x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Sức mạnh của Vecna và Eleven cùng loại nhưng chưa chắc giống nhau đâu!

Xoài 10:00 - 02/09/2022

Mùa 4 của Stranger Things vừa kết thúc, đem lại rất nhiều điều mới mẻ và hé lộ đa số câu trả lời cho những câu hỏi của những mùa trước. Ngạc nhiên nhất với Xoài có lẽ là “tên boss” bí ẩn Vecna nay đã lộ danh tính là Henry Creel hay chính hắn cũng là sản phẩm thí nghiệm đầu tiên của tiến sĩ Brenner và nguồn gốc sức mạnh của Eleven có được là từ Henry mà ra. Mặc dù sức mạnh của El được thí nghiệm từ gốc là Henry, nhưng sức mạnh của họ lại có một điểm khác nhau.

Thực ra Henry Creel là bản thể thí nghiệm với nguồn gốc năng lực ngoại cảm xuất phát hoàn toàn tự nhiên, bản năng chứ chẳng phải là “nhân tạo”. Để rồi khi bộc phát sức mạnh, hắn đã sát hại gia đình của chính hắn, rồi bị tiến sĩ Brenner biết được và lợi dụng, dùng Henry để tạo ra các cá thể thí nghiệm cùng năng lực tương ứng và trong đó Eleven cũng là một cá thể được tạo ra với sức mạnh ngoại cảm giống Henry.

Xoài cảm thấy Eleven như là bản thiện của Vecna và Vecna là bản ngã của El vậy, vì sức mạnh hai người có tiềm năng như nhau. Khi so sánh trong phòng thí nghiệm, Henry Creel đã nhắm tới El và lợi dụng cô bé đầu tiên vì sức mạnh của cô hoàn toàn mạnh hơn những cá thể khác. Và từ đó, Henry có thể trốn thoát được sự kiểm soát của tiến sĩ Brenner và El cũng học hỏi được một số cách để kiểm soát sức mạnh của 01.

Biết rằng để kích hoạt sức mạnh thì tiến sĩ Brenner đã cho những bài tập luyện của các đối tượng thí nghiệm giống y hệt như ông đã từng áp dụng đối với Henry. Bằng cách tha hóa những đứa trẻ, khiến chúng độc ác và luôn luôn giận giữ, sử dụng những ký ức đen tối nhất của bản thân để làm chìa khóa kích hoạt sức mạnh.

>>> Xem thêm: Stranger Things mùa 5: Eddie Munson đừng trở lại, kẻo mất hay!

Nhưng với El thì cô bé lại hoàn toàn khác, cô rất hòa đồng với những đứa trẻ khác và điều đó dẫn đến việc cô luôn bị bắt nạt. Thực ra tiến sĩ Brenner đứng sau những vụ bắt nạt đó, ông ta xúi giục những đứa trẻ đó gây hấn với El để cô bé có thể phát triển toàn diện, bởi ông cũng biết El rất mạnh nhưng điều đó lại đi ngược với cách thức sử dụng sức mạnh của El.

Với El thì sự yêu thương và lòng trắc ẩn, những ký ức đẹp mới là chìa khóa cho sức mạnh khổng lồ đó. Sự khác biệt này chính là điều khiến cho năng lực của Vecna và El không hề giống nhau, trận chiến tay đôi giữa El và Henry (chưa trở thành Vecna) là minh chứng cho việc đó. 

Trong trận chiến đó, El đã sử dụng những điều học được từ Henry để tấn công lại hắn ta là dùng những ký ức đen tối để tạo ra sức mạnh, nhưng điều đó đã thất bại khiến El lép vế và suýt bỏ mạng dưới tay Henry. Và rồi một mảnh ký ức đẹp nhất của El lóe lên và giúp cô bé có thể vùng dậy tấn công lại Henry, đẩy hắn sang Upside Down, đồng thời ngất đi vì dùng quá nhiều sức mạnh.

Trong cuối mùa 4 thì sự khác biệt ngày càng rõ hơn, đó là trận tái đấu giữa hai người, Vecna và El. Nhưng lúc đó Vecna đã quá mạnh, hắn sống đủ lâu trong Upside Down để mài dũa sức mạnh vượt xa bản thân ngày trước nên trận chiến đó El đã thua phần nào đó, và rồi El lại tận dụng những ký ức đẹp với bạn bè, cộng với sự hỗ trợ từ đồng đội ở bên ngoài “trận chiến tâm trí” và cuối cùng đã chiến thắng.

Mặc dù chưa kết liễu hoàn toàn được Vecna, nhưng sự khác biệt giữa El và Vecna đã được làm rõ. Như thiện và ác, cả hai điều ngang tài ngang sức, nhưng mùa 4 vừa rồi đã đảo ngược lại tình thế vì Vecna quá mạnh nên trận tái đấu đó chiến thắng chỉ là tạm thời với El. Nhưng Xoài thấy El đâu có kém cạnh gì, khi trận chiến cuối cùng đang ở phía trước và El đang ở đây cùng tình bạn tươi đẹp ở bên cạnh, cùng tình thương của mọi người dành cho mình thì ắt hẳn cô sẽ càng mạnh mẽ hơn ở trong mùa 5 sắp tới, mùa kết thúc tất cả mọi chuyện của Stranger Things.

>>> Xem thêm: Không phải El, có lẽ "Papa" mới là nhân vật bất tử của Stranger Things

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.