x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Iron Man đấu với Người Nhện: Kết quả còn phụ thuộc vào từng hoàn cảnh

SEIZEDIX 19:00 - 21/12/2021

Nếu là một fan Marvel, bạn chắc hẳn cũng không còn xa lạ gì với Iron Man và Spider-Man. Cả hai đều là người người tốt, sẵn sàng chiến đấu cho lẽ phải và điều đặc biệt là cả hai đều sở hữu những bộ bảo hộ cực kì tuyệt hảo. Vậy sẽ ra sao nếu hai người anh hùng này xảy ra cuộc đụng độ với nhau? Liệu kinh nghiệm dày dặn hay tài năng trẻ sẽ giành chiến thắng? Hãy cùng mình xem xét các yếu tố về khả năng và sức mạnh của hai người nhé! 

>>> Xem thêm: After-credit của No Way Home: Dr. Strange hắc ám xuất hiện

Sức mạnh và khả năng của Iron Man và Spider-Man 

Iron Man (Người Sắt)

Đầu tiên, có lẽ ít ai để ý rằng Tony Stark vốn xuất thân là một kỹ sư và nhà phát minh thiên tài. Chính vì vậy, Stark phần lớn đã tự mình phát minh và chế tạo mọi thứ, bao gồm cả bộ đồ Iron Man, vũ khí, máy tính của mình. Và như các bạn cũng đã thấy, bộ đồ Iron Man góp phần làm cho người anh hùng này trở nên mạnh mẽ hơn nhiều so với bình thường nhờ vào những công nghệ tân tiến giúp anh chống lại mọi loại kẻ thù. 

Tuy nhiên, điều này cũng trở thành một bất lợi cho Người Sắt. Theo mình tìm hiểu, Tony Stark có phần “hạn chế” về các khía cạnh và vấn đề khác, ngoài công nghệ và kĩ thuật. Nói cách khác, anh có trí thông minh và hiểu biết tuyệt vời về vật lý và cơ học, nhưng anh lại khá “mù mờ" về các lĩnh vực khác khi so sánh với đồng đội mình, điển hình như Người Nhện chả hạn. 

Spider Man (Người Nhện)

Vậy còn Người Nhện thì sao? Anh sở hữu trí thông minh và sự tháo vát trên cả tuyệt vời, thậm chí tới mức siêu phàm sau khi bị cắn bởi một con nhện chứa phóng xạ. Do đó, Peter Parker đã được thừa hưởng rất nhiều khả năng giống như loài nhện, chẳng hạn như bò tường, khả năng bắn tơ từ cơ thể, hệ thống miễn dịch được nâng cao và Spider-Sense nổi tiếng của anh, được sử dụng để phát hiện nguy hiểm đang đến gần.

Mặc dù nhiều lần là topic gây tranh cãi trên các diễn đàn về mặt thể chất vì Nhện Nhọ có cơ thể khá mảnh khảnh, nhưng siêu anh hùng này lại sở hữu sức mạnh nội ẩn cực lớn: có thể nâng khối nặng 10 tấn hay thậm chí đỡ cả toà nhà đang đổ. 

Và để cụ thể hơn, các bạn hãy xem bảng so sánh về khả năng cũng như sức mạnh của hai nhân vật này, dựa trên Sổ tay chính thức của Marvel Universe A-Z (2010) nhé:

Tuy sức mạnh của Người Sắt có vẻ vượt trội hơn khi phân tích bảng, nhưng thực tế con số này lại phụ thuộc khá lớn vào bộ áo giáp của anh. Chính vì vậy, bộ áo giáp cũng sẽ dễ dàng trở thành điểm yếu của anh khi Iron Man hoàn toàn phụ thuộc vào nó, trong khi sức mạnh của Người Nhện vẫn như cũ, bất kể hoàn cảnh nào. 

Người Nhện Vs. Người Sắt: Ai sẽ là người chiến thắng?

Nếu không có bộ đồ của mình, Iron Man rõ ràng hoàn toàn không có “cửa” chống lại Người Nhện. Tuy nhiên, Tony lại dường như “gắn liền" với bộ áo giáp này, thậm chí anh còn tự chuẩn bị thêm cho mình vài bộ để “phòng hờ”. Do đó, sức mạnh của Iron Man sẽ vượt xa Spider Man về mặt này. 

Nhưng không có nghĩa là Người Nhện sẽ thua đâu nha. Nhện nhọ của chúng ta dù không thể đánh bại bộ áo giáp, nhưng có thể làm hỏng nó, làm suy yếu nó. Cạn bạn cũng biết rằng Peter có trí thông minh và sự nhanh nhẹn hơn người, nên anh chàng cũng sẽ dễ dàng né tránh các đòn tấn công của Iron Man và tìm được cách vô hiệu hóa bộ đồ thôi, đúng không nào?

Ngoài ra, Spider-Man đã liên tục chiến đấu với những kẻ thù độc ác và vượt trội về cả mặt thể chất lẫn tinh thần - so với Iron Man, như Kingpin, Rhino, Lizard, và Venom. Vì vậy, mình khá chắc chắn rằng anh ấy cũng sẽ có thể đánh bại Iron Man theo một cách nào đó thôi.

>>> Xem thêm: Người Nhện mạnh đến mức nào khi so với các Avengers (P2)

Nói chung, nếu thực sự có một cuộc chiến đấu giữa Spider Man và Iron Man, mình nghĩ rằng kết quả của trận đấu còn phụ thuộc ít nhiều vào tình trạng của bộ áo giáp của Tony. Có thể Người Nhện sẽ giành chiến thắng chung cuộc, nhưng chắc chắn anh chàng sẽ phải tốn không ít sức lực để hạ gục đối thủ “nặng ký” này đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.