x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Thân thế thật sự của Kiri: Con gái của nữ thần Eywa

Bánh Đúc 07:00 - 15/01/2023

Trở lại đường đua điện ảnh với Avatar 2, James Cameron đã giới thiệu hàng loạt nhân vật mới cùng thị tộc mới của người Na'vi ở Pandora. Một trong số đó, mình nghĩ Kiri có lẽ là nhân vật khiến nhiều người đặt ra nghi vấn rằng cô bé thật sự là ai và làm thế nào Grace có thể hạ sinh cô bé trong khi bà đang ngủ đông?

Kiri là ai? Vì sao có thể thở lâu dưới nước hơn so với Lo'ak, Neteyam, Tuk, Jake Sully?

Quay lại cái kết của Avatar mùa đầu tiên, chúng ta biết rằng Grace đã hy sinh trong cuộc chiến với Người Trời, và để cứu bà, Jake đã cầu xin Mo'at cùng cả bộ tộc cố gắng thực hiện nghi thức chuyển đổi linh hồn Grace từ cơ thể của cô vào bản thể Avatar với sự trợ giúp của Cây linh hồn.

Như vậy nhiều khả năng, mình nghĩ Kiri không thật sự là con ruột từ Grace, bởi cô chưa từng kết hôn cũng chưa từng có bất kỳ người đàn ông nào chạm vào để dẫn đến kết quả này.

Mình nghĩ Kiri chính là con ruột của nữ thần Eywa, hoặc nói cách khác cô bé chính là hạt giống, một phần của chính Cây linh hồn được Eywa gửi gắm vào cơ thể của Grace để giúp tái tạo nên hình dạng Avatar của Grace.

Thậm chí nhờ vậy, cô bé hoàn toàn "khác biệt" như cách mà Kiri thường than vãn với Jake và Neytiri. Điều cô bé chưa hề biết, chính là khả năng kết nối với Eywa.

>>> Xem thêm: Avatar: The Way of Water – Bữa tiệc của thị giác và triết lý nhân sinh

Và thường những gì xảy ra trong hoàn cảnh tự nhiên nhất đều thể hiện hết bản chất của người đó. Khi tiếp xúc với Metkayina trong lần học lặn đầu tiên, Kiri chớ hề sợ hãi lo ngại, cô bé nhảy ào xuống nước và chill một cách tự do.

Ngay cả việc James Cameron cũng không để bất kỳ một lời thoại nào giải thích cho điều này, ngoại trừ những lời nói của Kiri đều bắt đầu bằng: "Con cảm thấy, con gần như...".

Chính sự cảm nhận này đã giúp Kiri vô tình chạm tới những điều mà cô bé chưa hề được cảm nhận trong suốt thời gian trưởng thành dưới vòng tay của gia đình Jake và Neytiri.

Eywa là ai?

Eywa là cái tên được nhắc đến rất nhiều, các nhân vật thường truyền miệng nhau. Có thể xem bà là một hình thức tín ngưỡng mà người dân trên hành tinh Pandora tôn thờ.

Thực thể này được biết đến là Thánh Mẫu, hay nữ thần soi sáng cho người Na'vi. Khi người Na'vi thực hiện nghi thức kết nối với Cây linh hồn, đôi lúc họ có thể kết nối tới Eywa.

Người Na'vi tin rằng mọi năng lượng đều là tạm thời và các sinh vật sống chỉ đang vay mượn nó từ Eywa và một ngày nào đó sẽ trở về bên bà (Grace và Neteyam).

Và có một điều mình nghĩ thế này, ở mỗi thị tộc sẽ có một loài thực vật để họ tạo niềm tin vào nó như một cách họ tin rằng Eywa sẽ tồn tại và ban phước cho họ. Ở vùng đất Omaticaya của Neytiri thì có loài cây linh hồn khô cằn, ở vùng biển của thị tộc Mekayina thì có dạng hải quỳ, đại loại vậy.

Sau khi xem Avatar 2, mình chắc chắn rằng James Cameron sẽ khai thác nhân vật của Kiri ở các mùa tiếp theo của Avatar. Cô bé sẽ là nhân tố bí ẩn và quan trọng cho thương hiệu phim này.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn yêu thích điện ảnh Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avatar 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.