x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những câu hỏi chưa có lời giải đáp trong tập cuối Loki

Bắp 07:02 - 19/07/2021

Tập cuối Loki, nhiều khán giả thắc mắc vì những chi tiết mập mờ, hơi khó hiểu. Bản thân Bắp cũng nhận thấy có quá nhiều vấn đề chưa được Marvel giải quyết trong tập 6 của tv series Loki. Phải chăng họ đang muốn giữ lại cho phần sau? Tuy vậy, vẫn có những điều mà Bắp thấy dân tình comment hỏi nhưng mình hiểu câu trả lời. Vậy thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây, Bắp sẽ giải thích những chi tiết này.

1. Tại sao Sylvie bị bắt đi khi còn nhỏ?

Tập cuối Loki tiết lộ nhiều lời giải cho những câu hỏi quan trọng của mùa 1 Loki, trong đó có việc ‘bung bét’ danh tính của kẻ đứng đầu TVA và lý do hắn tạo ra tổ chức này. 

Tuy nhiên có một bí ẩn khá lớn vẫn chưa được giải đáp, đó là lý do vì sao Sylvie bị bắt đi khỏi Dòng Thời gian Thiêng liêng khi còn nhỏ. Chúng ta còn nhớ cô ấy bị bắt đi khi đang ngồi chơi ở phòng của mình tại Asgard, nhưng chúng ta đến giờ vẫn không biết cô ấy đã làm gì để bị TVA bắt đi như vậy. Sylvie thậm chí còn tự hỏi mình câu hỏi đó trong suốt 6 tập phim. Cuối cùng, He Who Remains cho rằng anh ta tin Loki và Sylvie là những người duy nhất có thể thay thế anh ta điều hành TVA và anh ta cũng dõng dạc tuyên bố mình là "quý ngài biết tuốt" mọi sự kiện từ quá khứ cho tới tương lai.

Vậy câu trả lời có thể giải thích là anh ta đã biết rằng hành động anh ta bắt cóc Sylvie sẽ buộc cô phải lớn lên và trở thành một phụ nữ như thế, người có thể đảm nhận công việc của TVA. Vậy còn về việc cô giết chết anh ta? Anh ta cũng muốn điều đó xảy ra? Có lẽ chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi ở Mùa 2 Loki vậy.

>>>Xem thêm: Giải thích cặn kẽ về cái kết Loki và vũ trụ MCU tương lai mà nó mở ra

2. Renslayer đã đi đâu?

Trong khi Loki và Sylvie nói chuyện với He Who Remains thì Đặc vụ Mobius đã tìm đến gặp Renslayer và nói rằng cô trong việc thao túng TVA, lừa dối anh và những đặc vụ khác. Cô ta xoay sở thoát khỏi được Mobius và nói rằng sẽ đi tìm kiếm “ý chí tự do”, nhưng chúng ta không thấy được cô ấy đi đến đâu và đến thời điểm nào. Có lẽ Renslayer cũng tới cái nơi mà Loki đã tới ở cuối phim – Một TVA khác có bức tượng vĩ đại của Kang. 

3. He Who Remains đang nói sự thật hay nói dối?

Phần lớn thời gian ở tập cuối dành cho lời giải thích của Kang, người đứng đằng sau TVA. Anh ta là một nhà khoa học ở thế kỷ 31 và khám phá ra sự tồn tại của nhiều vũ trụ, và ở mỗi vũ trụ này lại có một phiên bản Kang là nhà khoa học như anh ta. Cuối cùng điều này dẫn tới chiến tranh giữa các vũ trụ này, nhằm kiểm soát vũ trụ của nhau. Anh ta tạo ra TVA để loại đi đa vũ trụ và chỉ cho phép tồn tại một dòng thời gian, được quản lý bởi chính anh ta, He Who Remains, và từ đó sẽ tránh được “chiến tranh đa vũ trụ”

Một lời giải thích hoàn toàn hợp lý. Nhưng liệu đó có phải là sự thật? Chúng ta vẫn không biết. Loki tập 1 bắt đầu với lời giải thích khá dài về du hành thời gian, về TVA và Dòng thời gian Thiêng liêng nhưng hóa ra tất cả đều là '"rác rưởi". He Who Remains cũng có thể dối trá như thế; đầu tiên anh ta nói rằng anh ta biết mọi thứ sẽ xảy đến với mình, sau vài phút thì anh ta lại nói mình không biết Loki và Sylvie sẽ lựa chọn như thế nào. Một trong số chúng là lời nói dối, có nghĩa là mọi thứ anh ta nói có thể chỉ là một cú lừa hoặc một âm mưu thao túng gì đó mà thôi. 

4. Sylvie sẽ đi đâu?

Mùa 2 của Loki thật sự chỉ xoay quanh câu chuyện của Sylvie; sự xuất hiện của cô ở MCU, nguồn gốc của cô và ý định trả thù bất cứ ai muốn bắt cô khỏi thực tại và buộc cô trở thành tù nhân của TVA. Cô hứa với chính mình sẽ hủy diệt TVA và bất cứ kẻ nào tạo ra nó và trong tập 6, cô đã hoàn thành lời hứa đó. 

Giờ thì sao? Lần cuối cùng ta nhìn thấy Sylvie là cô đang ở lâu đài của He Who Remains nhưng giờ cô đã sở hữu được chiếc đồng hồ của He Who Remains, thứ còn quyền năng hơn cả những chiếc TemPads của TVA. Vậy cô sẽ làm gì với nó? Đành chờ tới Mùa 2 để biết vậy.

>>>Xem thêm: Loki đã tiết lộ về Doctor Strange in Multiverse Of Madness?

5. Tại sao Vương miện của Sylvie chỉ có một sừng?

Một chú ý nhỏ của Sylvie: Khá khác với những phiên bản khác của Loki, vương miện của cô chỉ có 1 sừng. Khi bắt đầu mùa 1, một vài fan đã nhận ra và cho rằng điều này có lẽ là một gợi ý về nguồn gốc của cô. Cô nói rằng cô không muốn bị gọi là Loki và phải chăng cô hoàn toàn không phải là một Loki? Hay cô là một Loki nhưng chiếc vương miện vốn dĩ 2 sừng giờ chỉ còn lại 1 sừng vì một lý do nào đó? Quả thật là một bí ẩn lớn khó mà giải thích nổi.

6. Loki ở đang ở thời điểm và thời gian nào?

Cuối tập 6, Loki bị đưa đến một phiên bản TVA khác. Ở dòng thời gian này, Đặc vụ Mobius và Hunter B-15 không biết anh ta là ai và anh ta đang nói về điều gì. Và rồi anh ta phát hiện ra những bức tượng Time-Keepers đã bị thay thế bằng bức tượng của Kang. Vậy thời điểm này là dòng thời gian nào? Đây là TVA ‘chính chủ’? Làm thế nào mà có nhiều hơn một TVA như vậy tồn tại chứ? Lại chờ Mùa 2 tiếp thôi anh em.

7. Chúng ta sẽ gặp được nhiều biến thể hơn trong MCU chăng?

Loki đã tạo ra nhiều thay đổi lớn cho MCU, trong đó chính là các biến thể. Như chúng ta có thể thấy Loki, rồi Sylvie, rồi Loki Cổ điển, Loki cá sấu… Nhưng nếu có nhiều vũ trụ khác nhau thì đồng nghĩa sẽ có nhiều rất nhiều biến thể của các nhân vật MCU. Chúng ta sẽ được gặp họ chứ? Câu hỏi có lẽ sẽ được giải đáp phần nào trong bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness sắp tới. 

8. Chuyện gì đã xảy ra với các TVA “của chúng ta”? Còn được gặp lại họ chứ?

Dù Loki ở đâu đi nữa trong cảnh cuối thì Mobius và B-15 cũng không nhận ra anh ta nữa. Liệu chúng ta có thể gặp lại một Mobius ấm áp, yêu thương và đồng cảm với Loki không? Thật buồn khi phiên bản đó không quay trở lại trong mùa 2. Owen Wilson thật sự diễn rất hay trong phiên bản Mobius đó.

9. Quý cô Minutes đi đâu rồi?

Quý cô Minutes: Một nhân vật dễ thương đơn thuần hay là một kẻ phản diện tội lỗi? Ai cũng nhận ra cô ta biết rất nhiều thứ nhưng lại tiết lộ rất ít. Ở tập cuối, cô ta đã trở nên “ít máy tính” hơn và bộc lộ là một nhân vật khá bí hiểm. Mặc dù cô ta giúp đỡ Renslayer nhưng không làm việc cho cô. Cô ta viện cớ về việc tìm kiếm quá lâu thông tin mà Renslayer muốn tìm về hồ sơ TVA. Vậy cô ta thật sự là gì? Người chủ thật sự của cô ta là? Nếu là He Who Remains thì cô ấy sẽ như thế nào khi anh ta đã chết? Ôi, Mùa 2 tới mau dùm tôi.

10. Mùa 2 Loki sẽ được lắp ghép vào Phase 4 của MCU như thế nào?

Phần post-credit xác nhận Loki sẽ trở lại trong mùa 2. Những gì Bắp thấy chưa rõ ràng là khi nào mùa 2 sẽ bắt đầu - hay đa vũ trụ sẽ trông như thế nào trong những tập mới. Chắc chắc nó sẽ không lên sóng trước Spider-Man: No Way Home và khoảng 70% là nó sẽ lên trước hoặc cùng lúc với Doctor Strange 2. Kang sẽ xuất hiện trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania, ra mắt vào 02.2023. Bắp tò mò rằng Loki Mùa 2 và những bộ phim này sẽ kết nối với nhau như thế nào? Có vẻ như câu chuyện của Loki đã và sẽ tạo ra những ảnh hưởng to lớn đến những dự án phim sắp tới của Phase 4 MCU đây. Bắp sẽ đón chờ những diễn biến tiếp theo. 

>>>Xem thêm: Chính thức: Loki sẽ quay trở lại trong Mùa 2

*Bài viết của thành viên Bắp gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.