x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những cô cậu tuổi ăn tuổi lớn đáng thương VFC: Dũng thiếu tình thương

Ngọc Quỳnh 10:12 - 28/06/2022

Trong các bộ phim của VFC không thiếu những cô cậu bé vô cùng đáng thương, có người gia đình không ủng hộ ước mơ, cũng có người bị mẹ ép vùi đầu vào học tập. Mình theo dõi nhiều phim còn thấy một trường hợp do hoàn cảnh gia đình bố mẹ không quan tâm, chăm sóc cũng khiến đứa trẻ tuổi ăn tuổi lớn rơi vào bi kịch. Bạn hãy cùng mình điểm qua các những gương mặt tội nghiệp này nha.

Vân Vân (Ngọc Huyền) - Thương Ngày Nắng Về

Tiếp nối sự thành công của phần 1, Thương Ngày Nắng Về tiếp tục trình làng hội những người mê phim phần 2 với nhiều chi tiết thú vị và ý nghĩa hơn. Trong đó mình ấn tượng nhất chính là cô nàng Vân Vân, con gái út của bà Nga (NSƯT Thanh Quý) bởi vẻ tinh nghịch, hồn nhiên. Mình được biết đây là lần đầu tiên Ngọc Huyền chạm ngõ nghiệp diễn nhưng nhìn chung cô diễn xuất khá đạt, tạo hiệu ứng tốt cho phim.

>>>Xem thêm: Muôn kiểu dạy con, thương con của các ông bố VFC: Bố Sơn là hình mẫu

Bên ngoài, Vân là một cô sinh viên năng động với tính tình vô tư, đôi chút trẻ con nhưng cũng rất mau nước mắt. Đó là bề nổi của nhân vật mà thôi chứ mình để ý kĩ thì Vân Vân hẳn là một cô gái đáng thương. Bên trong Vân Vân chứa nhiều tâm sự, day dứt khó nói bởi vì cô cứ nghĩ rằng sự ra đi của bố liên quan đến mình. Ngay cả sở thích học vẽ để nối nghiệp bố cũng không được gia đình ủng hộ, điều này khiến cô càng rơi vào cô đơn.

Vốn là cô sinh viên đang tuổi ăn tuổi lớn mà lại mãi ăn năn, ám ảnh về sự ra đi của bố nhưng không thể tâm sự cùng ai, không được giải phóng năng lượng tiêu cực khiến Vân Vân chán chường, trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó cô phải một mình trên con đường hiện thực hóa ước mơ hoạ sĩ.

Không phải con gái út nhà nào cũng là công chúa đâu, chính Vân Vân là một ví dụ đây nè nhưng tôi mình thấy mừng vì cô gái này vẫn cố gắng từng ngày, thực hiện những điều bản thân mong muốn

Minh (Quang Anh) - Hãy Nói Lời Yêu

Đây có lẽ là đứa trẻ đáng thương nhất và có kết cục bi thảm nhất trong những phim mình từng xem. Minh sống trong hoàn cảnh bố mẹ chia ly đôi ngả và chịu sự kiểm soát của bà Hoài (Nguyệt Hằng) trong việc học tập. Mọi thứ Minh đều phải chịu đựng sự sắp xếp từ mẹ, học ngày đêm như một cái máy, lúc nào cũng phải đạt thành tích cao nhất khiến Minh ám ảnh. Đã có lúc tuyệt vọng đến nỗi Minh hét lên rằng: “Con là con người, không phải vật nuôi, mẹ không được phép nhốt con”.

Thế nhưng bà Hoài làm mẹ mà không hiểu tâm lý trẻ con, bà cực đoan đến mức cho rằng Minh đang bất ổn về tâm lý. Tâm lý của Minh bị ảnh hưởng nhiều, tiêu cực triền miên do phải chịu đựng những chì chiết từ mẹ. Đang ở độ tuổi vừa học vừa chơi, nhưng lại bị mẹ tước đi hết tất cả, Minh dần không còn là chính mình được nữa, chỉ là con rối trong tay bà Hoài mà thôi.

Khi giọt nước tràn ly cũng chính là lúc Minh giải thoát cho bản thân, cậu thanh niên trẻ với một tương lai rộng mở phía trước đã rời khỏi thế gian. Cậu bé ấy cũng là con người, cũng có mưu cầu hạnh phúc. Nhưng chính người thân yêu nhất đã đẩy cậu bé vào bi kịch này. Xem phim mà cảm động thực sự và mình nghĩ đây cũng là thông điệp lớn nhất mà Hãy Nói Lời Yêu muốn truyền tải đến khán giả: hãy luôn luôn quan tâm con cái và để con được làm chính mình để không phải đón nhận những chuyện đáng tiếc.

Dũng (Hoàng Long) - Lối Nhỏ Vào Đời

Góp mặt trong danh sách hôm nay còn có cả “cậu ấm” mới nổi của VFC, nhưng mình thấy Dũng may mắn hơn những nhân vật kia vì ít ra cậu còn có bạn tốt là chị Hoài (Quỳnh Lương) và bác Thành (NSND Bùi Bài Bình), tính luôn cả Khanh (Ngọc Huyền) và Lâm (Hiệp Đỗ). Tất cả đã an ủi phần nào cho tâm hồn tổn thương của Dũng.

Dũng là con trai của một doanh nhân thành đạt, vô cùng giàu có, cậu may mắn được sống trong điều kiện tốt nhất về vật chất nhưng lại thiếu đi tình yêu thương gia đình. Cậu sống lọt thỏm trong căn biệt thự nguy nga, tráng lệ và mới đây nhất Dũng còn bị bố hiểu lầm là ăn chơi, hư hỏng, giao du với bạn xấu. 

Ngày thường vốn đã không trò chuyện nhiều, nay Dũng lại bị nhân tình mới của bố đặt điều, vu khống về mình, làm tình cảm bố con càng thêm xa cách. Mình chắc chắn cậu rất cô đơn, buồn tủi nhưng may mắn thay cậu có những mối quan hệ chất lượng bên ngoài kéo cậu ra khỏi sự tiêu cực. Dũng vẫn có những phút giây vui đùa cùng Khanh và Lâm hay những bữa ăn ấm cúng cùng bác Thành, những điều này cũng đã an ủi cậu một phần nào đó.

Dũng đáng thương ở chỗ từ nhỏ đã phải xa mẹ, ở với bố lại càng không vui vì ông chỉ toàn nhờ ngân hàng “trông” con hộ mình. Bố Dũng khá bảo thủ và cực đoan, chưa bao giờ chịu lắng nghe con cái. Mình nghĩ đây cũng là điều khiến Dũng buồn chán mỗi khi ai đó nhắc về bố, mối quan hệ huyết thống mà mình cứ ngỡ là người dưng, bố không hiểu gì về Dũng cả. 

Mai Anh (Quỳnh Trang) - Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ

Hoàn cảnh của Mai Anh thì khá là ngộ, mình thấy như vậy. Bởi vì cô không giống Dũng trong Lối Nhỏ Vào Đời chỉ có ba. Mai Anh may mắn có một gia đình trọn vẹn đầy đủ các thành viên. Mình cứ tưởng rằng cô bé sẽ nhận được vô vàn sự yêu thương, chăm sóc từ bố mẹ nhưng không, mọi thứ hoàn toàn trái ngược.

Từ nhỏ Mai Anh đã sống cùng bà, do một tay bà nuôi lớn cô bé. Mình cứ tưởng rằng bố mẹ cô làm ăn xa hay mải đi công tác mà không có thời gian. Nhưng nào đâu phải, bố mẹ Mai Anh vẫn còn sờ sờ ở đó chỉ là họ còn quá trẻ, không biết cách nuôi dạy con cái và đẩy hết mọi trách nhiệm lên người bà. Thì ra không phải ai còn đầy đủ bố mẹ cũng hạnh phúc, nhưng Mai Anh vẫn cảm thấy vui khi sống cùng bà chỉ là đôi lúc cảm thấy chạnh lòng, tủi thân.

Theo mình thấy sự yêu thương từ gia đình, nhất là bố mẹ đối với con cái là vô cùng quan trọng. Chúng ta hay lấy cớ bận làm ăn, hôm nay tăng ca, ngày mai công tác để không ăn bữa cơm gia đình cùng nhau, cứ suy nghĩ đó là một cách để tập cho con tính tự lập, trưởng thành hơn. 

Nhưng việc gì cũng có hai mặt của nó, nếu như ta vẫn khư khư giữ cái lối suy nghĩ này thì những đứa trẻ sẽ trở nên vô tâm, vô cảm, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý sau này. Vì vậy cần phải cân bằng được giữa đi làm và chăm con để con cảm nhận được hơi ấm gia đình, tình yêu thương của bố mẹ.

>>>Xem thêm: Minh Khuê "Thương Ngày Nắng Về" tiếc nuối khi thành công quá sớm

Các bạn cảm thấy thế nào nếu bản thân rơi vào hoàn cảnh của các cô cậu bé nhà VFC? Hãy cho mình biết với nha và đừng quên theo dõi những bộ phim đang phát sóng trên VTV1 nha.

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thương Ngày Nắng Về? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.