x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những câu thoại “điểm 10” của Thương Ngày Nắng Về, xem mà thấm thía

Chloe Nguyen 10:12 - 25/01/2022

Không phải tự nhiên mà Thương Ngày Nắng Về lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như vậy. Ngoài nội dung hay, gần gũi với khán giả và những diễn viên siêu đỉnh thì Thương Ngày Nắng Về cũng ăn tiền bởi những câu thoại “điểm 10”, tới câu trách mẹ chồng cũng rất hay. Cùng tìm hiểu xem đó là gì nha!

>> Xem thêm: Bà Nga một đời thiện nguyện: Cưu mang con người ta, giúp đỡ người dưng

“Mày không nghe lời mẹ, mày ăn cơm trước cổng, rồi sau này về nhà chồng, người ta có quý mến mày không?” Những định kiến trong xã hội dường như chưa bao giờ là có dấu hiệu chấm dứt, câu chuyện của Vân Khánh (Lan Phương) không của riêng ai. Câu trên là lời tâm sự của bà Nga (NSƯT Thanh Quý) với con gái lỡ dại của mình. 

Có lẽ giờ đây, bà là người hiểu rõ nhất, vì chính bà cũng đã mắc phải sai lầm đó, cũng là bà mẹ chồng cay nghiệt nên tuyệt nhiên không muốn con bước vào vết xe đổ của mình, ấy vậy mà không tránh khỏi, “trời kêu ai nấy dạ” là có thật, lúc cãi vã là y như rằng mẹ chồng của cô lại ca bài ca đó.

Chuyện đã qua lâu nhưng bà Hiền (NSND Lan Hương) vẫn vài hôm lại nhắc lại cho nó mới hay sao ấy nhỉ, cái Sam nó từng ấy tuổi là từng ấy năm bà ta nhắc đến. Mình thật sự không thích nhân vật mẹ chồng này chút nào, thật sự rất cay nghiệt và không tôn trọng ai hết, chỉ vì coi trọng lời ra tiếng vào mà đối xử tệ với những người trong gia đình.

“Vì Trái Đất hình tròn nên những người thương nhau nhất định sẽ trở về với nhau” là lời hứa hẹn của mẹ ruột Vân Trang (Huyền Lizzie) và cũng là những lời cuối cùng mà bà nói với cô trước khi rời xa cô bé. Mình thấy thích nó ở chỗ, những người thương nhau nhất định sẽ gặp lại, như có một sợi dây duyên ràng buộc vậy đó. Cả bà Nhung (NSND Minh Hòa) đã gặp được con nhưng lại chẳng thể nào nhận ra con. Gặp nhau là thế nhưng nhận ra nhau hay không là còn ở ý trời.

“Lo từ lúc trong bụng, lo đẻ ra cho lành lặn, khỏe mạnh, lo cho lớn lên nên người, lo dựng vợ gả chồng, lo công ăn việc làm, làm mẹ bao giờ mất mới hết lo” 

Câu này phải nói là câu thoại mà mình tâm đắc nhất trong suốt cả một bộ phim, ai cũng biết Thương Ngày Nắng Về nói về tình cảm gia đình, tình mẫu tử, người nói được câu nói này thì phải có một tình thương với con cái lắm mới nói được như vậy. Mình thấy bà Nga là một người mẹ tuyệt vời nhất đối với các con.

“Con đã bao giờ nói với mẹ rằng con yêu mẹ như thế nào chưa? Nhận lại từ mẹ nhưng các con đã bao giờ trao đi tình cảm và thể hiện nó với mẹ chưa?" 

Vân Vân (Ngọc Huyền) đã nhận ra điều đó khi cảm nhận được sự thiếu vắng của mẹ chẳng là điều dễ dàng. Phải chăng đến lúc mất đi rồi người ta mới thật sự thấy thiếu, và thấy cần như thế nào và xác định được tầm quan trọng của nó. Nghe câu đó từ Vân Vân mà mình nghẹn ngào, cuối cùng thì cô con gái út cũng trưởng thành và biết suy nghĩ.

“Em ở trong nhà của em mà suốt ngày cứ nghe theo lời chỉ đạo của mẹ anh, mẹ anh chẳng ra gì mà suốt ngày đòi hỏi người khác phải vẹn toàn” 

Kết hôn nhưng chưa một ngày nào gọi là yên ổn với Vân Khánh, từ lúc cưới nhau đến giờ cô luôn phải nghe theo sự chỉ đạo của mẹ chồng cô. Mình thấy thương cho số phận của Vân Khánh, dù hy sinh, nhẫn nhịn rất nhiều nhưng vẫn không được mẹ chồng coi trọng, những điều cô làm cho bà cũng chưa bao giờ được công nhận. Mà mắng vậy cũng đúng thôi, bà ta chẳng ra làm sao mà cứ suốt ngày đòi người khác phải vẹn toàn.

Suy cho cùng thì Thương Ngày Nắng Về vẫn là một bộ phim nhân văn nhất mình từng xem. Từng câu thoại trong phim cũng khiến mình suy nghĩ rất nhiều, suy nghĩ về ý nghĩa của nó và so sánh với thực tại, thấy bản thân mình trong đó. Tóm lại, những câu thoại trên theo mình là “10 điểm” vẹn toàn, còn bạn thích những lời thoại nào thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Bà Nhung ngỡ ngàng khi Vân Trang đeo vòng giống con gái bà năm xưa

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.