x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Năng lực những đứa trẻ ít được biết đến ở phòng thí nghiệm Hawkins

Xoài 07:35 - 11/09/2022

Khi kể đến Stranger Things thì không ai là không biết đến Eleven, cô bé là một trong những thành viên đặc biệt có siêu năng lực của đội anh hùng nhí Hawkins. Nhưng ban đầu El chỉ được kể từ góc nhìn của bản thân cô bé, mãi cho đến mùa 4 thì quá khứ của cô mới dần được tiết lộ hoàn toàn, rằng ngoài El ra còn có những cá thể thí nghiệm khác tại phòng thí nghiệm của tiến sĩ Brenner. Vậy những đứa trẻ này là ai thì hãy cùng Xoài tìm hiểu nhé!

Tại vũ trụ Stranger Things những năm 9x, một chiến dịch có tên là MKUltra được thử nghiệm nhằm tạo ra các cá thể có “siêu năng lực” để phục vụ cho tình hình chính trị thế giới. Phòng thí nghiệm của tiến sĩ Brenner được chọn làm điểm thực hiện những cuộc thí nghiệm bất nhân đó.

Trong dự án này, gần 18 đứa trẻ đã được chọn làm cá thể thí nghiệm. Đó đều là những đứa trẻ được sinh ra bởi những người mẹ bị tiến sĩ Brenner ép sử dụng LSD liên tục, khiến cho chúng khi sinh ra đã có ảnh hưởng về năng lực ngoại cảm. Eleven cũng là một nạn nhân trong chiến dịch bất nhân này, cô bé có tên như vậy là bởi vì cô là cá thể thứ 11 trong 18 cá thể khác chưa rõ thông tin. Hiện tại Xoài đã tìm được một số thông tin của một vài đối tượng thí nghiệm khác, cùng mình điểm qua nha!

Đứa trẻ thứ 2/ Two

Two hay còn biết đến là cá thể thí nghiệm số 2, cậu bé này là người lớn tuổi nhất trong đám trẻ. Kiêu ngạo và điên rồ, đó là hai yếu tố để miêu tả cậu nhóc này, năng lực của cậu cũng giống với Henry hay Eleven, nhưng yếu hơn và cậu cũng là một trong những nguyên nhân khiến El có một tuổi thơ bất hạnh. Trong một bài kiểm tra năng lực, Eleven đã vượt điểm Two khiến cậu rất bất mãn, từ đó trở đi cậu liên tục bắt nạt El, thậm chí còn đe dọa tính mạng của cô bé.

>>>Xem thêm: Stranger Things mùa 5: Eddie Munson đừng trở lại, kẻo mất hay!

Đứa trẻ thứ 3/ Three

Đứa trẻ thí nghiệm mang số danh thứ 3, cậu có tên là Ricky. Cậu không có màn xuất hiện nào trong series phim nhưng trong một ấn phẩm truyện tranh, cậu được miêu tả là một thiếu niên chạc tuổi 16-17, cậu có năng lực khá thú vị đó là thâm nhập vào tâm trí của nạn nhân và có thể điều chỉnh thiện cảm của người đó với bản thân, thay đổi suy nghĩ và sửa ký ức.

Đứa trẻ thứ 6/ Six

Cũng giống như Three, Six không hề có một sự xuất hiện nào trong series phim nhưng cô là một nhân vật quan trọng gần như ngang ngửa với Eleven. Cô có một tác phẩm truyện tranh riêng, kể về Six cùng năng lực nhìn thấy tương lai và đầu truyện này cũng thật sự rất thú vị vì nó cho chúng ta thấy lòng tham vô tận của con người.

Cô bé Six từ thuở nhỏ luôn bị “tác động vật lý” bởi chính bố mẹ ruột của mình, bị bắt sử dụng năng lực để khiến cho họ trở nên giàu có. Cô bé còn có một người bạn trai, tuy nhiên anh chàng này cũng đã lợi dụng cô bé để kiếm chác cho bản thân. Cảm thấy đau khổ và buồn bã, cô đã gặp được Three và cứ nghĩ là cuộc sống sẽ êm đẹp hơn nhưng rồi cô lại nhận ra bản thân mình vừa bị lừa dối thêm lần nữa. Hóa ra Three đến bên Six là vì tiến sĩ Brenner đã cử anh tới để lấy cảm tình cô bé, dụ dỗ cô đến phòng thí nghiệm để trở thành một đối tượng mới của ông ta.

Đứa trẻ thứ 9 và 9.5

Xoài thấy cặp đôi này không mấy đặc biệt bằng những đứa trẻ khác, thực ra 9 và 9.5 là hai chị em song sinh nên mới có số thứ tự như vậy. Giống như Eleven, cặp song sinh này cũng được Brenner thí nghiệm ngay từ khi còn rất bé, về gia cảnh thì cũng do một lời của Brenner dựng lên rằng hai đứa trẻ bị “tác động vật lý” và trong một tai nạn hỏa hoạn thì gia đình của hai cô bé đều đã ra đi. Năng lực của cặp song sinh này không có gì nổi trội, đó là tăng nhiệt độ của vật thể bằng cách chạm vào chúng, đôi khi khi năng lực bộc phát quá lớn thì sẽ làm cháy những vật thể đó.

Đứa trẻ thứ 10/ Ten

Ten là đứa trẻ xuất hiện trong phòng thí nghiệm ở tiềm thức của Eleven ở mùa 4 Stranger Things. Cậu bé có năng lực tương tự như Eleven hay Vecna, điều khiển đồ vật và có thể sử dụng tầm nhìn xa hơn vị trí hiện tại. Năng lực cậu hay tập luyện nhất đó là sử dụng tầm nhìn xa. Vì thế nên Brenner rất tận dụng cậu, trong cuộc thảm sát của Number One thì chính Ten là người đã nhận ra được khi cậu thấy Six bị sát hại trong một căn phòng nào đó tại phòng thí nghiệm.

Còn rất nhiều đứa trẻ bị thí nghiệm khác chưa xuất hiện, hiện tại Xoài chỉ có đủ thông tin cho những đứa trẻ trên. Khá đáng tiếc trong vụ tàn sát của Number One hay Vecna thì chúng ta đã không thể biết thêm được gì từ những đứa trẻ còn lại.

>>>Xem thêm: "Người chị thất lạc" bị coi là tập phim dở nhất của Stranger Things

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.