x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngọc Huyền và các sao Việt dùng chiêu "tăng" chiều cao khi đóng phim

Roses 07:12 - 01/10/2022

Không biết các bạn có giống mình không, nhưng mình rất thích xem hậu trường phim đấy nhé. Vì đó chính là nơi “bóc trần” hết tất cả sự thật của những cảnh quay chất lượng trên màn ảnh. Và bạn biết không, đa số hậu trường phim đều là phút giây tấu hài của các diễn viên. Thậm chí, họ còn phải dùng đến nhiều “chiêu trò” để lên hình sao cho phù hợp nhất nữa đấy.

Điển hình như việc “ăn gian” chiều cao của các diễn viên Việt chẳng hạn. Mình đã theo dõi khá nhiều hậu trường của loạt bom tấn và phải công nhận rằng, các ekip đã làm rất tốt việc này. Cùng mình điểm qua một vài trường hợp hỗ trợ “kéo chân” của các diễn viên Việt có chiều cao khiêm tốn khi lên hình nhé!  

Ngọc Huyền

Vai diễn Vân của Ngọc Huyền trong bộ phim Gara Hạnh Phúc hiện đang là tâm điểm chú ý khắp cõi mạng. Trái ngược với những nhân vật tấu hài trong phim, mình thấy Ngọc Huyền đã thể hiện rất tốt hình tượng cô gái mỏng manh, yếu đuối. Một trong những lợi thế giúp Ngọc Huyền hoàn thành tốt vai diễn của mình chính là ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn đấy ạ.

Và chính vì sở hữu vóc dáng nhỏ bé với chiều cao khiêm tốn chỉ 1m53 mà đoàn làm phim phải có bí quyết riêng để tăng chiều cao cho nữ diễn viên. Cụ thể là khi ekip sản xuất tung một clip hậu trường quay cảnh đối thoại giữa Ngọc Huyền và một nam diễn viên trong phim, mình mới nhận ra dưới chân cô nàng đã được đặt những chiếc hộp gỗ lớn. Ngọc Huyền sẽ đi lại để thực hiện cảnh quay trên đó. Mình thấy chỉ khi ra khỏi khung hình, nữ diễn viên mới bước xuống khỏi chiếc hộp. 

Do máy quay chỉ ghi hình ở phía trên nên khi phim lên sóng khán giả không thể thấy thủ thuật này và cũng không cảm thấy sự chênh lệch quá lớn về chiều cao của hai diễn viên phim lên sóng. Quả thực, nếu như đoàn phim không quay cận cảnh ở phía dưới chân thì mình cũng khó mà biết nữ diễn viên đã được hỗ trợ "tăng chiều cao" như vậy. 

>>Xem thêm: Những lần hụt vai của sao Việt: Kiều Anh lỡ duyên với Quỳnh Búp Bê

Huỳnh Đông

Một trường hợp khác cũng khiến mình bất ngờ khi phải dùng tới cách “ăn gian” chiều cao khi lên hình, đó là nam diễn viên Huỳnh Đông. Và thú vị hơn nữa là “chiêu trò” tăng chiều cao của Huỳnh Đông lại bị chính bà xã Ái Châu “bóc trần”. 

Đó là khi ghi hình bộ phim Duyên Kiếp, Huỳnh Đông có cảnh đóng cặp với Bạch Công Khanh. So về chiều cao, mình thấy Bạch Công Khanh có phần “nhỉnh” hơn bạn diễn. Vì lẽ đó, Huỳnh Đông cũng phải có biện pháp giúp hạn chế sự chênh lệch giữa cả hai. Biết không cần lấy hình cả người, Huỳnh Đông đã khéo léo kê chân bằng miếng gạch. Bạn thấy cách làm này có sáng tạo không nào? 

Hiếu Hiền

Trường hợp của Hiếu Hiền trong Giấc Mơ Của Mẹ cũng là một ví dụ điển hình cho việc “ăn gian” chiều cao đấy nhé. Mình không phủ nhận việc Hiếu Hiền có khả năng diễn xuất, sự duyên dáng nhưng về chiều cao thì anh vẫn “khiêm tốn” nhiều so với mặt bằng chung. Do vậy, khi làm việc cùng những bạn diễn cao, Hiếu Hiền thường bị “dìm hàng” là cái chắc. 

Và bạn biết không, trong hậu trường quay Giấc Mơ Của Mẹ, Hiếu Hiền đã có thủ thuật để cải thiện chiều cao khi phải đứng cùng bạn diễn Diễm My 9X, Quốc Anh đấy nhé. Hiếu Hiền “ăn gian” chiều cao bằng cách mượn bục gỗ đứng lên thế này đây. Màn đối phó tình huống hài hước này làm người hâm mộ phì cười khi trông thấy. 

Quang Anh 

Là một diễn νıên trẻ được đánh giá cao nhưng Quang Anh cũng từng thừa nhận phải sử dụng “chiêu trò” để tăng chiều cao khi đóng phim. Mình còn nhớ khi tham gia bom tấn Về Nhà Đi Con, nhân vật Bảo của Quang Anh dù được mô tả là “cậu nhóc có ngoại hình nhỏ bé, tính cách thỏ thẻ như con gái”, nhưng Quang Anh vẫn phải dùng đến những đôi giày độn để tăng chiều cao khi ghi hình đấy ạ. 

Bạn biết không, đôi giày của nam diễn viên sinh năm 2000 có khi cao tới 9cm luôn ấy chứ. Quang Anh cho biết, khi sắm được đôi giày này thì bản thân luôn cảm thấy vô cùng ưng ý và tự tin khi đi bất cứ đâu. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và loạt phim Việt thay diễn viên giữa chừng

Trên đây là những trường hợp “ăn gian” chiều cao của các sao Việt khi tham gia đóng phim mà mình biết. Quả thực là khi xem hậu trường, khán giả mới vỡ lẽ, hóa ra tất cả đều có “chiêu trò” cả đấy. Bạn còn biết trường hợp nào như vậy nữa không? Hãy chia sẻ với mình ngay nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gara Hạnh Phúc ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.