x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Hướng phát triển đa vũ trụ đến Secret War vướng sai lầm khó cứu chữa

Xoài 07:00 - 31/08/2022

Hiện tại, Marvel Studios đang định hướng cho MCU một quá trình phát triển dài hạn để hướng tới sự kiện đình đám nhất, đó là Secret War - một sự kiện mang tầm cỡ đa vũ trụ. Nhưng Xoài thấy ngay khi giai đoạn 4 của họ khởi động đã bị chỉ trích một cách nặng nề, liệu lời hứa hẹn về một Secret War bom tấn đến với khán giả của Marvel Studios sẽ là một thất bại? Cùng Xoài tìm hiểu nhé!

Tại sự kiện Comic-Con, chủ tịch Kevin Feige của Marvel Studios đã công bố một loạt các dự án mới của giai đoạn 5 sắp tới và đi kèm với đó là màn tiết lộ một vài dự án bom tấn của giai đoạn 6. Dĩ nhiên điểm tâm của màn công bố đó là Secret War, một sự kiện lớn của Marvel, trong đó trọng tâm là về đa vũ trụ. 

>>> Xem thêm: Spider-Man 4 sẽ sửa chữa những lỗi lầm mà MCU đã làm với Người Nhện

Những ai đã từng đọc truyện tranh của Marvel đều biết Secret War đỉnh cao đến mức nào, vì vậy nên mọi sự mong đợi của khán giả cũng như fans hâm mộ đều hướng về Secret War. Tuy nhiên, mình nhận thấy sự mong đợi đó đi kèm với một nỗi hoài nghi, rằng liệu Marvel sẽ làm tốt dự án này hay không trong khi giai đoạn 4 mở đường cho thời kỳ đa vũ trụ lại bị chỉ trích nặng nề.

Hiện tại, sự kiện Secret War bị dân tình hiểu lầm khá nhiều về mảng nội dung. Ban đầu, Secret War trong nguyên tác năm 1985 là một sự kiện mà các siêu anh hùng, siêu phản diện từ khắp các vũ trụ được đưa đến một hành tinh nhân tạo là Battleworld để chiến đấu, nói chung sự kiện này rất lớn mang quy mô đa vũ trụ.

Còn về Avengers: Secret War thì lại khác, có lẽ dự án này cũng sẽ làm theo sự kiện Secret War nhưng là phiên bản năm 2015. Khi đó, gốc gác của sự kiện này sẽ một tay do tên phản diện khét tiếng là Dr.Doom gây ra, hắn mang một sức mạnh gần như là vô hạn và Mr.Fantastic sẽ phải chống lại Doom để phục hồi lại đa vũ trụ, khá giống với Doctor Strange 2.

Một mặt khác mà Marvel Studios đang phải đối mặt đó chính là về mảng VFX (hay còn gọi là mảng hiệu ứng hình ảnh). Như mình đã đề cập ở trên, Secret War sẽ là một tập hợp các siêu anh hùng siêu phản diện đấu với nhau. Với vô số các kỹ năng riêng biệt hay những trận chiến mang tầm cỡ vũ trụ thì Xoài không biết hiệu ứng hình ảnh của phim sẽ kinh khủng như thế nào.

Vừa rồi đội ngũ VFX của Marvel Studios đã phải lên tiếng vì mức độ công việc quá dày đặc, nay lại đối mặt với một tá các dự án khác nhau, đã bị thêm việc lại còn chịu những lời chỉ trích thậm tệ vì hiệu ứng hình ảnh của các dự án trong giai đoạn 4 quá tệ hại khiến họ ngày càng áp lực hơn. Mình thật sự hoang mang, lo lắng thay cho Marvel, không rõ Secret War sẽ ra sao nếu tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Thêm nữa, theo như Xoài nghĩ thì phía Marvel Studios dường như không quan trọng hóa thị hiếu của người xem với đa vũ trụ. Spiderman: No Way Home Doctor Strange 2 là hai dự án giới thiệu về khái niệm hoàn toàn mới này nhưng lại rất bỏ ngỏ, thờ ơ và không rõ ràng. Hiện tại, nhiều người vẫn mơ hồ về khái niệm này khi họ bắt đầu xem nhiều hơn các sản phẩm của nhà Marvel.

Tóm lại, mình cảm thấy tương lai của Avengers: Secret War trong MCU rất mơ hồ, không rõ liệu dự án này sẽ thành công như người anh tiền nhiệm Avengers: Endgame hay không. Với những bất lợi như trên thì dự án này rất dễ chuốc lấy thất bại, dấu hiệu cảnh báo rõ nhất chính là quá trình khởi động của giai đoạn 4 đã bị chỉ trích nặng nề. 

Xoài mong rằng Marvel Studios sẽ cố gắng với dự án này, chăm chút và trau chuốt hơn những tác phẩm của mình, thà chậm mà chắc chứ như này thì dễ toang lắm đó!

>>>Xem thêm: Nhện của Tobey bắn tơ tự nhiên: Vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.