x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao J. Jonah Jameson của tờ Daily Bugle lại ghét Người Nhện?

Pa Bích 18:00 - 06/01/2022

Nhân vật phụ nhưng không thể thiếu trong các câu chuyện về Spider-Man chính là người điều hành của tờ Daily Bugle - J. Jonah Jameson. Ông dường như có sự căm ghét đặc biệt với Người Nhện và luôn tìm cách hạ bệ anh hùng bắn tơ. Tại sao lại như vậy?

Trong Spider-Man: No Way Home, J. Jonah Jameson (do J. K. Simmons thủ vai) cảm thấy phấn khích, hả hê khi danh tính của Người Nhện bị bại lộ và nhanh chóng "thừa nước đục thả câu", đứng về phía Mysterio nhằm cáo buộc tội danh cho Peter Parker. Ngay cả khi Peter Parker quay video gửi thông điệp đến các phản diện đa vũ trụ, J. Jonah Jameson cũng nhúng tay vào và liên tục buộc tội.

Thực sự Pa Bích thấy J. Jonah Jameson không khác nào phản diện thứ 6 của Spider-Man trong No Way Home khi luôn tìm cách công kích và bôi nhọ tên tuổi của người hùng trẻ.

Không chỉ gây khó dễ cho Spider-Man của Tom Holland, J. Jonah Jameson cũng từng là “trưởng nhóm anti-fan” Người Nhện của Tobey Maguire và vai diễn này vẫn do J. K. Simmons đóng.

Trong truyện tranh, J. Jonah Jameson luôn gắn liền với Daily Bugle, tờ báo hư cấu tại New York và là người cầm trịch chiến dịch chống đối Spider-Man. Nhân vật này được tạo ra bởi nhà văn Stan Lee và nghệ sĩ Steve Ditko, xuất hiện lần đầu trong The Amazing Spider-Man # 1 ​​(tháng 3/1963).

Ông thuê phóng viên ảnh Peter Parker để “bóc phốt” Người Nhện mà không biết rằng chính Peter là siêu anh hùng bắn tơ. Trong truyện tranh, Jameson không chỉ điều hành tờ Daily Bugle mà còn đảm nhận nhiều chức vụ khác, đáng chú ý nhất là làm Thị trưởng thành phố New York trong vài năm trước khi từ chức.

J. Jonah Jameson đưa ra lý do ghét Spider-Man lần đầu tiên cũng trong The Amazing Spider-Man # 1 vì cho rằng Người Nhện là mối đe dọa. Bởi lẽ ông biện minh trẻ nhỏ có thể tự làm mình bị thương khi cố gắng mô phỏng lại hành động của Nhện Nhọ.

Nhưng lý do thực sự không phải vậy, J. Jonah Jameson “ghét cay ghét đắng” Người Nhện vì ganh tị với siêu năng lực của người hùng trẻ. Ông luôn muốn bản thân sở hữu sức mạnh tương tự, hay nói cách khác sự đố kị trong J. Jonah Jameson đã biến thành thù hận.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Pa Bích cho rằng gọi J. Jonah Jameson là fan cuồng hóa rồ của Người Nhện cũng không sai, vì dường như chẳng ai am hiểu về Người Nhện bằng J. Jonah Jameson. Bất kể động thái nào của Người Nhện cũng nhanh chóng được J. Jonah Jameson nắm bắt và biến tướng nó thành thứ chống đối anh.

Cả đời J. Jonah Jameson dường như chỉ phục vụ sứ mệnh duy nhất là “bóc phốt” Người Nhện. Suy cho cùng, người quan tâm Nhện Nhọ nhất không phải dì May hay MJ mà chính là J. Jonah Jameson.

Theo Pa Bích, mối nghiệt duyên giữa J. Jonah Jameson và Peter Parker cũng tạo nên sự hấp dẫn và thú vị theo một cách nhất định cho câu chuyện của Người Nhện, ít nhất là tạo nên gia vị hài hước. Dĩ nhiên trong các phim tiếp theo về Người Nhện của Tom Holland, J. Jonah Jameson của J. K. Simmons ắt hẳn vẫn sẽ xuất hiện và tiếp tục mang đến những pha “bóc phốt” trời ơi đất hỡi.

Bạn nghĩ thế nào về mối quan hệ giữa J. Jonah Jameson và Người Nhện, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.