x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Người Nhện có đủ xứng đáng để nâng được búa Mjolnir?

SEIZEDIX 14:00 - 23/06/2022

Mình tin rằng bất kỳ ai là fan cứng đều biết rằng Người Nhện có một tên gọi thân mặt là “người hàng xóm thân thiện”. Biệt danh này được ra đời vì anh luôn tuân thủ chuẩn mực đạo đức nhất định, tôn trọng những gì mà người bác quá cố từng nói “Có sức mạnh to lớn thì trách nhiệm cũng phải lớn”. 

Vậy mình nói ra những điều này nhằm mục đích gì? Chà, mình muốn xác nhận xem liệu Người Nhện có là người xứng đáng với chiếc búa Mjolnir của Thor hay không. Nếu bạn muốn giải đáp câu hỏi này cùng với mình, bắt đầu thôi.

Sức mạnh của Spider-Man

Trước khi tìm hiểu xem Người Nhện có thể nâng được Mjolnir hay không, hãy cùng xem sức mạnh của anh gồm những gì nhé. Từ trước khi trở thành Spider-Man, Peter Parker đã là một chàng trai có trí thông minh hơn người và nhạy bén trong mọi tình huống. 

Sau khi sở hữu khả năng siêu phàm từ một con nhện nhiễm phóng xạ, Peter Parker có thêm khả năng bò trên tường, bắn tơ, tăng cường hệ miễn dịch và giác quan của loài nhện giúp anh phát hiện nguy hiểm đang đến gần. Chưa dừng lại ở đó, anh cũng có tốc độ, sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn và khả năng tự chữa lành vượt trội.

Có những ý kiến cho rằng Spider-Man là một siêu anh hùng khá yếu, thế nhưng có bao nhiêu chàng trai có thể nâng được đồ vật có khối lượng lên đến 10 tấn? 

Chi tiết này đã được nhắc đi nhắc lại khá nhiều lần trong truyện tranh và có những lúc anh có thể nâng một vật nặng đến 130 tấn. Vì vậy, nếu bạn nghi ngờ sức mạnh của Spider-Man, hãng nhớ rằng anh từng cứu một tòa nhà trước khi bị sụp đổ. Người Nhện chắc chắn đủ mạnh để nâng búa của Thor, nhưng điều quan trọng là anh có xứng đáng với nó hay không.

Cây búa Mjolnir đã bị phù phép

Mjolnir là câu búa của Thor trong cả thần thoại Bắc Âu lẫn truyện tranh. Nó là một vũ khí được làm từ kim loại Asgardian quý hiếm có tên gọi là Uru, do Dwarves chế tác theo yêu cầu của Odin. Để tránh những hậu quả khôn lường, Odin đã phù phép lên chiếc búa, khiến những ai thật sự xứng đáng mới có thể nâng được nó. 

Dù sở hữu sức mạnh thể chất hơn người, những người không xứng đáng sẽ không thể làm chiếc búa này rục rịch. Ở trong chân không, bạn có thể nhặt chiếc búa này lên, thế nhưng đáng buồn là vẫn không thể sử dụng được. 

Ngay cả Thor - người được trao chiếc búa này cũng phải chứng minh sự xứng đáng của mình và điều này cho thấy Odin đã đặt rất nhiều ma thuật vào chiếc búa này.  Odin là người duy nhất có thể thay đổi quy tắc này và giúp nhiều có thể sử dụng được Mjolnir. Thor không thể thay đổi phép thuật và nếu không xứng đáng, anh sẽ phải trao nó cho người khác.

Không rõ như thế nào thì được coi là xứng đáng với Mjolnir, thế nhưng mình tin đó là một người phải có tấm lòng cao thượng, ý chí mạnh mẽ và quyết tâm làm những gì cần thiết để cứu người khác. Sức mạnh không phải là một yếu tố quan trọng khi xét tới sự xứng đáng và đây là lý do tại sao một số siêu anh hùng không thể nâng nó lên. Theo mình, có thể là họ thiếu quyết tâm để làm bất cứ điều gì cứu người nào đó.

Người Nhện có thể nâng Mjolnir không?

Bây giờ hãy cùng mình giải mã câu hỏi: Spider-Man có thể nâng chiếc búa của Thor hay không. Người Nhện là một chàng trai có trái tim ấm áp và là siêu anh hùng đáng gờm. Anh có ý chí mạnh mẽ nhưng việc thiếu sự quyết tâm là thứ cản trở anh nâng được Mjolnir. 

Người Nhện không muốn sát hại bất kỳ ai và đây là lý do tại sao những kẻ thù của anh lặp đi lặp lại khá nhiều lần. Spider-Man không có quyết tâm mạnh mẽ như các siêu anh hùng từng nâng búa (Thor, Captain America hay Captain Marvel). 

Những cái tên mà mình liệt kê sẵn sàng hi sinh người khác để cứu thế giới và tất nhiên, Spider-Man không như vậy. Thế nhưng có một lần, Người Nhện sử dụng Mjolnir, cụ thể là trong Marvel Adventures: Spider-Man số 40 - nơi Enchantress sử dụng Spider-Man như một con tốt thì để thực hiện kế hoạch tiếp quản Asgard. 

Để thực hiện nhiệm vụ, Spider-Man đã được trao cho bản sao của Mjolnir với sức mạnh tương tự và vũ khí này đã hỗ trợ anh rất nhiều khi tham chiến. Mọi thứ vẫn ổn cho đến khi Thor đến và nghiền nát bản sao của chiếc búa bằng một tay. 

Đây là lần duy nhất Peter Parker thực sự nâng Mjolnir lên, nhưng đáng tiếc đó chỉ là một bản sao. Người Nhện của năm 2099 cũng có thể nâng và sử dụng Mjolnir, nhưng đây là một cốt truyện không liên quan đến mạch truyện chính của Marvel Comics. Hãy cùng mình chờ đợi xem, trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Người Nhện có thể làm được điều này hay không nhé.

>>>Xem thêm: Bạn thân 3 đời Spider-Man: Harry biến chất, Ned có thể là Hobgoblin

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.