x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những chi tiết thú vị có thể bạn đã bỏ lỡ trong No Way Home (P1)

Pa Bích 11:00 - 25/12/2021

*Bài viết có tiết lộ nội dung của phim

Spider-Man: No Way Home không chỉ mở ra đa vũ trụ, mang đến sự hợp tác trên cả tuyệt vời của 3 Người Nhện Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland, mà còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị hơn thế. Pa Bích tin rằng nếu chỉ coi 1 lần duy nhất, các bạn sẽ có thể bỏ qua những chi tiết “nhỏ nhưng có võ” sau đây.

1/ Khi Peter Parker bị bắt về sở cảnh sát ở đầu phim, anh đã yêu cầu gặp Nick Fury (Samuel L. Jackson), tuy nhiên đặc vụ liên bang (Arian Moayed) của tổ chức Damage Control đã nói rằng Nick đã rời khỏi Trái đất. Kết nối với post-credit của Far From Home, Nick Fury vẫn đang du hành vũ trụ trên phi thuyền của người Skrull, mục đích của chuyến đi này có lẽ sẽ được bật mí trong TV series Secret Invasion.

2/ Peter bị bắt giữ bởi Damage Control. Đây là lực lượng phụ trách dọn dẹp chiến trường cho các siêu anh hùng, xuất hiện lần đầu trong Iron Man 2008. Damage Control từng trực thuộc SHIELD trước khi được chuyển giao cho chính phủ Mỹ.

3/ Cánh tay máy bên trong căn hộ chung cư của Happy (Jon Favreau) chính là DUM-E, từng là công cụ đắc lực của Tony Stark. Tony có 2 cánh tay robot là DUM-E và U, từng xuất hiện trong bộ 3 phim Iron ManSpider-Man: Homecoming.

4/ Trong cảnh Peter Parker chạm trán Doc Ock trên cầu George Washington có xuất hiện chiếc taxi với được đánh số 1228. Đây là số viết tắt ngày sinh 28/12 của cố tác giả Stan Lee. Stan Lee và Steve Ditko là 2 nhà đồng sáng tạo nhân vật Người Nhện và Jack Kirby là người lên ý tưởng.

5/ Chiếc xe của phó hiệu trưởng trường MIT có biển số 63 ASM 3 và đây không là tổ hợp chữ số ngẫu nhiên mà đó là viết tắt của tập truyện Amazing Spider-Man #3 1963, nơi Doc Ock ra mắt lần đầu tiên trong vũ trụ Marvel.

6/ Dòng chữ “DITKO” được viết bằng sơn phun trên thân xe tải của tổ chức F.E.A.S.T (nơi dì May làm việc) xuất hiện không ít lần trong phim. Đây là thông điệp tưởng nhớ cố họa sĩ Steve Ditko.

7/ Nơi làm việc của dì May là F.E.A.S.T, tổ chức từ thiện giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn và vô gia cư. Trong truyện tranh, nơi này được thành lập bởi Martin Li/Mister Negative, một trong những phản diện của Spider-Man. Trong game PS4 về Spider-Man, Mister Negative còn giữ vai trò là phản diện trung tâm và trong tương lai, nhân vật này có thể xuất hiện trong MCU.

8/ Tên thật của MJ không phải là Michelle Jones, mà là Michelle Jones-Watson. Đó là sự pha trộn giữa truyện tranh và phần phim Spider-Man 2002 vì tên của bạn gái Người Nhện là MJ Watson. Trong truyện tranh, MJ Watson là mối tình chính của Peter và sau này là vợ anh. Cô xuất hiện lần đầu trong The Amazing Spider-Man # 25 vào năm 1965 trước khi xuất hiện lần đầu tiên chính thức trong # 42.

9/ Danh sách phản diện trong phim gồm có: Green Goblin (Willem Dafoe) - Spider-Man (2002); Doc Ock (Alfred Molina) - Spider-Man 2; Sandman (Thomas Haden Church) - Spider-Man 3; Lizard (Rhys Ifans) - The Amazing Spider-Man; Electro (Jamie Foxx) - The Amazing Spider-Man 2.

Câu chuyện về nguồn gốc có được sức mạnh của Sandman và Electro cũng được nhắc lại trong phim. Theo đó, Sandman có được năng lực khi rơi vào máy gia tốc hạt, còn Electro lại rớt vào hồ lươn điện.

10/ Norman Osborn đập vỡ mặt nạ Green Goblin và đến F.E.A.S.T gặp dì May. Lúc đó, Norman mặc bộ quần áo màu tím và xanh lá, đây chính xác là màu sắc của Green Goblin ban đầu trong truyện tranh. Ở những lần xuất hiện sau đó, Green Goblin cũng hoàn toàn không mặc độc nhất bộ giáp xanh lá mà có khoác thêm áo choàng màu tím than.

10/ Câu nói nổi tiếng của Norman Osborn: "I’m something of a scientist myself" (Bản thân tôi cũng là nhà khoa học) từng được Willem Dafoe thoại trong Spider-Man 2002 được tái hiện trở lại trong No Way Home.

12/ Tương Nữ thần Tự do được lắp thêm khiên của Captain American xuất hiện trong No Way Home từng được nhắc đến trong TV series Hawkeye. Theo đó Yelena (Florence Pugh) từng nói muốn tới thăm bức tượng Nữ thần Tự do “vừa được sửa lại”. Đồng thời, vở nhạc kịch The Rogers cũng xuất hiện trong cả Hawkeye No Way Home.

>> Xem thêm: Người Nhện của Tom Holland có sức mạnh như thế nào?

13/ Hình ảnh những nhân vật xuất hiện trên bầu trời trong khung cảnh đa vũ trụ đang bị xé toạc được nhìn thấy rõ nhất là Kraven, Scorpion, Rhino và Black Cat. 

14/ Trong khi Spider-Man của Tom Holland và Andrew Garfield phải chế tạo máy bắn tơ nhân tạo thì Người Nhện của Tobey Maguire lại được ban cho khả năng bắn tư trực tiếp từ cổ tay, thông qua một tuyến đặc biệt. Khả năng của Nhện Tobey khiến 2 đàn em phải há hốc mồm kinh ngạc.

15/ Ned Leeds sau khi nghe câu chuyện bạn thân của Người Nhện Tobey Maguire và Andrew Garfield đều biến chất và gặp cái kết đắng ngắt đã quay sang dè chừng Nhện Nhí Tom Holland. Trong tương lai, khi cuộc đời Spider-Man của Tom Holland đang ngày càng giống truyện tranh và Ned Leeds hoàn toàn quên Peter Parker ở cuối phim, thì có khả năng cao Ned sẽ trở thành phản diện ở phần phim tiếp theo khi khoác lên tấm áo choàng Hobgoblin. Trong truyện tranh, Ned Leeds chính là Hobgoblin đệ tam.

16/ Meme kinh điển trong series hoạt hình ra mắt hồi thập niên 1960 của Spider-Man được mang lên màn ảnh No Way Home thông qua cảnh phim Ned Leeds gọi Peter Parker và cả 3 Spider-Man đều đồng thanh trả lời.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Trên đây là những chi tiết thú vị mà có thể bạn đã bỏ qua khi xem Spider-Man: No Way Home và chúng đã chứng minh rằng Marvel Studio làm phim thực sự kĩ tính, mọi sắp đặt đều không phải ngẫu nhiên mà luôn chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt.

Còn nhiều chi tiết khác cũng thú vị không kém sẽ được mình “bóc mẽ” ở phần tiếp theo, cùng đón xem nhé.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.