x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nhất Sinh Nhất Thế đã bỏ đi một chi tiết quen thuộc của nguyên tác

Mộc Tử 16:02 - 07/09/2021

Cuối cùng sau nhiều ngày mình chờ đợi kể từ khi phần 1 Châu Sinh Như Cố kết thúc bi thảm thì Nhất Sinh Nhất Thế (Trọn Đời Trọn Kiếp) cũng đã chiếu 6 tập đầu tiên rồi mấy bạn ơi. Nhất Sinh Nhất Thế mở ra những khung cảnh đầu tiên đều mang đến cảm xúc tràn đầy bằng những hồi ức bi thương của kiếp trước. Những chi tiết này được ẩn hiện tinh tế trong một tác phẩm mà Thời Nghi (Bạch Lộc đóng) đang lồng tiếng. Nó được cho là bộ phim về chàng Tiểu Nam Thần Vương, hay nói khác hơn là vận dụng cả phần cổ trang Châu Sinh Như Cố vào phim.

>>>Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ: Đoàn Dự si tình bậc nhất bất chấp thân phận

Nhậm Gia Luân lần này xuất hiện với hình ảnh Châu Sinh Thần nhưng theo như miêu tả chính là tướng mạo bình thường, không có gì nổi bật, hoàn toàn có thể lẫn vào đám đông. Chính vì thế mà khi cả hai cùng làm thủ tục tại sân bay Châu Sinh Thần phải nhờ cái tên đặt biệt này của anh để gây ấn tượng với Thời Nghi. Với chi tiết này, Nhậm Gia Luân từng chia sẻ rằng vai diễn này chủ yếu là ngốc nghếch đáng yêu nhưng vẫn không thiếu sự phong độ, chỉ là nhan sắc bình thường.

Mình thấy bộ hiện đại này có sự liên kết chặt chẽ với bản cổ trang đem đến cho những ai từng xem Châu Sinh Như Cố một cảm giác đồng cảm sâu sắc với nhân vật của kiếp này. Không chỉ lồng ghép hình ảnh nữ chính nhảy tường thành ẩn hiện trong ký ức Thời Nghi mà còn vận dụng cả phần nhạc nền đã rất thành công của phần trước để đẩy khán giả về cảm giác tiếc nuối mà kiếp trước để lại nhằm khiến người xem hiểu hơn về sự cố chấp của họ với thứ tình cảm mơ hồ trong lòng mình của kiếp này. Điều này hoàn toàn cho thấy sự dụng tâm của đạo diễn trong từng bối cảnh.

Mình thấy chỉ trong 6 tập phim đã cho thấy cảm xúc của phim được lột tả rất tốt, đặc biệt là ở hai nhân vật chính khi mà Thời Nghi đã chạm đến câu chuyện của Châu Sinh Thần kiếp trước đối chiếu với Châu Sinh Thần của kiếp này. Theo mình biết thì trước khi bản hiện đại lên sóng đã có không ít khán giả cảm thấy lo lắng bởi ekip phần này đã thay đổi hoàn toàn chỉ giữ lại nam nữ chính và biên kịch, e sợ rằng phần hiện đại này chất lượng sẽ kém hơn phần cổ trang. Tuy nhiên xem xong 6 tập đầu đã khiến cho mình khá yên tâm.

>>>Xem thêm: 9 tình tiết fan phim Hoa ngữ nào cũng thuộc nằm lòng

Sau 6 tập đầu bắt đầu từ mỗi một hình ảnh đều có thể khiến cho khán giả có được cảm xúc tràn đầy nắm kịp với nhịp điệu chậm rãi, đầy tự sự nhưng không mang lại sự nhàm chán của phim. Đây là kiểu cảm xúc mà dòng phim truyền hình hiện tại khó mang lại được cho khán giả bởi tiết tấu gần như quá nhanh, xem bộ phim này hoàn toàn không có cảm giác giống như chất lượng của phim chiếu mạng. Có thể thấy rõ ràng ekip làm phim cực kỳ có tâm.

Nhậm Gia Luân đóng vai Châu Sinh Thần dù là một giáo sư nhưng không khiến người ta thấy cứng nhắc mà ngược lại mang đến cho khán giả cảm giác rất đáng yêu qua từng cử chỉ, lời nói. Mình thấy lần đầu nhìn thấy một người như Châu Sinh Thần hẳn tuyệt đối mọi người sẽ không tưởng tượng nổi thân phận cao siêu của anh. Người ta gọi anh một tiếng thầy Châu Sinh sẽ khiến cho người đối diện có cảm giác cực kỳ bất ngờ đấy.

Bản thân ngoại hình của Nhậm Gia Luân có ngũ quan so với những anh chàng đẹp trai trong các tiểu thuyết ngôn tình tiêu chuẩn đúng là không thể chạm đến nhưng gương mặt của anh thật sự rất ưa nhìn, mang kính mắt càng tạo nên khí chất khác biệt. Hình tượng giáo sư Châu Sinh Thần của anh đã tạo nên rất nhiều bất ngờ, cảm giác mới mẻ cho khán giả.

>>>Xem thêm: Xuân Lai Chẩm Tinh Hà: Phim cổ trang đầu tay của bản sao Lý Nhược Đồng

Tại sao mình nói rằng Nhất Sinh Nhất Thế đã khéo léo lách luật bỏ đi một chi tiết được ca ngợi nhiều nhất trong nguyên tác? Đó chính là tình tiết Thời Nghi đầu thai chuyển kiếp nhưng vì không uống chén canh Mạnh Bà nên vẫn nhớ những ký ức đau khổ của kiếp trước. Trong phim, tình tiết này đã không được chính nhân vật nhắc đến như trong nguyên tác mà đạo diễn đã khéo léo lồng ghép chi tiết này vào tác phẩm mà Thời Nghi lồng tiếng trước khi gặp Châu Sinh Thần tại sân bay.

Chính vì đã từng lồng tiếng cho câu chuyện Tiểu Nam Thần Vương mà cái tên Châu Sinh Thần khắc sâu vào tiềm thức của Thời Nghi, câu chuyện này đã lấy đi của Thời Nghi rất nhiều nước mắt, khiến cho nàng cảm động và vô thức chạm vào nỗi đau của nhân vật Thôi Thời Nghi chứ không phải có ký ức của kiếp trước. Thay đổi tình tiết thế này cũng dễ hiểu bởi chuyện đầu thai vẫn nhớ ký ức của kiếp trước là một tình tiết sẽ bị cấm trên phim bởi nó không phù hợp với quy luật tự nhiên mà quy định nội dung phim của cục điện ảnh Trung Quốc đưa ra.

Thời Nghi của bản hiện đại để hợp thức hóa việc cô nàng bắt chuyện cùng Châu Sinh Thần tại sân bay mà đạo diễn đã tạo nên tình tiết Thời Nghi yêu thích câu chuyện của Tiểu Nam Thần Vương, đồng cảm với nam nữ chính Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi nên cũng sinh ra tình cảm quá mức bình thường với nam chính trùng tên. Trùng hợp là Châu Sinh Thần cũng từng đọc qua giai thoại của Tiểu Nam Thần Vương.

>>>Xem thêm: Ma Thổi Đèn và những tựa phim đáng xem của Phan Việt Minh

Ở trong phim còn có một cảnh nữ chính đứng dưới tường thành Tây Ân nhìn lên tường thành liền giống như thấy được hình ảnh Thôi Thời Nghi đang chuẩn bị nhảy từ tường thành xuống gả cho người thương dưới hoàng tuyền như trong tiểu thuyết. Tình cảnh này lại xuất hiện cùng lời dẫn truyện của Thời Nghi: "Thái Tử Phi là hồng nhan tri kỷ duy nhất của Châu Sinh Thần!". Câu này đại khái ý chính là đối với Thời Nghi mà nói thì Thôi Thời nghi chỉ là Thái Tử Phi, một nhân vật trong tiểu thuyết chứ không phải là mình. Như thế này thì xem ra Thời Nghi của thời hiện đại đúng là không có ký ức của kiếp trước đau khổ rồi.

Mình cảm thấy việc không nhắc đến nữ chính mang theo ký ức của kiếp trước chuyển thế là hoàn toàn hợp lý bởi nếu như thế thì thái độ xử lý tình cảm của nữ chính sẽ không giống nhau, cũng sẽ không thể mang cảm xúc chính xác mà đối diện với nam chính như lần đầu gặp gỡ. Nếu như mình là biên kịch cũng sẽ bỏ đi tình tiết này mà chỉ để duyên kiếp của hai người tiếp tục một cách tự nhiên, đơn thuần.

>>>Xem thêm: Châu Sinh Như Cố ngược cả đôi, Nhất Sinh Nhất Thế ngược Nhậm Gia Luân

Bất luận nữ chính có nhớ lại ký ức của quá khứ hay không thì mình thấy thật sự nó đều không ảnh hưởng đến cảm xúc của bộ phim bởi đạo diễn đã rất tinh tế lồng ghép câu chuyện của kiếp trước vào kiếp này rất hoàn hảo. Mình tin là nếu ai chưa xem qua Châu Sinh Như Cố khi xem Nhất Sinh Nhất Thế sẽ muốn quay lại để hiểu hơn về nỗi đau của nhân vật thế nào mà khiến mỗi khi lồng tiếng Thời Nghi đều khóc.

Mọi người đã những tập đầu của Nhất Sinh Nhất Thế chưa? Cùng để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Cốt cách mỹ nhân là gì mà khiến Châu Sinh Như Cố bi thương đến thế!

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.