x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Twilight thật sự làm phí phạm tài năng của Jamie Campbell Bower!

Trăng Khuyết 10:35 - 06/09/2022

Trong khi nhân vật phản diện của Jamie Campbell BowerTwilight - Caius Volturi hầu như không để lại dấu ấn gì đối với mình và nhiều khán giả, thì việc nam diễn viên này đảm nhận vai quái vật của Stranger Things mùa 4 - Vecna đã cho thấy rằng đoàn phim Chạng Vạng đã lãng phí một tài năng ra sao. 

Một điều không thể bàn cãi chính là Twilight đã không tận dụng tối đa các nhân vật của mình mà chủ yếu chỉ quan tâm đến mối tình tay ba “gây thương nhớ”, hoàn toàn bỏ qua các yếu tố kinh dị của bộ phim, cho dù đó mới là điểm chính. Ngay cả Robert Pattison cũng phàn nàn rằng Twilight “không khai thác đề tài ma cà rồng nhiều lắm”, vậy nên mình cũng không có gì ngạc nhiên khi nhân vật phản diện của phim - Caius lại xuất hiện mờ nhạt trên màn ảnh. 

Jamie Campbell Bower trong vai Caius là thành viên thứ ba và ít xuất hiện nhất của tộc Volturi, gia tộc ma cà rồng phản diện thống trị thế giới xác sống bằng “nắm đấm sắt” (dựa vào sức mạnh vượt trội). Caius hầu như tàng hình trong Twilight, và Trăng Khuyết nghĩ những vai diễn gần đây của Jamie Campbell Bower đã khiến đoàn phim Twilight cực kỳ hối hận vì đã không khai thác tốt tài năng của nam tài tử.

Nhân vật phản diện của Stranger Things mùa 4 - Vecna ​​đã chứng minh Jamie Campbell Bower có thể nhập vai một nhân vật phản diện thực sự. Đó là điều mà Twilight thậm chí còn không thèm để tâm luôn ấy! Trong tiểu thuyết, Caius được coi là một nhân vật lập dị, bất cần đời đến khó hiểu. Tuy nhiên, chi tiết này chưa bao giờ xuất hiện trong các bộ phim chuyển thể từ Twilight, mà chỉ có cảnh Caius luôn trong trạng thái ngủ gật phần lớn thời lượng trên màn ảnh của mình.

>>>Xem thêm: Đừng mong Spider-Man xuất hiện trong She-Hulk, chắc không có đâu!

The Twilight Saga đã “xài xể” Caius như thế nào?

Mặc dù nhân vật của Jamie Campbell Bower là một quái vật tàn ác theo như mô tả của tiểu thuyết Twilight, nhưng trong phim, hắn ta là một nhân vật luôn tách biệt với đám đông, ít được chú ý và thời lượng lên hình của anh cũng ít hơn so với các nhân vật nhà Volturi khác. Kẻ đứng đầu Michael Sheen - Aro cũng có được một vài khoảnh khắc thú vị, và thậm chí Marcus còn nổi bật với “sự ra đi” bi thảm trong The Twilight Saga: Breaking Dawn - phần 2, thế mà Campbell Bower lại bị ngó lơ không thương tiếc.

Với một kẻ có thái độ thèm khát quyền lực như Aro lại dễ dàng chứa chấp Caius - một ma cà rồng không sở hữu khả năng siêu nhiên nào sao, làm gì có chuyện đó. Trong nguyên tác tiểu thuyết Twilight đã giải thích rất rõ tình tiết này, Caius đã bù đắp cho việc thiếu năng lực của mình bằng một cách đặc biệt, đích thân giám sát việc tiêu diệt người sói từ sau một lần chạm trán và dễ dàng đả bại “kẻ thù của dòng tộc ma cà rồng” khi hắn ta còn rất trẻ nhờ trí thông minh, tinh ranh của mình.

Sự dữ dội này hoàn toàn không được thể hiện trên màn ảnh, vì nhân vật phản diện của Campbell Bower dường như chỉ là một tên ma cà rồng mờ nhạt và luôn trốn tránh nhiệm vụ. Trong bản tiểu thuyết, nhân vật này luôn là kẻ chủ mưu của những vụ thảm sát hàng loạt, nhưng khi lên phim, anh đã nhường lại việc ấy cho các thành viên khác và trở nên vô dụng trên màn ảnh. Câu chuyện của Vecna trong Stranger Things đã khiến kỹ năng diễn xuất của Campbell Bower bộc lộ rõ ràng hơn, nhưng nó cũng cho mình biết một điều là Twilight đã triệt để lãng phí tài năng này.  

>>>Xem thêm: Lucifer toan tính kế hoạch gì để hạ bệ Dream trong The Sandman mùa 2?

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.