x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Những bài học nếu khắc cốt ghi tâm, cuộc đời ngày càng suôn sẻ

Tian Yi 23:45 - 26/05/2022

Những bước ngoặt mới sẽ mở ra khi bạn nỗ lực trong một khoảng thời gian dài. Dù bạn là ai, nếu muốn có một sống như ý, một cuộc đời tự do tự tại, bình yên hạnh phúc, hãy cố gắng bằng tất cả khả năng của mình. Cuộc sống là chuỗi của những thử thách. Điều bạn cần làm là tích cực rèn luyện, nỗ lực để vượt qua. 

 Cuộc sống là một hành trình. Để leo đến đỉnh cao, bạn cần phải rèn luyện và nỗ lực hằng ngày

1. Mở đầu càng dễ dàng thì kết thúc càng khó khăn

Trong cuộc sống, không có ai sinh ra đã ở vạch đích. Con đường thẳng tắp tưởng chừng như dễ đi thì lại có muôn vàn trắc trở. Vì vậy, muốn thành công bạn phải luôn nỗ lực. Nên nhớ rằng không có điều gì là miễn phí, nếu một cơ hội đến với mình một cách quá dễ dàng, đơn giản, hãy cẩn thận. Những thứ miễn phí luôn có nhiều cạm bẫy theo sau, đó là cuộc sống. Vậy nên hãy giữ cho mình một cái đầu thật tỉnh táo để không bị cám dỗ trước những cạm bẫy “dễ dàng”.

 Muốn đi đến thành công một cách dễ dàng, bạn cần phải đối phó với khó khăn ngay từ thời điểm đầu tiên

2. Học cách yêu chậm để tình cảm bền lâu

Khi bắt đầu trong một mối quan hệ, bạn dường như lạc vào thế giới của thần tình yêu, của sự hạnh phúc tràn đầy. Đây có thể nói là giai đoạn thăng hoa nhất của tình yêu. Bạn sẽ luôn sẵn sàng cho đi tất cả mọi thứ vì nửa kia. Bạn có thể dành hàng giờ đồng hồ để nấu cho người kia một bữa ăn nếu đối phương thích. Bạn tình nguyện gạt hết công việc để có thời gian ở bên người ấy. Và chỉ cần nhìn thấy người ta vui, thấy được sự xuất hiện của người ta trong đời, cũng đủ làm bạn thấy hạnh phúc. 

Đó là thứ tình yêu mà bạn cho rằng mãnh liệt, đam mê nhất. Tuy nhiên, thường thì những mối tình như vậy sẽ luôn kết thúc một cách bất ngờ, để lại nhiều sự rạn vỡ cho cả hai.

 Một mối quan hệ có thực sự lâu dài hay không, phụ thuộc rất lớn vào sự chậm rãi thể hiện và cảm nhận tâm hồn 

Nếu bạn bắt đầu một tình yêu quá nhanh, thì nó cũng sẽ chóng tàn. Bởi sự đồng cảm và thấu hiểu là thứ các bạn sẽ khó có được nếu không biết cách yêu chậm lại. Hiểu mọi thứ về nhau, chia sẻ quan điểm sống giữa cả hai sẽ giúp mối quan hệ trở nên mạnh mẽ và bền vững. Để có thể ở bên cạnh người mình yêu lâu dài, hai bạn sẽ cần rất nhiều sự cố gắng. Yêu chậm lại là chìa khóa giúp bạn nuôi dưỡng cảm xúc và vun đắp tình yêu của chính mình.

Nếu không có những lần đi chậm lại để sẻ chia và thấu hiểu, bạn sẽ khó có thể cảm thông cho đối phương trong những lần cãi vã, từ đó dẫn đến rạn nứt và khiến hai bạn càng xa nhau hơn. Đồng thời, các bạn cũng sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều tuy nhỏ nhưng cần thiết để phát triển mối quan hệ.

 Tình yêu là sự thấu hiểu và sẻ chia. Muốn lâu dài bền vững, hãy chậm lại một chút để cảm thông cho nhau

3. Thói quen nhỏ, thay đổi lớn

Thực tế cho thấy: những bước đi nhỏ là tiền đề đưa ta đến được những nơi xa hơn. Chìa khóa của thành công là kiên định với những thói quen tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Xây dựng một sự thay đổi lớn trong cuộc sống là điều rất khó bởi “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời” và không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi kết quả cuối cùng.

Nhưng một thói quen nhỏ mỗi ngày thì hoàn toàn có thể. Theo BJ Fogg, giám đốc phòng thí nghiệm công nghệ thuyết phục tại Stanford đã chỉ ra được sự hiệu quả của từng thói quen nhỏ nhặt để tạo nên sự thay đổi lớn trong hành vi, thái độ sống của con người.

 Chìa khóa thành công đơn giản chỉ là liên tục lặp lại những thói quen nhỏ hằng ngày

Chúng ta luôn có thói quen trì hoãn mọi thứ, luôn đặt lịch hẹn cho những dự định của mình vào một mốc thời gian đó là “ngày mai”. Nếu bạn cứ mang suy nghĩ “chơi hết hôm nay, còn lại mai tính” thì hiển nhiên cơ hội để đến với thành công của bạn bằng 0. Nếu không muốn khiến cuộc sống trở nên trì trệ, bạn cần bắt tay vào hành động ngay bây giờ. 

Vì vậy hãy tích cực xây dựng những thói quen tốt hàng ngày như thức dậy sớm, ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao hay học thêm một ngôn ngữ mới… Hãy làm mọi thứ cho đến khi bạn nhận ra được sự tiến bộ của bản thân.

 Đừng lười biếng và trì hoãn. Thay đổi những thói quen nhỏ tạo nên lối sống tích cực và thành công trong tương lai

Kết: Tôi chân thành khuyên rằng sau mỗi lần vấp ngã, bạn cần phải suy nghĩ để rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân. Sự rèn luyện, trau dồi sẽ không bao giờ là thừa bởi nó sẽ giúp bạn ngày càng vững vàng hơn trên con đường đi tới tương lai.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".