x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ý nghĩa tất tần tật những after-credit của MCU giai đoạn 4

Chekov 07:00 - 07/09/2022

Chekov thấy rằng việc chèn after-credit vào cuối phim thực sự đã trở thành một truyền thống của Marvel, không chỉ giúp xây dựng MCU mà còn thiết lập những bộ phim tiếp theo. Tầm quan trọng của những cảnh này thường khác nhau, vì người xem có thể thấy điều gì đó quan trọng như màn ra mắt của Thanos hoặc trò đùa hài hước vô hại của Captain America trong Spider-Man: Homecoming. 

Marvel Studios bắt đầu Giai đoạn 4 vào năm 2021 sau khi COVID-19 buộc phải gián đoạn một thời gian dài. Dự kiến ​​bắt đầu vào đầu năm với WandaVision, trở thành chương trình MCU Disney + đầu tiên. Chekov phải đợi đến tháng 5 năm 2021 mới được xem phần phim đầu tiên của Giai đoạn 4 trong Black Widow còn Black Panther: Wakanda Forever là dự án cuối cùng. Hãy cùng Chekov điểm qua những after-credit của MCU giai đoạn 4 nhé. 

WandaVision - Ralph Bohner bắt Monica Rambeau

Cảnh post-credit của tập 7 WandaVision là cảnh đầu tiên của giai đoạn 4 của MCU về thứ tự phát hành. Cảnh quay cho thấy Monica Rambeau (Teyonah Parris) sử dụng sức mạnh mới tìm thấy của mình để phát hiện năng lượng xung quanh ngôi nhà của Agnes/Agatha Harkness. Cô bị bắt gặp bởi Ralph Bohner (Evan Peters).

Trong trường hợp này, cảnh post-credit không trực tiếp thiết lập cốt truyện trong tương lai mà thay vào đó đã đưa Monica ra khỏi bức tranh. Chekov khá ngạc nhiên với chi tiết này.

WandaVision Tập 8 - SWORD tạo ra White Vision 

Cảnh after-credit tập 8 của WandaVision quan trọng hơn một chút đối với MCU. Chekov đau lòng khi thấy SWORD tạo ra White Vision (Paul Bettany) nhưng không có ký ức. Màn ra mắt MCU của White Vision ngay lập tức thiết lập vai trò khi nhân vật này đối đầu với Scarlet Witch và Vision ảo.

Vì White Vision đột ngột rời khỏi bộ phim nên cảnh after-credit của Giai đoạn 4 này trở nên quan trọng hơn vì nó mang lại cho MCU chỗ cho nhiều cuộc phiêu lưu của Vision hơn. Chekov tự hỏi Scarlet Witch sẽ thấy như thế nào nếu biết cơ thể người chồng của mình bị SWORD trung dụng làm điều khác?

WandaVision tập 9 - Skrull tuyển Monica Rambeau

Chekov bất ngờ trước một cuộc gặp gỡ bí mật của Skrull với Monica để thảo luận về việc đi vào vũ trụ để đoàn tụ với một người bạn cũ của mẹ cô. Do đã được xác nhận rằng Monica Rambeau sẽ trở lại trong The Marvels nên cảnh này trở nên vô cùng quan trọng trong câu chuyện của nhân vật này về sau.

Ngoài ra, Chekov đoán cũng có thể Monica và Skrull sẽ trở lại trong Secret Invasion trước. Dù bằng cách nào, cảnh after-credit này xác nhận câu chuyện của Monica sẽ tiếp tục theo một cách thú vị.

WandaVision tập 9 - Scarlet Witch sử dụng Darkhold & nghe tiếng 2 đứa con

Phần cuối của WandaVision bao gồm một cảnh post-credit khác trực tiếp thiết lập sự trở lại của cô trong Doctor Strange in Multiverse of Madness. Cảnh phim cho thấy Wanda sống biệt lập và sử dụng hình dạng linh hồn của mình để nghiên cứu Darkhold. 

Điều này dẫn đến việc cô ấy nghe thấy giọng nói của hai cậu con trai sinh đôi của mình, Billy và Tommy, hét lên và yêu cầu sự giúp đỡ. Cảnh post-credit của WandaVision đã nói rõ rằng việc tìm kiếm những đứa con của cô sẽ là một phần quan trọng trong câu chuyện của Scarlet Witch trong Doctor Strange 2. 

Nó cũng báo hiệu Darkhold đã giúp biến cô thành một nhân vật phản diện MCU Giai đoạn 4. Do đó khi ra rạp xem Doctor Strange in Multiverse of Madness, Chekov đã vô cùng ngạc nhiên. 

The Falcon & Winter Soldier Tập 5 - John Walker chế tạo khiên cho chính mình

Tập 5 của The Falcon and the Winter Soldier bao gồm một cảnh post-credit ngắn gọn cho thấy John Walker (Wyatt Russell) làm việc trong một nhà để xe và chế tạo phiên bản mới của chiếc khiên Captain America. Điều này đến trực tiếp sau khi anh mất danh hiệu vì xuống tay với một trong những lính của Flag-Smasher.

Như vậy John Walker vẫn còn cơ hội xuất hiện trong MCU tương lai với vai trò US Agent. Chekov tự hỏi anh vẫn sẽ còn nóng nảy hay như thế nào đây?

The Falcon & Winter Soldier tập 6 - Người môi giới quyền lực tăng thêm sức mạnh

The Falcon and the Winter Soldier có cảnh Sharon Carter (Emily VanCamp) nhận được sự ân xá từ chính phủ và được phục hồi lại công việc cũ. Tương lai của cô với tư cách là người môi giới quyền lực khiến điều này trở nên quan trọng hơn vì Sharon được nhìn thấy lần cuối cùng gọi ai đó để truy cập vào tài nguyên lớn hơn. 

Có thể những dự án như Armor Wars, Thunderbolts hay Captain America: New World Order sẽ đưa cho Chekov câu trả lời về vai trò của Sharon Carter. 

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

Black Widow - Yelena Belova được yêu cầu hạ gục Hawkeye

Chekov đã thấy Yelena Belova (Florence Pugh) đến mộ của Natasha Romanoff và gặp gỡ Contessa Valentina Allegra de la Fontaine (Julia Louis-Dreyfus). Tại đây, Valentina giao cho Yelena nhiệm vụ tiếp theo: hạ gục Clint Barton (Jeremy Renner). 

Cô nàng cho rằng Clint Barton chính là kẻ khiến chị mình ra đi và với nỗi đau, Yelena Belova sẵn sàng trả thù. Như vậy, cảnh này thiết lập sự trở lại của Yelena ở Hawkeye cũng như hành trình trả thù. 

Loki tập 6 - Xác nhận phần 2 của Loki

Cảnh post-credit cho thấy hồ sơ vụ án của Loki cho Cơ quan quản lý phương sai thời gian, sau đó được đóng dấu xác nhận Loki phần 2 đang diễn ra. Đây trở thành trường hợp đầu tiên của một chương trình Marvel Disney+ có mùa thứ hai làm Chekov vô cùng phấn khích. 

Shang-Chi and The Legend of Ten Rings - Shang-Chi & The Avengers điều tra về mười chiếc nhẫn

Cảnh post-credit đầu tiên của Shang-Chi and The Legend of Ten Rings tiếp tục giới thiệu Shang-Chi (Simu Liu) vào vũ trụ lớn hơn. Anh và Katy (Awkwafina) gặp Wong (Benedict Wong) ở Sanctum Sanctorum và nói chuyện với Captain Marvel (Brie Larson) và Bruce Banner (Mark Ruffalo) thông qua hình ảnh ba chiều về vũ khí Ten Rings mà anh hiện đang sở hữu. 

Cảnh hậu tín dụng của Shang-Chi thiết lập sự trở lại của anh ấy với tư cách là một nhân vật quan trọng trong Multiverse Saga, cũng như bí ẩn về ai hoặc cái gì mà Ten Rings đang kêu gọi.

Shang-Chi and The Legend of Ten Rings  - Xialing cải tiến tổ chức Ten Rings

Cảnh credit cuối cùng của Shang-Chi and The Legend of Ten Rings đặt trọng tâm vào tổ chức Ten Rings do Wenwu thành lập. Sau các sự kiện của bộ phim, Xialing (Meng'er Zhang) bất chấp mong muốn của Shang-Chi, thay vào đó cải tiến tổ chức để phù hợp với tầm nhìn của cô. 

Điều này có nghĩa là cho phép phụ nữ huấn luyện thành sát thủ. Kể từ khi cảnh kết thúc với đề cập rằng Ten Rings sẽ trở lại, Chekov nghĩ rõ ràng là after-credit này nhằm khẳng định tổ chức sẽ còn lớn mạnh hơn trong tương lai.

Eternal - Eros 

Chekov được gặp hai nhân vật mới trong cảnh mid-credit của Eternals, cho thấy Eros (Harry Styles) và Pip the Troll (Patton Oswalt) đến trên con tàu của Eternals và gặp Thena (Angelina Jolie), Makkari (Lauren Ridloff) và Druig (Barry Keoghan). 

Anh trai của Thanos tiết lộ rằng anh ở đó để giúp đỡ những người thuộc nhóm Eternals của mình và giải cứu những người bị Arishem bắt giữ. Có vẻ như cảnh post-credit của Eternals sẽ thiết lập một phần tiếp theo, nhưng cũng có thể cốt truyện này sẽ tiếp tục ở một dạng nào đó trong Avengers: The Kang Dynasty và Avengers: Secret Wars.

Eternals - Blade gia nhập MCU và gặp Dane Whitman

Cảnh post-credit của Eternals đã mang đến một màn ra mắt lớn khác của MCU khi giọng nói của Blade (Mahershala Ali) vang lên. Cảnh chủ yếu tập trung vào Dane Whitman (Kit Harington) khi anh nhận được thanh kiếm Ebony Blade từ người chú của mình. 

Sau khi Dane đọc dòng chữ và lời nguyền đi kèm với thanh kiếm, anh bắt đầu với lấy vũ khí nhưng dừng lại khi nghe thấy Blade nói, "Chắc chắn rằng bản thân đã sẵn sàng cho điều đó, Whitman?" Ngụ ý rõ ràng nhất với cảnh hậu tín dụng MCU Giai đoạn 4 này là Dane Whitman sẽ trở lại trong Blade, đây có thể là nơi Kit Harington với bộ cánh Black Knight.

Spider-Man: No Way Home - Venom trở lại Sony, nhưng Symbiote vẫn còn

Cảnh mid-credit của Spider-Man: No Way Home tập trung vào Eddie Brock của Tom Hardy sau khi anh nhảy đến MCU trong cảnh hậu tín dụng của Venom: Let There Be Carnage. Cảnh post-credit của giai đoạn 4 này thiết lập Spider-Man nên Chekov nghĩ có bao giờ cả hai sẽ đối đầu nhau trong Avengers: Secret Wars như trong truyện tranh hay không?

Moon Knight tập 6 - Gặp gỡ Jake Lockley

Moon Knight tập 6 đã chiêu đãi Chekov một cảnh hậu tín dụng giai đoạn 4 khác của MCU. Cảnh này bắt đầu với Arthur Harrow (Ethan Hawke) trong một bệnh viện tâm thần và cho thấy anh được hộ tống bởi một cá nhân bí ẩn - chính là nhân cách thứ 3 Jake Lockley. 

Sự ra mắt của Jake Lockley đã đền đáp cho những lời trêu chọc khác nhau trong chương trình thay đổi thứ ba, trêu chọc rằng giờ đây anh sẽ là nhân tố của tương lai MCU của Moon Knight. Trong khi Steven Grant và Marc Spector hiện sống hòa thuận và không có Khonshu, thì việc Jake Lockley giành được quyền kiểm soát sẽ khiến tương lai của Moon Knight càng trở nên khó đoán hơn.

Doctor Strange In Multiverse of Madness - Doctor Strange & Clea hợp tác

Cảnh after-credit của Doctor Strange in Multiverse of Madness có thể là một trong những cảnh quan trọng nhất đối với Multiverse Saga. Chekov thấy Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) đi bộ qua đường thì được Clea (Charlize Theron) chào đón và cô cần sự giúp đỡ của anh để ngăn chặn một cuộc xâm nhập đa vũ trụ.

Cả hai nhảy vào một cổng để đến Dark Dimension, hé lộ một cuộc phiêu lưu đa vũ trụ mới. Điều này Chekov đoán thiết laka[ Loki phần 2 hoặc Doctor Strange 3, nhưng cũng có thể cuộc phiêu lưu của Doctor Strange và Clea sẽ tiếp tục trong Avengers: The Kang Dynasty hoặc Avengers: Secret Wars.

Doctor Strange In Multiverse of Madness - Pizza Poppa trở lại

Chekov không khỏi thích thú với Doctor Strange trong cảnh post-credit thứ hai của Doctor Strange in Multiverse of Madness. Phim có sự góp mặt của Bruce Campbell trong vai Pizza Poppa với câu thần chú của Strange buộc ông ta phải tự đấm vào mặt mình liên tục. Pizza Poppa sau đó phá vỡ bức tường thứ tư và kêu lên: "Nó kết thúc rồi!". Cảnh này khá nhạt nhẽo và chẳng liên quan gì MCU nhưng Chekov thấy nó vui. 

Thor: Love and Thunder - Zeus ra lệnh cho Hercules hạ gục Thor

After-credit của Thor: Love and Thunder đã giới thiệu Hercules đến MCU. Sau khi cho thấy Zeus (Russell Crowe) vẫn còn sống, vị thần ra lệnh cho người con trai mạnh mẽ Hercules (Brett Goldstein) trả thù Thor (Chris Hemsworth), sắp đặt cuộc đụng độ trong tương lai giữa Hercules và Thor. 

Chekov đoán qua Thor 5, chúng ta sẽ thấy Hercules và Thor đối đầu nhau. Chekov team Hercules, bạn thì sao?

Thor: Love and Thunder - Jane Foster đến Valhalla

Bất ngờ lớn của cảnh hậu credit của Thor: Love và Thunder đến với Jane Foster (Natalie Portman) đến Valhalla, thế giới bên kia của người Asgard. Cô được chào đón bởi Heimdall (Idris Elba). Đây có thể được coi là phần kết cho câu chuyện của Jane, nhưng Marvel có nhiều khả năng sắp xếp sự trở lại của Mighty Thor theo một cách nào đó. 

Điều này đã xảy ra trong truyện tranh, với Thor giúp đưa Jane hồi sinh. Marvel sau đó có thể thực hiện một dự án Mighty Thor solo tiềm năng hoặc biến cô thành một Valkyrie mới có nhiệm vụ bảo vệ vương quốc Asgard chăng?

Ms. Marvel tập 6 - Kamala & Carol Danvers đổi chỗ cho nhau

Những ai đã xem tập 6 của Ms. Marvel cũng đã được chứng kiến ​​một cảnh hậu credit lớn bất ngờ khi Captain Marvel (Brie Larson) xuất hiện. Cảnh quay bắt đầu với chiếc vòng đeo tay của Ms. Marvel bắt đầu tỏa sáng.

Tuy nhiên, cảnh credit của Ms. Marvel tiết lộ rằng hành động này đã khiến Carol Danvers và Kamala Khan phải đổi chỗ cho nhau. Điều này tạo nên câu chuyện của The Marvels, vì cảnh này thậm chí còn được quay với đoàn làm phim cơ mà! Bộ phim giai đoạn 5 sẽ có sự hợp tác của Ms. Marvel và Captain Marvel cũng như Monica Rambeau. 

Như vậy giai đoạn 4 của MCU đã sắp kết thúc rồi. Hãy cùng Chekov chờ xem những after-credit kể trên sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giai đoạn 5 và 6 trong tương lai nhé! Đừng quên nán lại xem after-credit sau khi ra rạp bạn ơi!

>> Xem thêm: Loạt bom tấn điện ảnh của Phase 5 MCU: Ant-Man 2 mở đầu

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.