x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nhất Sinh Nhất Thế: Ngọt nhưng vẫn còn nhiều điểm trừ đáng tiếc

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:00 - 10/09/2021

Mới đây, bộ phim Nhất Sinh Nhất Thế đã chính thức lên sóng và nhanh chóng chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng lượt xem trực tuyến. Quần Chúng Thích Ăn Dưa cũng thử ngó qua phần tiếp theo của siêu phẩm Châu Sinh Như Cố và xin được đưa ra đôi lời nhận xét nhé!

Bộ phim Châu Sinh Như Cố khép lại với cái kết cực kỳ bi thảm, Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) phải chịu hình phạt tàn khốc, ra đi trong đau đớn, còn Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) thì lựa chọn đi theo chàng. Điều khiến khán giả xót xa nhất là dù trong lòng có nhau nhưng vì lễ giáo, cặp đôi này đành phải kìm nén tình cảm, thậm chí chưa từng có một nụ hôn. Như lời Châu Sinh Thần thì: “Thần cả đời này không phụ thiên hạ, chỉ phụ Thập Nhất (nickname của Thôi Thời Nghi)”. 

Có lẽ vì Châu Sinh Như Cố quá “ngược” nên sang tới Nhất Sinh Nhất Thế, biên kịch không làm “mẹ ghẻ” mà chuyển nghề làm “mẹ ruột”, khiến dân tình phải “ngợp đường”. Bộ phim xoay quanh mối tình của nữ diễn viên lồng tiếng Thời Nghi (Bạch Lộc) và giáo sư hóa học Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân). 

Chắc các bạn cũng đoán được rồi đó, họ chính là kiếp sau của cặp “uyên ương số khổ” Thôi Thời Nghi – Châu Sinh Thần trong Châu Sinh Như Cố.

Nói thật thì mình khá bất ngờ với sự phát triển quan hệ cực nhanh của cặp đôi Thời Nghi – Châu Sinh Thần. Ngay từ lần đầu gặp gỡ ở sân bay, nữ chính của chúng ta có vẻ “rung rinh” trước giáo sư Châu luôn rồi.

Đến tập thứ 3 của bộ phim, Châu Sinh Thần đã ngỏ lời muốn đính hôn với Thời Nghi. Quá nhanh, quá nguy hiểm đúng không nào? Mặc dù trong đó có một phần nguyên nhân là do Châu Sinh Thần cần đính hôn mới có thể kế thừa gia nghiệp nhưng quan trọng nhất là “chàng có ý, thiếp có tình” đó nha!

Sau khi xác nhận quan hệ, cặp đôi nam, nữ chính liên tục “phát đường”, cùng hẹn hò, có những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Châu Sinh Thần – người từng bị bạn bè trêu chọc là “đem cả thể xác và linh hồn hiến cho khoa học” cũng bắt đầu sắp xếp để về nước phát triển sự nghiệp với lý do muốn ở bên vị hôn thê. Các bạn thấy đã đủ “ngọt” chưa nào?

>>> Xem thêm: Tiếu Ngạo Giang Hồ và loạt phim Kim Dung do Trương Kỷ Trung cầm trịch

Nghe thì hấp dẫn quá đúng không nào? Thế nhưng, mình phát hiện Nhất Sinh Nhất Thế vẫn còn khá nhiều điểm chưa ổn đó nha!

Đầu tiên là về vấn đề tạo hình của nhân vật. Khi xem Châu Sinh Như Cố, mình phải xuýt xoa khen ngợi với tạo hình cực chỉn chu của dàn diễn viên trong phim. Đặc biệt, tạo hình của Nhậm Gia Luân trong phim phải nói là “đỉnh chóp”, lột tả hoàn hảo hình ảnh của tiểu Nam Thần vương trẻ tuổi, tài cao, “một con ngựa, một bầu rượu, trên đời như vương gia có mấy người”.

Thế nhưng, sang tới Nhất Sinh Nhất Thế, nói thật thì tạo hình hiện đại của Nhậm Gia Luân khiến mình hơi bị thất vọng. Ừ thôi tạm bỏ qua việc này, vì dù sao thì ở kiếp này, Châu Thần Sinh không còn là vị vương gia uy nghi, khí phách mà trở thành giáo sư Châu đơn thuần, chất phác mà!

Ngoài ra, vấn đề ánh sáng và phần mềm chỉnh sửa trong phim cũng khiến mình vô cùng hoang mang. Không biết đạo diễn có định “dìm hàng” diễn viên hay không khi để filter lúc có lúc không, lại thêm cả độ chỉnh sáng sai quá là sai thế này?

Tiếp đó, việc lồng tiếng cho các nhân vật cũng là vấn đề gây nhiều tranh luận trên các diễn đàn giải trí. Theo thông tin mình tìm hiểu được thì trong Châu Sinh Như Cố, Nhậm Gia Luân đã sử dụng diễn viên lồng tiếng thay anh. Sang tới Nhất Sinh Nhất Thế, có vẻ như nam diễn viên định thử đột phá bản thân khi tự lồng tiếng nhưng lại không thành công như mong đợi.

Cá nhân mình cũng cảm thấy khả năng đọc thoại của Nhậm Gia Luân không được tốt cho lắm, âm thanh không rõ ràng, nghe có vẻ hơi tầm thường với ngoại hình. Nhìn chung nam diễn viên chưa lột tả được cảm xúc của nhân vật và chưa có sự tiến bộ về lời thoại so với bộ phim trước đó là Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn.

Nhìn chung thì so với Châu Sinh Như Cố, mình thấy Nhất Sinh Nhất Thế còn nhiều điểm trừ, khó mà so bì được. Hơn nữa, không biết có ai cùng cảm giác với mình hay không, cảm thấy cặp nam nữ chính của Nhất Sinh Nhất Thế khá xa lạ dù biết rõ họ là tiểu Nam Thần vương và Thái tử phi Thôi Thời Nghi chuyển kiếp. Chắc là do dù cùng dàn diễn viên nhưng tính cách của các nhân vật trong hai bộ phim lại khác nhau quá nhiều đó mà!

Bạn nghĩ sao về bộ phim Nhất Sinh Nhất Thế do Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc diễn chính? Hãy chia sẻ với mình ngay nhé!

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao Hoa ngữ hợp vai "ngốc bạch ngọt" trên màn ảnh

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.