x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Nghe nói kịch bản ban đầu của Avatar 2 chán lắm, may mà kịp thay đổi!

Bắp 08:00 - 13/01/2023

Mất 13 năm để phát triển Avatar 2 sau phần đầu tiên ra mắt năm 2009, James Cameron đã viết nguyên một kịch bản dài 130 trang cho phần hai mang tên The High Ground. Nhưng như chúng ta đã biết, James Cameron cuối cùng đã quyết định thay đổi và phát triển thành câu chuyện của The Way of Water. Theo đạo diễn, The High Ground sau đó đã được chuyển thể thành một bộ tiểu thuyết đồ hoạ bởi Dark Horse Comics - một phiên bản tốt hơn nhiều nếu thực hiện nó trên màn ảnh rộng.

Theo như mình tìm hiểu thì câu chuyện của The High Ground được viết trong những năm giữa Avatar đầu tiên và The Way Of Water, kể chi tiết về sự trở lại Trái đất của RDA, trong khi phân đoạn này chỉ được thể hiện vô cùng ngắn ngủi trong đoạn hồi tưởng của The Way of Water

Do đó, loạt tiểu thuyết đồ hoạ gồm 3 phần, sẽ đề cập nhiều hơn đến cuộc chiến giữa RDA và Người Omatikaya, những người vẫn do Jake Sully lãnh đạo trước khi anh và gia đình chuyển đến sống cùng bộ tộc nước Metkayina. Nhưng rõ ràng, James Cameron đã đúng khi thay đổi hướng đi với The Way of Water và để nó trở thành chương thứ hai trên màn ảnh của Avatar.

Mình sẽ giải thích một xíu về câu chuyện của The High Ground nếu như nó trở thành tiêu đề của Avatar 2 nhé. Hẳn các bạn còn nhớ, trong các cảnh mở đầu của The Way of Water, những đoạn hồi tưởng được kể bởi Jake Sully đã tiết lộ rằng RDA cuối cùng đã quay trở lại Trái đất với số lượng và lực lượng quân sự hùng hậu. 

Tuy nhiên, trong The High Ground, chúng ta sẽ biết nhiều hơn thế, đạo diễn đã tiết lộ trong kịch bản ban đầu của Avatar 2 này về những trận chiến quan trọng do Jake chỉ huy trên danh nghĩa bảo vệ bộ tộc Omaticaya và gia đình anh. Điều này sẽ bao gồm một trận chiến trong không gian mà người Na'vi gọi là "thế giới đen". 

Rõ ràng, cơ thể nhanh nhẹn và kinh nghiệm “đi rừng” của họ đã tạo nên những chiến binh Na’vi ưu tú trong môi trường không trọng lực, mặc những bộ đồ phi hành gia được lấy về từ RDA và được huấn luyện chiến đấu từ Jake. Đỉnh điểm trong High Ground chính là trận chiến của RDA với Jake để chiếm lại Cổng Địa ngục, và một trong những nhân vật phản diện chính của câu chuyện là Tướng Ardmore của The Way of Water, hứa sẽ ân xá cho bất kỳ người nào ban đầu đã ủng hộ Na'vi. 

Tương tự như The Way of Water, gia đình Sully cũng được giới thiệu đầy chi tiết trong câu chuyện này, bao gồm Miles "Spider" Socorro và những căng thẳng giữa cậu ấy với Neytiri. Tuy nhiên, ngay cả James Cameron cũng thừa nhận rằng The High Ground không phải là tất cả những gì ông muốn, mặc dù đây là một câu chuyện vô cùng kịch tính và nhiều tuyến hành động.

Theo Cameron, sở dĩ The High Ground không được lựa chọn là vì nó đã thiếu một trong những yếu tố quan trọng đối với các phần tiếp theo, đó là "nó không đủ gây bất ngờ". Ngoài trận chiến ngoài không gian, The High Ground còn rất nhiều điều đã diễn ra trong phần phim đầu tiên. 

Các sự kiện tương tự như The Way of Water cũng được giới thiệu, và kết phim là cảnh bộ tộc Omaticaya di tản đến những ngọn núi mà chúng ta được thấy trong The Way of Water. Và quan trọng hơn, vị đạo diễn tài ba cũng lưu ý rằng, câu chuyện ban đầu này thiếu đi các yếu tố tâm linh quan trọng: "Nó cũng không tuân theo đầy đủ quy tắc của Avatar, đó là kết nối chúng ta với thế giới giấc mơ, thế giới có thành phần tâm linh mà chúng ta thậm chí không thể định lượng và hiểu rõ”.

Nếu The High Ground vẫn là câu chuyện của Avatar: The Way of Water, thì mình nghĩ rất có thể nó sẽ không được đón nhận như The Way of Water, do sự lặp lại từ phần phim đầu tiên và những điều còn thiếu mà Cameron đã đề cập. Nhưng khách quan mà nói, đây thực sự là một cốt truyện thú vị giúp cho màn ra mắt của Gia đình Sully trở nên sống động và tường tận hơn. Đồng thời, cốt truyện này giải thích rõ hơn lý do Jake rời bỏ Người rừng để đến với đại dương, vì anh ấy đã phải chịu nhiều tổn thất như thế nào khi đối mặt về số lượng đông đảo và vũ khí tiên tiến của RDA.

>>>Xem thêm: Avatar 3-4-5 sẽ gây choáng ngợp gấp đôi so với 2 phần tiền nhiệm!

Dù sao đi nữa, mình cũng thở phào nhẹ nhõm vì bác James đã quyết định đúng nhưng cũng hi vọng, Avatar sẽ có một phần ngoại truyện đặc biệt cho cuốn kịch bản dày hơn 100 trang của bác về The High Ground. Nếu phần phim này ra mắt, chắc chắn sẽ có nhiều phân đoạn hành động lắm đây!

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.