x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sẽ khá khó để Avatar 2 thu đủ doanh thu để kiếm lời ngoài phòng vé

SEIZEDIX 08:35 - 23/12/2022

Hai bộ phim gần đây của James Cameron đều lọt top phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, thế nhưng với kinh phí khổng lồ của Avatar: The Way Of Water, tôi lo ngại về khả năng thu lợi nhuận của bộ phim. Liệu phần tiếp theo của bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đạicó thực sự kiếm đủ doanh thu tại phòng vé để hòa vốn hay không? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Avatar 2 cần lọt top phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại để thu về lợi nhuận

James Cameron thường xuyên lập kỷ lục làm phim đắt đỏ nhất, trước đó là với Kẻ Hủy Diệt 2, phá vỡ kỷ lục của True Lies - bộ phim đầu tiên có kinh phí hơn 100 triệu USD. Ông một lần nữa phá kỷ lục với Titanic - bộ phim đầu tiên có kinh phí hơn 200 triệu USD. Ngày nay, việc phim Hollywood có kinh phí vượt qua con số 200 triệu USD là bình thường, thế nhưng đạo diễn đã nâng mức tiêu chuẩn với Avatar 2.

Nhờ vào kinh phí khổng lồ của Avatar 2 (sau khi tính đến chi phí quảng bá, chia sẻ lợi nhuận với các rạp chiếu phim và các chi phí khác), Avatar: The Way of Water cần doanh thu phòng vé khổng lồ để thu được lợi nhuận. Chính nam đạo diễn cũng xác nhận phim phải lọt top 5 những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại để có thể hòa vốn và đây là một thông tin khiến tôi bất ngờ.

Lý do Avatar 2 có kinh phí đắt đỏ

Một phần lý do khiến Avatar 2 có kinh phí đắt đỏ như vậy là do những công nghệ mới để thực hiện bộ phim. Phần đầu tiên đã cách mạng hóa công nghệ 3D và VFX, thế nhưng đó là 13 năm trước và tham vọng của James Cameron đã tăng lên rất nhiều. Dù có kinh phí khủng, lợi nhuận của Avatar 2 không thể hiện rõ ràng như bạn nghĩ. Điều quan trọng cần nhớ là Disney đã chốt sản xuất 4 phần Avatar với 1 tỷ USD. 

Không giống như khoảng cách giữa AvatarAvatar: The Way of Water, phần tiếp theo đã được sản xuất. Như vậy, số tiền phát triển công nghệ mới đã được Avatar: The Way of Water “gánh”. Tuy nhiên, cả hai phần này đều phải nằm trong số những phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử để thu về lợi nhuận. Tóm lại, dù 350-400 triệu USD là con số rất lớn, thế nhưng kinh phí Titanic cũng như vậy (tính lạm phát).

>>>Xem thêm: Dự đoán phản diện Avatar 2: nhân tộc Na’vi, con người hay cả hai

Cần tin tưởng James Cameron

Nếu được gọi tên hai điều mà James Cameron đã chứng minh được trong suốt sự nghiệp, thì đó là kinh phí và doanh thu. Ông đã quyết tâm tạo ra một kịch bản phù hợp với kinh phí siêu thấp để làm đòn bẩy thuyết phục hãng phim giao cho ông vị trí đạo diễn Kẻ Hủy Diệt. Thành công tại phòng vé đã giúp James Cameron làm phần tiếp theo với kinh phí lớn hơn rất nhiều.

Mỗi khi có tin tức về việc phim của James Cameron có kinh phí siêu đắt đỏ và vượt quá chỉ tiêu, mọi người đều cảm thấy lo lắng về khả năng thu lại lợi nhuận của bộ phim. Phần tiếp theo của Kẻ Hủy Diệt, True Lies, TitanicAvatar đều khiến người ta nhướn mày vì kinh phí quá cao, thế nhưng nhìn xem, con số 378,9 triệu USD của True Lies là nhỏ nhất trong số những bộ phim trên.

Một thông tin khả qua là Avatar: The Way of Water đã được phát hành ở Trung Quốc - nơi phần đầu tiên thu về doanh thu phòng vé khá lớn. Lần phát hành lại của Avatar ở Trung Quốc đã thu về 57 triệu USD - cho thấy tiềm năng của loạt phim này tại thị trường này. Ngoài ra, lần tái phát hành của phần 1 trên toàn cầu cũng thu về được thêm 75 triệu USD, vì vậy tôi nghĩ tuy khó nhưng Avatar 2 vẫn sẽ "lãi".

>>>Xem thêm: Avatar: The Way of Water – Bữa tiệc của thị giác và triết lý nhân sinh

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là mọt phim chiếu rạp , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.