x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Nhân vật khó ưa của Thương Ngày Nắng Về: 3 mẹ con bà Hiền - Đức đủ mặt

Lindo 08:12 - 31/05/2022

Đã lâu lắm rồi VTV mới có một bộ phim giành được nhiều sự quan tâm của khán giả như Thương Ngày Nắng Về. Trải qua một phần phim với nhiều biến cố, những tình tiết đẩy mạch cảm xúc của khán giả lên đến đỉnh điểm, sang đến phần hai Thương Ngày Nắng Về vẫn đang chứng tỏ được sức nóng của mình. Thật hiếm có một bộ phim nào có thể khiến khán giả thương ai cũng thương đến tận cùng và ghét ai thì cũng phải như thế, hai trạng thái đối lập hoàn toàn nhưng được lồng ghép hài hòa vào một bộ phim.

Chúng ta cũng đã nói qua nhiều về những nhân vật có số phận bất hạnh, quá khứ vất vả, gian truân như bà Nga (NSƯT Thanh Quý), Vân Trang (Huyền Lizzie), Vân Khánh (Lan Phương),… và cũng đã dành nhiều tình cảm cùng sự đồng cảm cho họ. Thế nên trong bài viết này, tôi sẽ nói về những nhân vật bị khán giả “xa lánh” nhất phim.

>>>Xem thêm: Những câu thoại ăn tiền của Vân Khánh Thương Ngày Nắng Về

Đầu tiên chắc chắn phải là bà Hiền (NSND Lan Hương) – Bà mẹ chồng khiến bao nhiêu nàng dâu phải khiếp sợ, đây không phải lần đầu tiên cô Hương vào vai người mẹ chồng khó ưa như thế. Chắc hẳn không ít khán giả vẫn còn nhớ đến bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng và sau 5 năm NSND Lan Hương đã mang hình ảnh này trở lại với màn ảnh nhỏ. 

Có thể nói bà Hiền chính là “phiên bản 2.0” của bà Phương năm nào, nhiều chiêu trò hơn, đành hanh hơn nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng vốn có của người tiền nhiệm như câu thoại đi vào lòng người: “Đúng là nhà tôi vô phúc, vô phúc mới có cái ngưỡng con con dâu như chị!”

Từ phần một cho đến phần hai của phim, bà Hiền đều khiến người ta phải “giận tím người”, một người mẹ chồng không biết phải trái đúng sai, thành kiến với Vân Khánh vẫn mãi mãi còn tồn tại trong suy nghĩ của bà. Người mẹ chồng này chưa bao giờ cảm thấy thương cảm cho con dâu dù chỉ một giây ngắn ngủi, tôi nghĩ trong đầu của bà Hiền chỉ có tiền thôi. Vân Khánh muốn mẹ thương thì phải có một gia cảnh khá giả, đưa cho bà thật nhiều tiền và những món quà đắt giá mới có thể đổi lại chút tình cảm thảo mai từ mẹ chồng.

Tôi vẫn đang mong chờ cái ngày bà Hiền phải trả giá cho những hành động của mình, không biết ai sẽ là khắc tinh để đối địch lại bà mẹ chồng đành hanh này đây? Có khán giả nói những hành động của bà Hiền đôi khi quá đáng đến vô lý, nhưng tôi thì không thấy như vậy, chỉ là bộ phim muốn gói ghém hình ảnh của một người mẹ chồng ghê gớm, có lúc làm chúng ta cảm thấy bị ngộp chứ tôi tin trong thực tế vẫn còn có người đáng sợ hơn bà Hiền nữa cơ.

Đã có mẹ thì không thể thiếu con gái và nhân vật thứ hai được gọi tên không ai khác chính là Thương (Thu Hà). Mới chỉ xuất hiện ở chặng sau của bộ phim nhưng Thương đã chứng tỏ được “sức công phá” của người chị chồng đáng sợ đến mức nào. Thương là nguyên nhân chính, là nguồn cơn dẫn đến mọi mâu thuẫn trong gia đình ông Hùng (NSND Trung Anh) – bà Hiền và cả gia đình nhỏ của Vân Khánh.

Đến chính người vào vai Thương - diễn viên Thu Hà cũng từng chia sẻ chị không thể ưa nổi nhân vật này, chưa biết tương lai sẽ như thế nào chứ tôi thấy người chị chồng này vẫn đang còn nhởn nhơ với những âm mưu thâm độc hòng chiếm đoạt được căn nhà của em trai và em dâu. Không những thế, Thương còn tìm đủ mọi cách để có thể trả đũa Vân Khánh.

Gia đình bà Hiền có hai người phụ nữ thì được cả mẹ lẫn con, đáng sợ hết chỗ nói luôn, lúc nào cũng chỉ muốn cái lợi cho bản thân của mình thôi. Tôi khá bất ngờ và ngỡ ngàng trước hành động đưa Vân Khánh vào tròng của chị chồng, Thương đã bị đồng tiền và lòng hận thù lấn át hết lý trí rồi, tôi chẳng thể hi vọng vào cái ngày thay tâm đổi tính của người chị chồng quá quắt này.

Người cuối cùng có lẽ là một trường hợp đặc biệt, Đức (Hồng Đăng) vừa đáng thương lại vừa đáng trách nhưng không thể phủ nhận phần đáng trách vẫn sẽ chiếm đa số vì dù đã thay đổi, Đức vẫn liên tục mắc phải những sai lầm không đáng có từ cách lựa chọn cách làm của anh.

Xuất hiện với hình ảnh một người chồng “trẻ con” đến vô tâm, hình ảnh của Đức xuyên suốt gần hết bộ phim vẫn luôn là như vậy. Sự thay đổi kia không đủ lớn để có thể mang lại cho anh một diện mạo mới, khỏa lấp đi hình ảnh trước đó. Đức vẫn mang đến cho người xem một cảm giác khó chịu, lúc “trẻ con” thì thờ ơ với vợ, khi đã biết suy nghĩ một chút lại chọn cách lấp lửng, che giấu đi sự thật làm cho Vân Khánh và các con phải đau lòng.

Tôi nghĩ chắc phải đến cuối cùng, khi mọi chuyện đã xong xuôi, Đức đã ly hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ thì anh mới chịu làm cú chót để minh oan cho Vân Khánh. Cứ tưởng hành động này là suy nghĩ cho vợ, cho con nhưng khi xét sâu xa hơn tôi thấy nó có phần ích kỷ, Đức chỉ biết làm theo cái suy nghĩ của anh thôi và vẫn bỏ mặc cảm xúc của vợ con.

Đã có lúc tôi nghĩ việc Đức mắc bệnh như đã được định trước, đây chính là cái giá người đàn ông này phải trả khi không thể bảo vệ được gia đình mình trước những sóng gió cứ liên tục ập tới. Nhưng một cái kết buồn vẫn là một thứ gì đó không đáng được mong đợi nên tôi mong chờ chị biên kịch sẽ có một cú “quay xe”, cho Đức một cơ hội sửa sai, bù đắp cho vợ con của mình.

>>>Xem thêm: Lan Phương: Bà Hiền và con gái sẽ chịu bài học đắt giá

Tôi đã điểm được ba gương mặt gây ức chế cực độ cho khán giả khi theo dõi Thương Ngày Nắng Về, vậy mọi người còn thấy nhân vật nào xứng đáng được đưa vào danh sách này hay không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về nha.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.