x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những chi tiết thú vị có thể bạn đã bỏ lỡ trong No Way Home (P2)

Pa Bích 08:00 - 26/12/2021

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Spider-Man: No Way Home cũng như các tác phẩm khác trong MCU, đều ẩn chứa một lượng lớn thông tin thú vị thông qua những chi tiết nhỏ nhặt mà nếu không để ý, chúng ta sẽ dễ lầm tưởng rằng đó chỉ là sự sắp đặt ngẫu nhiên. Marvel Studio kỹ tính trong việc làm phim nên mỗi chi tiết họ đưa ra đều mang tính gợi ý.

Ở phần 1, Pa Bích đã điểm qua 16 chi tiết và chúng ta sẽ đi nốt phần còn lại.

17/ Peter Parker và MJ ở đầu phim có dừng lại trên đỉnh cầu Queensboro sau khi danh tính bị bại lộ. Tuy nhiên, đây là địa điểm từng xuất hiện trong Spider-Man 2002, nơi Green Goblin đã thả rơi MJ của Tobey Maguire.

18/ Khi Peter và MJ ra khỏi cống để trở lại căn hộ của dì May, họ dừng lại trước cửa hàng bán đồ ăn nhanh của Delmar. Nơi này đã được giới thiệu trong Spider-Man: Homecoming.

19/ Mặc dù sự xuất hiện của Matt Murdock/Daredevil với vai trò luật sự của Peter Parker trong Spider-Man: No Way Home không phải là một chi tiết ẩn, nhưng nó gợi về truyện tranh The Amazing Spider-Man # 219. Khi đó, Peter bị bắt khi cố gắng đột nhập vào đảo của Ryker và Matt là luật sự đại diện cho Người Nhện trước tòa.

20/ Bên trong căn hộ của Happy Hogan có đĩa DVD Downton Abbey và đây là chương trình truyền hình yêu thích của Happy, từng được đề cập trong Iron Man 3.

21/ Khi Peter nói chuyện với các giáo viên ở trường và phía sau anh là bức tranh tường khắc họa những nhà khoa học nổi tiếng của MCU, trong số đó có cả Howard Stark và Hank Pym. Trong Spider-Man: Homecoming, bức tranh chỉ có Howard Stark và Hank Pym được thêm vào sau. Rất có thể Hank sẽ đóng vai trò nào đó trong tương lai sắp tới của MCU, thay thế Tony Stark chẳng hạn.

22/ Peter, MJ và Ned thường trốn lên nóc trường để nghỉ ngơi và phía sau có bức vẽ graffiti "DITKO". Đây là chi tiết tôn vinh Steve Ditko, cố họa sĩ cùng Stan Lee sáng tạo ra nhân vật Spider-Man. Ditko cũng là “cha đẻ” của Doctor Strange, người đóng vai trò rất lớn trong Spider-Man: No Way Home.

23/ Khi Peter đến gặp Doctor Strange và nhờ giúp đỡ, lúc này, Strange đang mặc chiếc áo len của Đại học Columbia. Trong truyện tranh, đó cũng là trường đại học mà Doctor Strange đã theo học.

24/ Cảnh Peter Parker mặc vest và biến thành Spider-Man trên đường cao tốc khi gặp Doc Ock gợi nhớ lại phân cảnh ăn diện bảnh bao của Người Nhện Tobey Maguire trong Spider-Man 3.

25/ Trước khi gặp lại Peter Parker của Tobey Maguire, Doc Ock đã nói câu: "Sức mạnh của mặt trời trong lòng bàn tay tôi", và câu thoại này từng được ông nói trong Spider-Man 2 trước khi trở thành phản diện.

26/ Khi Peter Parker cầm khối lập phương và bỏ trốn, Doctor Strange đã sai áo choàng ma thuật bắt Người Nhện lại. Việc Spider-Man khoác áo choàng ma thuật của Strange từng xảy ra trong truyện tranh và What If...? tập 5 cũng đề cập đến chi tiết này.

27/ Cũng trong cuộc rượt đuổi Peter trên phố, Doctor Strange có đi ngang sạp báo và bạn gái cũ của Peter trong Spider-Man: Homecoming xuất hiện trên trang bìa tạp chí People với câu trích dẫn: "Anh ấy là một kẻ nói dối."

28/ Trước khi chiến đấu, Peter Parker của Andrew đã giúp Peter Parker của Tobey điều hòa cột sống lưng. Đó là khoảnh khắc hài hước, gợi lại khoảnh khắc trong Spider-Man 2 khi Nhện Tobey gặp chấn thương ở lưng khi nhảy xuống từ 1 tòa nhà.

>> Xem thêm: Người Nhện của Tom Holland có sức mạnh như thế nào?

29/ Peter của Tobey đề cập rằng anh từng chiến đấu với một "người ngoài hành tinh màu đen" và đó là khoảnh khắc nhắc về Spider-Man 3, lúc anh chiến đấu với Venom.

30/ Khi Electro gặp các Người Nhện tại tượng Nữ thần Tự do, hắn đã diện trang phục giống hệt như trong truyện tranh, đặc biệt là chiếc mặt nạ hình vương miện.

31/ Khi Người Nhện của Andrew tháo mặt nạ ra, Electro nói rằng hắn luôn tưởng tượng Người Nhện là người đa đen và chắc chắn phải có Người Nhện Đen ở đâu đó. Đây là gợi ý về Miles Morales, nhân vật Người Nhện da màu xuất hiện trong Spider-Man: Into the Spider-Verse.

32/ Thế giới lãng quên Peter Parker là sự kiện từng xảy ra trong tập truyện tranh Spider-Man: One More Day. Trong đó, Peter và MJ trao đổi những ký ức về cuộc sống của họ cho Mephisto để tìm cách mang dì May trở lại. Cũng trong phần ngoại truyện One Moment in Time trong  truyện tranh The Amazing Spider-Man, Peter từng yêu cầu Doctor Strange làm phép để mọi người quên rằng anh là Spider-Man sau khi MJ bị thương nặng.

33/ Peter đến gặp MJ sau khi tất cả đều bị xóa kí ức và cô vẫn đeo chiếc vòng cổ mà Peter đã tặng trong Spider-Man: Far From Home.

34/ Khi Peter chuyển đến căn hộ mới ở cuối phim, anh đặt nhân vật Lego của Palpatine trong phim Star Wars trên bàn làm việc. Món đồ này từng xuất hiện trong Spider-Man: Homecoming khi Ned mời Peter cùng xây Death Star bằng Lego.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Spider-Man: No Way Home không chỉ là thước phim hoành tráng về hành trình của 3 Spider-Man mà từng chi tiết trong phim đều được Marvel Studio sắp đặt chỉn chu và đều mang ý nghĩa riêng. Một lần nữa, Pa Bích thực sự ngả mũ thán phục trước cách làm phim có tâm và có tầm của Marvel, ngay cả ở những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.