x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những khoảnh khắc buồn và cảm động nhất MCU 2021

Pa Bích 11:00 - 07/01/2022

Theo Pa Bích, năm 2021 là một năm bùng nổ của MCU ở cả điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, Giai đoạn 4 của MCU không còn mang màu sắc tươi sáng mà xen lẫn trong niềm vui là những nỗi buồn, sự mất mát. Hơn bất kì năm nào, MCU 2021 thực sự đã chạm đến cảm xúc một cách tuyệt vời nhất.

“Em không còn cảm nhận được anh nữa”

WandaVision mở màn cho chuỗi TV series của Marvel Studio nhưng lại chứa đầy cảnh đau lòng. Buồn nhất có lẽ là lúc Wanda vào trụ sở SWORD và nhìn thấy cơ thể tan nát của Vision. Cô chạm vào đầu anh và nói: "Em không còn cảm nhận được anh nữa!"

Wanda của Elizabeth Olsen là một trong những nhân vật có cuộc đời bi kịch nhất MCU, tâm lý bất ổn, lại không có ai thân thiết bên cạnh khi anh trai ruột Quicksilver và bạn trai Vision đều lần lượt ra đi.

Bên cạnh đó, một đoạn hồi tưởng trong WandaVision có cảnh Vision tiếp cận với Wanda đang đau buồn. Ban đầu cô đẩy anh ra, nhưng anh đã kết nối với cô bằng câu nói: "Đau buồn là gì nếu tình yêu không bền bỉ?". Cảnh này là nền tảng của mối quan hệ giữa Wanda và Vision và cũng là một trong những cảnh đau lòng nhất về chuyện tình cảm sớm nở tối tàn giữa họ.

Chết không phải là chấm hết

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm của MCU xảy ra trong tập What If ..? về zombie chiếm thế giới. Black Panther là một trong số ít những siêu anh hùng còn sống sót và ở cuối tập phim, người hùng Wakanda đã nói với Người Nhện và Người Kiến rằng: "Trong văn hóa của tôi, cái chết không phải là dấu chấm hết. Họ vẫn ở bên chúng ta, miễn là chúng ta không quên họ." 

Câu nói này thực sự buồn vì đây là một trong những câu thoại cuối cùng của Chadwick Boseman, tài tử đã qua đời không lâu sau khi hoàn thành việc lồng tiếng cho loạt phim. 

>> Xem thêm: Bài học thành công từ Spider-Man: Marvel cứ “bia kèm lạc” là thắng đậm

Văn Vũ hi sinh

Văn Vũ là một trong những nhân vật phản diện có chiều sâu nhất MCU, lúc là người chồng yêu vợ hết mực, lúc lại là người bố độc tài, cực đoan. Văn vũ từ kẻ ham mê quyền lực, vốn đã ăn năn sau khi gặp mẹ Shang-Chi nhưng cuộc đời lại không cho phép ông làm người tốt. Sau khi vợ mất, Văn Vũ gần như điên loạn và vô tình giải phóng cho quái vật Dweller In Darkness.

Cuối phim, Văn Vũ đã thức tỉnh và hối lỗi nhưng không còn đường lui. Ông trao lại thập nhẫn cho Shang-Chi và ra đi trong mãn nguyện.

Strange Supreme phá hủy tất cả để cứu người mình yêu

Biến thể của Doctor Strange hay còn gọi là Strange Supreme trong What If ..? đã đánh đổi mọi thứ, kể cả phá hủy toàn bộ vũ trụ của anh để hồi sinh Christine. Số phận của Strange Supreme còn bi thảm hơn khi anh cố giúp Christine sống lại, chỉ để nhìn cô tan biến trong thực tại đang sụp đổ. 

Suy cho cùng, Strange Supreme chỉ là kẻ si tình khờ khạo, vì người mình yêu mà bất chấp tất cả, để rồi lạc trôi trong hư không vĩnh viễn.

No Way Home đầy cảnh cảm động

Một trong những cảnh phấn khích nhất trong No Way Home là lúc Ned Leeds mở cổng đón Người Nhện của Tobey Maguire và Andrew Garfield vào MCU. Nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn, 3 Người Nhện dù không muốn nhưng vẫn phải nói lời từ biệt ở cuối phim, ai trở về nhà nấy. Khoảnh khắc 3 Người Nhện chào tạm biệt thực sự mang lại cho Pa Bích cảm giác vui buồn lẫn lộn: vui vì thấy tình anh em khăng khít của bộ 3, buồn vì không biết rằng họ có còn cơ hội gặp lại nhau nữa hay không.

Các cảnh khác trong phim cũng mang đến cảm xúc khó tả như lúc Người Nhện của Andrew Garfield mếu máo khi cứu được MJ hay cuộc hội ngộ đầy xúc động giữa Spider-Man của Tobey Maguire và Doc Ock… 

Sự hi sinh của dì May cũng là khoảnh khắc đọng lại trong lòng Pa Bích sau khi phim kết thúc. Dì May ra đi buồn thật đấy nhưng nó lại tạo ra động lực mạnh mẽ giúp Nhện Nhí của Tom Holland trưởng thành.

Nói chung, Pa Bích thấy No Way Home là bộ phim mang đến nhiều cảnh buồn lẫn cảm động nhất MCU 2021 và cũng là tác phẩm thành công nhất kể từ sau Endgame.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

MCU đã mang đến cho chúng ta những thước phim hay trong năm 2021 nhưng cũng mang đến nhiều nỗi buồn và sự cảm động thông qua câu chuyện về các nhân vật. Pa Bích biết rằng không phải phim nào trong Giai đoạn 4 của MCU trong năm 2021 cũng thành công nhưng điểm chung là các tác phẩm đều không mang đến cảm xúc mới mẻ hơn 3 Giai đoạn trước, đặc biệt là Spider-Man: No Way Home WandaVision.

Bạn có thấy MCU 2021 là bức tranh về cảm xúc hay không, chia sẻ ý kiến với mình ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.