x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Ngoại truyện flop, vũ trụ Harry Potter sắp được đập đi xây lại

SEIZEDIX 15:00 - 21/07/2022

Sau 20 năm gây bão trên toàn cầu, mình nghĩ đây là thời điểm hoàn hảo để làm lại loạt phim Harry Potter. Mang thế giới phép thuật ra ngoài màn ảnh rộng, loạt phim theo chân cậu bé Harry Potter và những người bạn trải qua các cuộc hành trình tuyệt vời tại Hogwarts. Mang về tổng doanh thu phòng vé lên tới 7,7 tỷ USD, Harry Potter trở thành loạt phim có doanh thu cao thứ tư trong lịch sử điện ảnh. 

Mặc dù phần phim cuối cùng đã được phát hành vào năm 2011, thế nhưng thương hiệu này vẫn được “vắt sữa” bằng những công viên chủ đề và ngoại truyện Fantastic Beasts, loạt phim riêng được đồn đoán sẽ lên sóng HBO Max. Phần lớn các diễn viên chính của Harry Potter đều có những cơ hội mới sau khi rời thương hiệu phim đình đám này. 

Daniel Radcliffe vừa qua để trở lại trong The Lost City - bom tấn có sự xuất hiện của Sandra Bullock. Còn với Emma Watson, cô có một sự nghiệp vô cùng rực rỡ, ấn tượng với mình nhất chắc hẳn là vai Meg trong phiên bản làm lại của Little Women. Khi thế hệ diễn viên cũ dần thành công, mình tự hỏi bao giờ thương hiệu Harry Potter sẽ được “đập đi xây lại”?

Tại sao Warner Bros nên làm lại Harry Potter?

Giống như bất kỳ thương hiệu phim điện ảnh thành công rực rỡ ở ngoài kia, các hãng phim đều có thể “đập đi xây lại”, với sự xuất hiện của dàn diễn viên mới mẻ hơn, hiệu ứng tốt hơn hoặc đầu tư nhiều kinh phí hơn. Với những tiến bộ trong kĩ xảo, hình ảnh và âm thanh, việc tạo ra một phiên bản mới hơn có thể cho khán giả trải nghiệm những phân cảnh hành động đã cả phần nghe lẫn phần nhìn. 

Ngoài ra, hãng phó có cơ hội tạo ra thế hệ diễn viên mới thông qua loạt phim - cách mà phiên bản làm lại của The Karate Kid từng đưa Jaden Smith lên đỉnh cao danh vọng. Phần khởi động lại của Harry Potter có thể tiếp tục khai thác những câu chuyện cũ, nhưng tạo ra những thay đổi làm cho khán giả hài lòng. 

Nếu bạn để ý, trong suốt nhiều thập kỷ qua, DC đã liên tục làm mới nhân vật Batman, mời những đạo diễn tài năng để tạo ra sự khác biệt cho từng bộ phim và nhân vật, thu hút được những người hâm mộ mới. 

Thay vì lấy góc nhìn từ phía Harry Potter, giờ đây các phần phim làm lại có thể cho chúng ta biết Voldemort nghĩ gì và cách hắn nhìn nhận những sự việc. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là quá trình quảng bá.

Warner Bros. cần phải đầu tư khủng và đặt nhiều niềm tin rằng loạt phim làm lại của Harry Potter có thể “nên cơm nên cháo”. Không ai ngăn cản bạn làm mới một bom tấn đã cũ, miễn là khán giả sẵn sàng trở lại rạp và những thế hệ người xem mới cảm nhận được sức hút của bộ phim này.

Có bao nhiêu khả năng Harry Potter sẽ được làm lại?

Với 8 phần phim thành công và bộ sách vẫn được tẩu tán cả triệu bản hàng năm,  ở thời điểm hiện tại, Harry Potter vẫn được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, sau thất bại của các phần ngoại truyện, hãng phim sẽ phải suy nghĩ kỹ nếu quyết định làm lại bộ 8 phim huyền thoại. Các tác phẩm kinh điển cần có thời gian để già đi và dựa trên sự phát triển của công nghệ, có thể thấy Harry Potter vẫn khá hợp với bối cảnh hiện tại. 

Vì câu chuyện hoàn toàn là giả tưởng và do JK Rowling sáng tạo ra, thế nên rất khó để tìm ra những yếu tố lỗi thời hoặc lạc hậu trong loạt phim này. Với việc loạt phim Harry Potter vẫn được cả độc giả và người xem yêu thích, có thể loạt phim này sẽ không sớm được khởi động lại. Người xem có thể mong đợi một dự án ngoại truyện hoặc bộ phim đặc biệt từ thương hiệu phim này hơn là những bộ phim làm lại, điều này có thể mở ra cánh cửa cho những bộ phim mới có cơ hội ra mắt trong tương lai.

Tương lai của loạt phim Harry Potter

Loạt phim Fantastic Beasts đã cho những khán giả từng đam mê Harry Potter biết thêm về quá khứ của những nhân vật huyền thoại. Và thế giới phù thủy đã được mở rộng hơn vở kịch trên sân khấu Broadway vào năm 2018. Mặc dù JK Rowling liên tục có những phát ngôn gây tranh cãi, có những tin đồn rằng sẽ sớm có một loạt phim về Harry Potter ra mắt trên HBO Max. 

Theo mình nghĩ, các loạt phim kinh điển dù có cũ theo thời gian nhưng vẫn sẽ luôn nằm trong trái tim người hâm mộ và các hãng phim thay vì “đập đi xây lại” thì có thể phát triển những câu chuyện bên lề, vừa tăng giá trị của thương hiệu phim, vừa tôn trọng dàn diễn viên cũ. Bạn có đồng ý với mình? Hãy chia sẻ cho mình biết nhé.

>>> Xem thêm: Ngôi sao nào thành công nhất sau Harry Potter?

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là mọt phim Âu Mỹ, đặc biệt là vũ trụ Harry Potter , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.