x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngọc Trinh và sao Việt trả nợ cho bố mẹ: Hiếu thảo song không gồng nổi

Hoa Le 07:30 - 13/07/2021

Từ trước đến nay, con người vẫn luôn ca tụng những tấm gương hiếu hạnh. Nhất là trong văn hóa Á Đông, con cái luôn phải hiếu thảo đối với cha mẹ, phụng dưỡng đấng sinh thành khi họ gặp ốm đau, tuổi già hay gặp khó khăn. 

Đó cũng là lý do mà hàng loạt sao Việt nhiều năm nay vẫn “oằn mình” kiếm tiền để giúp cha mẹ trả những khoản nợ khổng lồ. Có những người đã ổn định cuộc sống và mang đến cho người thân cuộc sống tốt hơn, nhưng cũng có không ít người chẳng thể gồng gánh nổi mà phải lên tiếng van xin. 

Trương Mỹ Nhân 

Mới đây, cả showbiz Việt xôn xao trước dòng trạng thái dài như sớ của Á hậu Trương Mỹ Nhân. Cô bất ngờ lên tiếng cầu cứu, xin mọi người không cho mẹ mình vay tiền vì bản thân cô không thể gồng gánh được nữa. Người đẹp tiết lộ rằng suốt 10 năm qua, cô đã phải còng lưng để trang trải khoản nợ lớn của mẹ. 

Lý do người đẹp chia sẻ đó là mẹ cô là người đam mê trò đỏ đen. Mặc dù là người mẫu, diễn viên nổi tiếng nhưng ít ai biết được đằng sau hào quang là bao vất vả mà Mỹ Nhân chịu đựng gần 1 thập kỷ để thay mẹ trả nợ. 

Cô chia sẻ: "Vì thương mẹ nên tôi nghĩ 1 khi đã trả thì không được dày vò nữa, cho bà ấy cơ hội làm lại cuộc đời. Nhưng sự tử tế, hiếu thảo của tôi đổi lại là vẫn tiếp tục là một đống nợ. Dù biết bị mẹ lừa suốt 10 năm nhưng tôi vẫn hy vọng một ngày bà thay đổi. Nhưng vòng lặp ấy cứ liên hoàn cho đến nay, tôi không chịu được nữa".

Ngay đến những người họ hàng cũng khuyên cô bỏ mặc mẹ mình vì họ cho rằng nếu còn thương con, bà ấy sẽ không làm những hành động như vậy. Người đẹp tuyệt vọng viết: “VÀ TÔI KHẲNG ĐỊNH, TÔI KHÔNG SỢ! Dù bà ấy bây giờ có chết hay bị làm sao tôi cũng không quan tâm nữa! Tim tôi bây giờ đóng lại rồi, tôi sẽ coi như mẹ tôi đã mất nên mọi người đừng hỏi tôi về bà ấy nữa!”

Trương Mỹ Nhân của hiện tại đã khác rất nhiều so với 10 năm trước, giờ đây cô đã là người của công chúng nên tôi nghĩ rằng cô đã phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều trước khi đăng dòng trạng thái và quyết định từ mặt mẹ. 

Đồng ý rằng con cái phải hiếu thảo với cha mẹ, nhưng nếu đấng sinh thành cũng không thấu hiểu và thương con. Còn trong trường hợp của Mỹ Nhân, tôi nhận thấy rằng người mẹ của cô giống như đang “hút máu” của chính con gái mình. Nếu cứ mãi hành hạ nhau như vậy thì cuộc sống của cả 2 mẹ con cũng chẳng thể hạnh phúc được. Nên tôi nghĩ rằng, đặt trong hoàn cảnh đó, nhiều người cũng sẽ làm như cô. Bởi mất đi chỗ dựa tài chính vững chắc, biết đâu mẹ của cô có thể thay đổi tính cách và mẹ con sau đó lại có thể hòa thuận. 

Đàm Vĩnh Hưng 

Ông hoàng giải trí Đàm Vĩnh Hưng, người luôn được ngợi ca với khối tài sản khổng lồ, cũng từng khiến dân tình sốc khi livestream công khai mẹ ruột nợ nần vì đam mê cờ bạc. Con số nợ đã lên tới 20 tỷ đồng và nam ca sĩ phải thay mẹ trả trong suốt 10 năm. 

Nhưng sốc hơn là mỗi tháng, số tiền lãi đã lên đến 500 - 600 triệu đồng theo chia sẻ của nam ca sĩ. Anh cũng từng nhiều lần bị đe dọa tinh thần nghiêm trọng và chỉ biết lẳng lặng kiếm tiền, trả món nợ đó thay cho mẹ. 

Nhưng do chủ nợ quá nhiều lần đến nhà hoặc quán bar để đòi khiến anh không chịu nổi mà phải công khai câu chuyện để mẹ không mượn danh con cái đi vay tiền thiên hạ. Anh cũng cho biết bản thân sẽ không trả tiếp nếu vẫn có người cho mẹ anh mượn tiền. 

Hành động dứt khoát là thế, nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn là người con có hiếu. Anh biết lúc nào cần mềm mỏng và khi nào cần cứng rắn để giúp mẹ thoát khỏi vòng xoáy nợ nần. Giờ đây, mẹ anh cũng đã thay đổi và hai mẹ con lại trở về mối quan hệ tốt đẹp như trước. 

Nhìn vào câu chuyện của Đàm Vĩnh Hưng, tôi nghĩ rằng Trương Mỹ Nhân cũng đang hành động giống như vậy và rất có thể sau khi cứng rắn, mẹ cô sẽ hoàn lương và gia đình sẽ êm ấm. 

  >>> Xem thêm: "Gà cưng" Kay Trần trở thành người thừa kế sáng giá của Sơn Tùng M-TP

Đông Hùng 

Top 3 Vietnam Idol 2014 - Đông Hùng có lẽ là trường hợp nặng nề nhất mà tôi từng gặp. Nam ca sĩ bị chủ nợ hành hung, tìm đến tận nhà để gây thương tích vì số tiền mẹ anh vay. Trước đó, anh từng nhiều lần bị chủ nợ đánh và thậm chí tìm đến tận nơi biểu diễn để đòi. 

Mặc dù tài năng, ngoại hình ưu tú nhưng Đông Hùng từng phải gồng mình làm phụ hồ, rửa chén bát thuê,... để có thể trả nợ thay mẹ và lo cho em trai ăn học. Khi gia đình phá sản, anh phải gánh khoản nợ 28 tỷ đồng, đi đâu cũng bị chủ nợ dọa đánh. 

Cuối cùng, anh đã phải đăng đàn bức tâm thư cầu cứu chủ nợ không cho mẹ mình vay thêm tiền. Nhìn những dòng viết đầy sự khẩn khoản của anh làm tôi không khỏi xót xa. Tôi nghĩ rằng dù là người nổi tiếng hay người bình thường thì trước áp lực tiền bạc và bị đe dọa đến tính mạng, tinh thần như vậy, không ai có thể chịu đựng nổi. Đông Hùng đã đúng khi lên tiếng, bởi chỉ có cách đó anh mới có thể tiếp tục được ca hát, kiếm tiền nuôi em trai và giúp mẹ thay đổi. 

Đôi khi sự có hiếu không đồng nghĩa với việc chỉ biết im lặng nghe theo lời cha mẹ, mà đó còn là hành động để giúp cha mẹ thay đổi. Bởi xuất phát từ trong thâm tâm, không có người con nào muốn từ mặt hay bất hiếu với cha mẹ.

Đặng Thu Thảo 

Phía sau một Hoa hậu Đặng Thu Thảo xinh đẹp và sang chảnh, là những tháng năm từng khủng hoảng vì nợ nần của người thân. Hồi còn học cấp 3, gia đình cô từng rơi vào cảnh nợ nần đến mức người đẹp từng phải từ bỏ công việc học tập. 

Sau khi tốt nghiệp THPT, cô về Cần Thơ làm việc chân tay phụ cha mẹ, để tiết kiệm mong có tiền đi học tiếp. Sau đó, để có tiền gửi về cho bố mẹ trả nợ, mỗi tháng cô chỉ dám tiêu 1 triệu đồng cho bản thân. Từ việc chạy bàn cho đến pha chế nước ở quán cà phê, cô đều thử để mong có tiền đi học và phụ bố mẹ trả nợ. 

Sau 3 năm đăng quang, cô đã có thể trả hết số nợ và thậm chí là xây nhà khang trang cho bố mẹ ở quê. Thế mới thấy, Đặng Thu Thảo không chỉ đẹp người mà còn đẹp nết, cô là người con hiếu thảo và là tấm gương để mỗi người học tập. 

Ngọc Trinh 

Mặc dù là ngôi sao nhiều tai tiếng nhất làng giải trí, nhưng Ngọc Trinh luôn được biết đến là người con hiếu thảo và yêu thương bố mẹ. Lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó, cô từng chứng kiến cảnh gia đình bị chủ nợ hăm dọa đòi tiền. Chính vì vậy mà sau đó, cô đã bỏ học, lên thành phố với quyết tâm kiếm tiền trả hết nợ cho bố mẹ. 

Hiện tại, sau khi đã trả hết nợ, Ngọc Trinh xây cho bố mẹ biệt thự khang trang ở quê nhà và để họ được sống trong cuộc sống sang chảnh. Hành động của Ngọc Trinh cho thấy cô là người hiếu thảo với cha mẹ. Tuy nhiên, trường hợp của cô dễ dàng hơn những ngôi sao trên, bởi việc nợ nần của bố mẹ không vượt quá khả năng chi trả, đến nỗi cô phải gồng gánh trong nhiều năm như Mỹ Nhân hay Đàm Vĩnh Hưng. 

Hơn nữa, sự vay nợ ấy không biến bố mẹ cô trở thành những con bạc đam mê đỏ đen mà mụ mị đầu óc những những ngôi sao trên. Nên trường hợp của Ngọc Trinh, dẫu lúc đầu khó khăn nhưng sau đó cô vẫn có thể yêu thương, gần gũi cha mẹ, không vì chuyện nợ nần mà phải từ mặt họ. 

 >>> Xem thêm: Phương Oanh chẳng ngại đáp trả khi bị chê diễn xuất kém

Nói tóm lại, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Con cái hiếu thảo với cha mẹ là lẽ thường tình nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc những nghệ sĩ phải mang vác trách nhiệm trả nợ, oằn lưng sống khổ sở trong khi cha mẹ vẫn bước vào con đường sai lầm. Tôi nghĩ rằng, hành động dứt khoát của nghệ sĩ không xuất phát từ quyết định bồng bột mang tính cảm xúc, họ hẳn đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng phải lên tiếng để mong cha mẹ có thể thay đổi và họ lại được yêu thương và gần gũi người thân yêu của mình. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.