN… Trong đó, ca khúc ELEVEN khiến tôi ấn tượng nhất. Ca khúc này được Soyou thể hiện trong tập chào năm mới của chương trình Knowing Brothers. Tại đây, Soyou đã thể hiện màn cover ELEVEN trước hai thành viên của IVE - WonyoungYujin.

Với giọng hát ngọt như rót mật vào tai, cách xử lý bài hát tinh tế, Soyou đã mang đến một màu sắc hoàn toàn khác cho ca khúc này. Trên các nền tảng nghe nhạc và xem video biểu diễn của Soyou, nhiều khán giả để lại lời khen có cánh cho cô nàng thậm chí khen Soyou hát hay hơn bản gốc.

>>> Xem thêm: Lisa và dàn “cỗ máy nhảy” Kpop có khả năng nhớ vũ đạo “nhanh như chớp”

Rosé

Ngoài thể hiện các bài hát của nhóm xuất sắc ra, thành viên của nhóm nhạc nữ toàn cầu BlackPink - Rosé còn cover ca khúc của các nhóm nhạc khác rất tuyệt nhờ sở hữu giọng hát hay và đặc biệt “có một không hai” ở Kpop. 

Rosé có chất giọng mỏng thanh thoát cộng hưởng với cách ngân giọng và xử lý bài hát mới lạ không lẫn với bất kỳ ai nên các ca khúc mà cô nàng thể hiện đều mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt. 

Bên cạnh tài năng, vẻ ngoài như một cô công chúa khiến những clip cover của bông hồng Rosé luôn mang về lượt view khủng. Và Coming Home, Viva La Vida, Don’t Look Back In Anger, Let it be, You & I là những ca khúc cô nàng cover khiến tôi vô cùng ấn tượng.  

Nếu thích nghe nhạc tiếng Anh và yêu thích giọng ca của bông hồng Rosé thì bạn hãy nghe nga đi. Tôi cam đoan mọi ca khúc do Rosé cover sẽ khiến bạn lụi tim vì quá ngọt ngào.

>>> Xem thêm: Cách idol “đổi vận” hiệu quả bất ngờ: Lisa phải thay nghệ danh

Wendy

Cô gái vàng trong làng cover tiếp theo tôi muốn giới thiệu đến các bạn chính là Wendy của nhóm nhạc Red Velvet. Là giọng ca chính của nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop, Wendy sở hữu chất giọng khỏe khoắn, đầy nội lực và cao chót vót. 

Theo thông tin tôi tìm hiểu quãng giọng của cô nàng từ Eb3 đến Eb7, tương đương với 4 quãng tám. Quãng giọng này cực hiếm trong giới idol Kpop. Điều này khiến mọi ca khúc dù lạ hay quen cũng không thể làm khó Wendy.

Bản cover huyền thoại Price Tag của Wendy chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ, khi thể hiện ca khúc này cô nàng đã gây nên “một cơn bão” đúng nghĩa khi video liên tục lọt top tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội. Không những vậy bản cover của cô nàng còn được chính chủ đăng tải lên trang cá nhân.

Lee Suhyun

Mặc dù là người có tuổi đời trẻ nhất trong danh sách này nhưng tôi thấy danh xưng “chiến thần cover” của Kpop xứng đáng với Lee Suhyun nhất. 

Ra mắt chính thức vào năm 2012, với tư cách là quán quân chương trình tìm kiếm tài năng cùng người anh ruột Chanhyuk, Suhyun sở hữu giọng ca nội lực, giàu cảm xúc. Ngoài ra, âm sắc và cách xử lý ấn tượng là điều tạo nên điểm khác biệt của Suhyun với hàng ngàn nữ ca sĩ tại Hàn.

Trong chương trình thực tế Sea Of Hope Begin Again, cô nàng đã có playlist cover cực đỉnh khoe chất giọng độc lạ như: Havana, Officially Missing You, A Whole New World, Butter, Dance The Night Away

Đặc biệt Suhyun từng cover Speechless. Với màn thể hiện xuất sắc của mình, bản cover của Suhyun được trang Disney Music để lại bình luận dưới bài đăng với nội dung: “beautiful cover”.

Khi nghe những ca khúc cover của Suhyun tôi đã không ngừng xuýt xoa vì âm sắc trong trẻo cùng tư duy xử lý độc đáo của cô nàng. Quả là ngọt đến tận tim là có thật.

>>> Xem thêm: Jang Won Young và những idol Hàn bị bóc mẽ "giả tạo" trước ống kính 

Cá nhân tôi thích cách cover của Suhyun nhất bởi cô nàng rất thông minh trong cách xử lý bài hát để biến các bản cover mang dấu ấn của mình. Bạn còn biết nữ thần tượng nào cover ca khúc của người khác hay như chính chủ nữa không? Hãy chia sẻ cùng tôi nhé!

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.