x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ngoài Thanos, MCU còn ẩn giấu nhân vật bí ẩn, hay thu thập đá vô cực

Xoài 12:00 - 03/10/2022

Phần phim Guardians of the Galaxy đã giới thiệu đến chúng ta về các viên đá vô cực, về quyền năng mà nó ban lại cũng như những kẻ ham muốn thứ quyền năng đó. Vol.1 là phần phim khởi đầu giới thiệu đến chúng ta các thế lực muốn thu thập đá vô cực. Xoài thấy rõ nhất là lúc mọi chuyện bắt đầu khi Peter Quill lấy cắp được một khối cầu bí ẩn, anh liên tục bị truy sát bởi nhiều thế lực, trong đó có cả các thành viên của vệ binh lúc chưa thành một đội hoàn chỉnh.

Lúc đó, Peter Quill không hề hay biết đó là một trong những cổ vật nguyên thủy của vũ trụ, đá vô cực với quyền năng vô hạn nên anh chỉ nghĩ đây đơn giản là đồ vật quý giá, cũng chẳng mảy may suy đoán vì sao có nhiều thế lực săn lùng nó đến thế. Những thế lực săn lùng quả cầu đó đều là những cái tên máu mặt như Thanos và Tivian the Collector.

Cả hai cái tên trên đều là những người muốn thu thập đá vô cực nhất, Collector thu thập đá vô cực chỉ để cho vào bộ sưu tập vũ trụ vô tận của hắn, còn Thanos thì mục đích lớn lao hơn khi nghĩ rằng tập hợp đủ các viên đá vô cực thì có thể thực hiện mong muốn của hắn, đó chính là xóa sổ một nửa sự sống và đem sự cân bằng đến vũ trụ.

Nhưng chỉ với hai cái tên trên là chưa đủ, như Xoài đã gợi nhắc ở phía trên là về việc Peter Quill bị săn lùng bởi rất nhiều thế lực khác nhau, trong đó có thành viên khi đó còn chưa gia nhập đội vệ binh. Gamora là cái tên đáng chú ý nhất, cô là con gái nuôi của Thanos nhưng khi lấy cắp khối cầu có đá vô cực thì Gamora lại có ý muốn bán cho một người bí ẩn nào đó, chứ không phải là giao nộp cho cha cô.

Vậy ai là kẻ có hiểu biết về đá vô cực ngoài hai cái tên ở trên ra? Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra, trong đó Galactus là một cái tên được nhắc rất nhiều vì kẻ biết đến sự tồn tại của các viên đá trước cả khi vũ trụ được sinh ra. Trong nguyên tác truyện tranh thì hắn cũng là một trong những người đã từng trải nghiệm sức mạnh của các viên đá, nên hiện tại việc biết đến chúng chỉ là trò trẻ con với thực thể này.

>>>Xem thêm: Marvel dần giới thiệu phản diện không thua kém Kang the Conqueror

Giả thuyết thứ hai là về Doctor Von Doom, tuy chưa có sự xuất hiện nhất định trong MCU nhưng nếu đây là một chi tiết ẩn ý nhằm thiết lập cho tên phản diện khét tiếng này đến MCU thì lại hợp lý không tưởng. Nếu đem so sánh các thế lực từng thao túng đá vô cực hoàn thiện nhất trong truyện tranh thì Doom là kẻ sánh ngang Thanos, có khi còn hơn. 

Một kẻ với tham vọng quyền lực lớn đến như thế thì chuyện biết đến sự tồn tại của đá vô cực chỉ là trò trẻ con, nên giả thuyết Doom mua chuộc Gamora để phản bội Thanos có lẽ là hợp lý nhất.

Trong truyện tranh thì có vô số người đã từng mang trên mình sức mạnh của các viên đá vô cực, nhưng với MCU thì việc sở hữu các viên đá vô cực là một điều vô cùng khó khăn, chính Thanos đã phải hy sinh rất nhiều để mới có thể thực hiện tham vọng của hắn. Việc biết đến đá vô cực ở Infinity Saga chỉ dành cho những kẻ với trí tuệ siêu phàm, nên có lẽ Doom sẽ là kẻ có tiềm năng nhất và tham vọng nhất.

>>>Xem thêm: 5 nhân vật mới của MCU, thừa sức đối đầu và thậm chí đánh bại Thanos

 

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Guardians of the Galaxy ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.