x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Người Nhện và Shang-Chi: Truyện tranh và phim sẽ có kết quả khác nhau

SEIZEDIX 17:00 - 27/12/2021

Cơn sốt Spider-Man: No Way Home dạo gần đây cũng khiến mình tò mò sức mạnh thực sự của Peter Parker. Nếu các bạn theo dõi các bài viết phân tích trước đây, Người Nhện đã từng lên “bàn cân” với nhiều siêu anh hùng trong đại gia đình Marvel, bao gồm Iron Man, Hulk,.. Vậy liệu bạn có tò mò nếu Người Nhện và Shang-Chi đối đầu với nhau thì kết quả cuộc hỗn chiến sẽ thế nào hay không? Cùng mình phân tích và tìm ra đáp án nhé!

>>> Xem thêm: Iron Man đấu với Người Nhện: Kết quả còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh

Trên thực tế, nếu chúng ta so sánh phiên bản truyện tranh của hai nhân vật này, không có nghi ngờ gì nữa khi Người Nhện chắc chắn giành chiến thắng trước Shang-Chi. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn vào MCU phiên bản điện ảnh, cụ thể là từ bom tấn của Shang-Chi trong năm nay, các bạn sẽ phải cân nhắc lại một chút câu trả lời đó.

Sức mạnh của Người Nhện (Spider Man)

Như chúng ta đã biết Spider-Man xuất hiện lần đầu tiên trong Amazing Fantasy # 15 vào năm 1962, tên thật là Peter Parker. Sau một vết cắn của nhện phóng xạ, Parker đã thừa hưởng một số khả năng đặc trưng và tuyệt vời của loài nhện, kết hợp với trí tuệ thiên tài của mình, khiến anh trở thành một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất từ ​​trước đến nay.

Sở hữu cơ thể đáng ghen tị

Mặc dù trước khi bị nhện cắn, Peter Parker là một con người bình thường, nhưng chính sự đột biến đã mang lại cho Parker nhiều thuộc tính giống loài nhện cả về thể chất và tinh thần. Cụ thể là anh có được sức mạnh, tốc độ, sức chịu đựng, phản xạ, độ bền siêu phàm và các giác quan mà người không có được.

Đầu tiên phải nói đến thị lực của Peter đã hoàn toàn được phục hồi như ban đầu, điều này cũng có nghĩa anh cũng có được khả năng tự chữa lành, cho phép các vết thương của anh sẽ lành lại nhanh hơn nhiều so với người khác. Tiếp theo, Người Nhện có khả năng di chuyển như một chú nhện, anh có thể bám dính vào bất kỳ bề mặt nào, bất kể độ dốc như thế nào. Nói cách khác, anh dễ dàng bò trên tường, trần nhà bất chấp trọng lực khác. 

Cuối cùng là sức mạnh nội lực của anh chàng này cũng đáng kinh ngạc với những cú ra đòn có thể khiến đối thủ “bay màu" trong tích tắc. Ngoài ra, Peter Parker cũng đủ nhanh để né đạn một cách đơn giản nữa đó. 

Spider-Sense (Giác quan nhện)

Đối với mình, khả năng tuyệt vời nhất của Người Nhện chính là kế thừa những giác quan vượt trội của loài nhện, đó là khả năng nhận thức trước mối nguy hiểm sắp đến. Nhờ chính những giác quan này, Peter Parker có thể phản ứng với mọi hoàn cảnh nguy cấp với tốc độ cực nhanh, anh cũng có thể tránh và chống lại bất kỳ đòn tấn công nào từ kẻ thù.

Hơn nữa, Người Nhện không cần phải lên kế hoạch trước cho mối nguy sắp diễn ra, bởi Spider-Sense là hoạt động theo bản năng. Sau một thời gian sở hữu năng lực này, Parker nhận ra rằng anh chỉ cần tin tưởng hoàn toàn vào "radar" của mình, cho phép cơ thể có những phản ứng phù hợp và sự nhanh nhẹn thì anh sẽ né tránh được các đòn tấn công của đối thủ. Mình nghĩ rằng một phần Spider-Sense có sức mạnh đáng kinh ngạc như vậy cũng là bởi Peter có khả năng kiểm soát và sử dụng một cách hiệu quả nữa.

Trí tuệ thiên tài

Nếu như các bạn đã quên thì Peter Parker vốn là một học sinh Hạng A tại trường học. Sau vết cắn, bộ não của anh chàng cũng được kích thích và hoạt động nhanh hơn. Thậm chí, Spidey còn có thể dễ dàng “soi lỗi" từ những bộ óc lỗi lạc nhất thế giới, như Bruce Banner hay Tony Stark. Mặc dù anh cũng là chuyên gia về lĩnh vực khoa học, nổi bật nhất là kỹ thuật, nhưng sự nhanh nhạy trong suy nghĩ, đặc biệt là khi chịu áp lực cao mới là điểm đặc biệt của anh. 

Theo mình tìm hiểu, bộ não của anh chàng có khả năng phân tích các hành động với một tốc độ chuyển động khá chậm, đặc biệt trong các trận đấu. Vì vậy, anh có nhiều thời gian để suy nghĩ và lập chiến lược chống lại các đòn tấn công một cách phù hợp. 

Sức mạnh của Shang-Chi 

Shang-Chi cũng là một nhân vật trong Marvel đã được vài thập kỷ, xuất hiện lần đầu trong Phiên bản Marvel đặc biệt # 15. Như chúng ta đã biết, anh là một trong những võ sĩ giỏi nhất trên Trái đất, được đào tạo từ khi mới sinh ra để trở thành chiến binh vĩ đại nhất thế giới. Mặc dù anh không có khả năng siêu phàm, nhưng kiến ​​thức và kinh nghiệm chiến đấu đã khiến anh trở thành một đối thủ đáng gờm đối với bất kỳ ai, kể cả Spidey.

Xuất thân là võ sư 

Được coi là Võ sĩ vĩ đại nhất Trái đất, Shang-Chi có một tuổi thơ không quá vui vẻ khi từ khi mới sinh ra đã bị người cha, một trùm phản diện, huấn luyện trở thành sát thủ nguy hiểm nhất thế giới. Nhưng cũng vì thế, anh đã học được vô số kỹ năng về võ thuật và sử dụng vũ khí. Khá may mắn vì khi lớn lên, thay vì trở thành lính đánh thuê cho cha mình, Shang-Chi lại nổi loạn và trốn chạy, sống một cuộc sống của riêng mình.

Trong truyện tranh cũng như trong phim, Marvel đã mô tả vị võ sư này được đào tạo gần như hoàn hảo trong chiến đấu tay đôi. Thậm chí, Shang-Chi cũng đã dạy các kỹ năng chiến đâu cho nhiều anh hùng, bao gồm cả Spidey, khi Nhện nhọ bị mất Spider-Sense và phải tìm kỹ năng mới để tiếp tục trở thành anh hùng.

Mặc dù không sở hữu các siêu năng lực nào, Shang-Chi lại là một con người của thể chất và tinh thần. Ví dụ như anh có thể nâng khối vật nặng ít nhất gấp hai lần trọng lượng của mình. Mình nghĩ Shang-Chi hoàn toàn có thể đối đầu với khoảng 40 người tấn cùng một lúc mà không hề gặp chút trở ngại nào. 

Khả năng kiểm soát hệ thần kinh

Một kỹ năng tuyệt vời khác khiến Shang-Chi trở nên “đáng gờm" dù anh chỉ là con người bình thường, đó là điều khiển hệ thần kinh. Shang-Chi có thể kiểm soát khả năng chịu đau, kháng thuốc hoặc chất độc, làm chậm quá trình chảy máu và hơn thế nữa. Không chỉ vậy, Shang-Chi cũng có thể tác động đến hệ thống thần kinh của đối thủ, tấn công các yếu điểm và chiến thắng chỉ bằng một cú chạm. 

Chuyên gia về vũ khí

Như mình có nhắc ở trên, Shang-Chi có sở trường với các trận đánh tay đôi và sử dụng vũ khí. Mặc dù anh có thể chiến đấu tay không, nhưng chúng ta không thể phủ nhận khả năng sử dụng côn nhị khúc, kiếm, gậy, shuriken và các loại vũ khí văn hóa phương Đông truyền thống một cách thuần thục trong nhiều trận đấu trước đây. 

Không giống như phiên bản MCU, phiên bản truyện tranh của Shang-Chi chưa bao giờ sử dụng Mười chiếc nhẫn. Tuy nhiên, như trong phim chúng ta đã thấy, chúng có thể mang lại cho Shang một nguồn sức mạnh thần bí đáng kinh ngạc, bao gồm khả năng bay và phép thuật. Nếu bạn kết hợp các kỹ năng chiến đấu tuyệt vời của Shang-Chi với sức mạnh của Mười chiếc nhẫn, thì Spidey sẽ phải tốn nhiều sức trong cuộc chiến này lắm đây.  

Người Nhện Vs. Shang-Chi: Ai sẽ chiến thắng?

Spider-Man Learns Kung Fu From Shang-Chi – Comicnewbies

Nếu cả Spider-Man và Shang-Chi đều ở trong truyện tranh, thì mình tin rằng Spider-Man sẽ giành chiến thắng. Nhờ vào sức mạnh, tốc độ, sự nhanh nhẹn và phản xạ nhận thức đáng kinh ngạc, Người Nhện sẽ vượt trội hơn hẳn Shang-Chi, dù anh có là một võ sư bậc thầy đi chăng nữa. Nhưng các bạn cũng đừng quên, chính Shang-Chi đã là người dạy cho Spidey kỹ năng chiến đấu sau khi Parker mất Spider-Sense trong Ultimate Marvel Team-Up # 16.

Ngược lại, nếu chúng ta xét thêm cả việc sử dụng sức mạnh của Mười chiếc vòng, Shang-Chi sẽ là người chiến thắng chung cuộc. Điều này được giải thích bởi vốn năng lượng của những chiếc này đã vô cùng khổng lồ, Người Nhện sẽ gặp khó khăn trong việc chống trả lại kỹ năng chiến đấu của Shang-Chi.

>>> Xem thêm: Andrew Garfield có thể trở lại trong những dự án Spider-Man khác?

Và trên đây là một số phân tích về sức mạnh, kỹ năng chiến đấu của Spider-Man và Shang-Chi và kết quả nếu hai người vô tình chạm trán với nhau. Như mình đã phân tích, kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, điển hình như vũ khí đi kèm, nhưng nhìn chung hai người anh hùng Marvel này cũng khá cân sức với nhau đúng không nào? 

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.