x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lý giải việc Electro và Venom biết Spider-Man là Peter Parker

Pa Bích 19:00 - 27/12/2021

Câu thần chú bị lỗi của Doctor Strange khiến những ai biết Peter Parker là Người Nhện từ đa vũ trụ đều dịch chuyển đến MCU. Tuy nhiên, Pa Bích nhận ra 2 nhân vật không đáp ứng tiêu chí là Electro (Jamie Foxx) và Venom (Tom Hardy) vì cả 2 vốn chưa biết danh tính thực của Người Nhện.

Vậy tại sao họ lại xuất hiện trong No Way Home

Đầu tiên là về Electro. Khi Người Nhện của Andrew Garfield tháo mặt nạ khi cuộc chiến kết thúc và Electro dường như ngạc nhiên trước gương mặt thật của Peter Parker, hắn còn tưởng rằng anh là người da màu. Điều này chứng tỏ đây là lần đầu tiên Electro biết rõ về danh tính của Nhện Andrew.

Trong The Amazing Spider-Man 2, Electro dường như chẳng quan tâm hay tìm hiểu về danh tính của Người Nhện mà tập trung chủ yếu vào việc nâng cấp sức mạnh. 

Tuy nhiên, trong trận chiến cuối cùng của The Amazing Spider-Man 2, Electro đã có khoảnh khắc dùng điện năng tấn công vào Người Nhện ở khoảng cách rất gần. Có lẽ năng lượng của Electro truyền vào cơ thể Người Nhện có thể giúp hắn cảm nhận được nhân dạng của người hùng bắn tơ dưới lớp áo.

Bên cạnh đó, trong lúc Electro đang áp đảo, Gwen Stacy đã lái xe vào giải vây cho Spider-Man và lúc này cô đã gọi lớn cái tên Peter. Có thể lúc đó Electro đã nghe thấy và biết rằng Người Nhện chính là Peter Parker. 

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Còn về phía Venom của Tom Hardy thì sao?

Có lẽ lý do Venom biết được danh tính của Spider-Man là nhờ mạng lưới Symbiote Hivemind hay gọi là “bộ não chung” có khả năng kết nối tâm trí và ký ức của các symbiote từ đa vũ trụ với nhau. Khái niệm này từng được Venom giải thích với Eddie Brock trong đoạn after-credit của Venom 2, trước khi họ chịu ảnh hưởng từ câu thần chú của Doctor Strange.

Điều này có nghĩa là nếu một symbiote biết được danh tính của Peter Parker và truyền thông tin này đến Symbiote Hivemind, thì Venom của Tom Hardy cũng sẽ biết về điều đó, ngay cả khi Eddie Brock không hề hay biết. Và có thể người cung cấp thông tin này chính là Venom của Topher Grace từng xuất hiện trong Spider-Man 3 của Tobey Maguire.

Tuy nhiên, việc Electro và Venom được dịch chuyển đến MCU cũng có thể từ lỗi của câu thần chú mà Doctor Strange không nhận ra được. Rõ ràng là Venom đã vào MCU, ăn chơi say xỉn nhưng chẳng ai biết.

Mặc dù Doctor Strange đã giải thích rõ về điểm chung giữa các phản diện khi được đưa vào MCU, nhưng luôn có khả năng xuất hiện thêm một vài trường hợp dị thường. Có lẽ câu thần chú đã phân tích các vũ trụ và tìm ra Electro cũng như Venom, chỉ vì họ có sự liên hệ nào đó với Người Nhện chứ không hẳn biết rõ anh chính là Peter Parker.

>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là giả thuyết của Pa Bích và có lẽ lời giải thích chính xác nhất sẽ được đề cập trong phần phim tiếp theo của Venom hoặc Spider-Man 4.

Bạn suy nghĩ thế nào về lỗ hổng này, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.