x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Nhờ Loki, khái niệm du hành thời gian trong Ms.Marvel trở nên hợp lý

Xoài 07:00 - 27/08/2022

Mới đây, người viết kịch bản chính cho series siêu anh hùng mới ra mắt Ms.Marvel là Bisha K. Ali đã xác nhận rằng Ms.Marvel đã đi ngược lại khái niệm du hành thời gian trong phần phim Avenger: Endgame. Hãy cùng Xoài tìm hiểu sự khác biệt trong khái niệm du hành thời gian của hai tác phẩm nhà Marvel này nhé!

Ms.Marvel là series phim siêu anh hùng dài tập mới ra mắt của MCU, phim giới thiệu đến chúng ta một siêu anh hùng nhí mới toanh tên là Kamala Khan. Câu truyện xoay quanh Kamala Khan và hành trình kiểm soát sức mạnh kỳ lạ của cô bé, đồng thời tìm kiếm sự thật về quá khứ gia đình cô. 

Chủ đề chính ngày hôm nay mà Xoài muốn nói tới xoay quanh tập thứ 5 trong Ms.Marvel, với tiêu đề là Time and Again. Mục đích chính của tập phim này là cho khán giả chứng kiến Kamala Khan quay ngược thời gian về thời điểm khi bà cụ cố Aisha bị chia cắt với chồng con ở chuyến tàu di dân.

Khi đó, hai chiếc vòng ma thuật đột nhiên kết nối với Kamala và Aisha, khiến cô bé tìm ra được Aisha lúc này đã bị ám sát. Bà gửi lời thỉnh cầu đến cô bé Kamala đó là giúp tạo ra sức mạnh mang hình dáng những ngôi sao để đưa Sana (bà của Kamala Khan) về với người bố. Đúng như câu chuyện mà bà Sana đã kể lại cho Kamala đó là được những ngôi sao dẫn dắt về với ông cố.

Lúc này, ta sẽ thấy điều này rất mâu thuẫn với những gì mà Hulk trong Endgame mô tả, đó là không thể thay đổi quá khứ bằng cách trở về quá khứ được, điều này sẽ khiến quá khứ mà chúng ta quay về sẽ trở thành tương lai so với thực tại.

Được hỏi về vấn đề trên trong một buổi phỏng vấn, Ali đã chia sẻ rằng thực ra Ms.Marvel không hề bóp méo khái niệm du hành thời gian ở Endgame. Cô đã có một lời giải thích rất thú vị, khi đề cập đến series Loki để nói rõ về nhận định của mình:

Nó sẽ không xảy ra sự kiện Nexus bởi vì đây là điều hiển nhiên, đáng lẽ phải xảy ra và đây là một vòng lặp tự nhiên. Đúng là chúng ta đã được giải thích khái niệm du hành thời gian của MCU trong Endgame. Nhưng mà giữa Endgame và Ms.Marvel, series Loki đã giúp các sự kiện xảy ra trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Và tôi phải nói rằng giờ đây khi hiểu được cách thức hoạt động của TVA thì sự kiện trong Ms. Marvel sẽ không ảnh hưởng gì bởi vì nó là điều đáng lẽ phải xảy ra, một vòng lặp tuần hoàn. Giống như cách Avengers quay về quá khứ và đi lại liên tục vậy”.

Khái niệm du hành thời gian của MCU với Xoài vẫn là một điều gì đó rất rối rắm, nhất là khi các tác phẩm gần đây không hề giải thích một cách chặt chẽ về khái niệm này. Ví dụ chẳng đâu xa nếu thật sự thay đổi ở quá khứ thì sẽ bị rẽ nhánh thành một thực tại hoàn toàn khác, thì tại sao Steve Rogers quay trở về quá khứ sống êm đẹp với Peggy nhưng vẫn gặp lại được đồng đội trong chính thực tại đó.

Tóm lại, việc giải thích về cách thức hoạt động du hành thời gian trong Ms.Marvel của nhà soạn kịch bản Ali rất hợp lý, nhất là trước đó những series Loki hay phần phim Endgame đã xảy ra. Việc Hulk đưa ra luật lệ thời gian cũng chỉ là ý tưởng chung của những người làm khoa học, việc TVA nằm ngoài dòng thời gian vẫn là thứ gì đó rất bí ẩn, nên vì thế còn nhiều khả năng mà chúng ta không hề hay biết. 

>>> Xem thêm: Vì sao Spider Man lại vắng mặt tại Comic Con 2022 vậy ta?

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ms. Marvel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.