x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều thú vị xoay quanh đất nước Wakanda (P.2)

Yasha 09:00 - 06/03/2023

Wakanda là đất nước có nền công nghệ tân tiến nhất trên Trái đất trong vũ trụ Marvel, nhờ sở hữu một trong những quặng kim loại mạnh nhất thiên hà và có các bộ não tài ba bậc nhất. Với lịch sử phát triển vô cùng dài, Wakanda đã dần trở thành một trong những đế chế hùng mạnh nhất và tất nhiên có rất nhiều điều thú vị xoay quanh đất nước này. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy cùng tìm hiểu nữa nha!

Wakanda có phát triển về lĩnh vực ma thuật

Ngay từ thời điểm bắt đầu tập trung nghiên cứu Vibranium, Wakanda đã phát triển song song về cả công nghệ lẫn ma thuật. Mặc dù không chuyên sâu như các pháp sư, nhưng đất nước này vẫn có chút dính dáng đến các thế lực huyền bí đó nhé, đơn cử như việc bảo hộ của các vị thần như Bast chẳng hạn. Ngay cả Tâm Hình Thảo ban đầu cũng không thể cứ thế hấp thụ được, mà phải nhờ vào quyền năng của thần Bast.

Tới thời T’Challa, anh đã tạo ra một bộ giáp để đối đầu với những thế lực phép thuật, tạm gọi là Red Panther. Bộ giáp này làm từ kim loại luyện hóa thể rắn từ máu của các Orisha (thần của Wakanda), cùng găng tay Dambe Boxing được làm từ Vibranium ban phước 3 lần và gắn những mảnh đá thiêng từ Necropolis.

Necropolis

Ở Wakanda có một nơi gọi là Necropolis - một thành phố nơi linh hồn các vị vua Wakanda kiêm Black Panther đời trước yên nghỉ. Nhìn chung, bạn có thể coi đây là “cõi âm” của đất nước này và cũng là nơi mà thần Bast ngự trị. Trong giai đoạn Illuminati đối phó với Incursion, họ đã từng chọn nơi này làm cơ sở hoạt động, xây dựng đủ thứ từ phòng thí nghiệm, kho vũ khí cho tới nhà tù giam giữ một số đối tượng mà họ tin là nguy hiểm.

Trong giai đoạn T’Challa trọng thương, Shuri đã tiếp quản vương vị thay anh trai và do đó, khi bình phục thì anh đã không nắm quyền thống trị mà lại tìm tới Necropolis, đi qua Bức tường Tri thức để tìm thấy sức mạnh có thể bảo vệ cho quê hương mình. Tại đây, Bast đã trao cho anh ngôi vị “King of the Dead” - vị vua của “cõi âm”, là vị vua của mọi vị vua Wakanda - tức những linh hồn Black Panther ở Necropolis.

Bên cạnh danh hiệu cao quý đó, T’Challa còn được nhận lấy sức mạnh, kiến ​​thức và kinh nghiệm của mọi Black Panther từng sống; có năng lực điều khiển được xác sống; tạo ra vũ khí từ năng lượng tâm linh cùng đủ thứ khác. Danh hiệu này đối lập với “King/Queen of the Living”, tức vua/nữ hoàng của những người dân Wakanda đang sống.

Có đội tình báo và sát thủ ở khắp nơi trên thế giới

Trong phim, chúng ta đã biết rằng Wakanda từ lâu vốn đã thành lập một cơ quan tình báo nhằm thu thập những thông tin quan trọng, bảo vệ an toàn cho đất nước khỏi những nguy cơ đến từ bên ngoài. Họ được gọi là War Dogs (Chiến Khuyển), hay trong truyện tranh thì là “Hatut Zeraze” (tên Wakanda của War Dogs). Họ nhận đủ thứ nhiệm vụ, từ bắt cóc, uy hiếp, tra tấn, ám sát,...miễn là có thể đảm bảo bí mật của Wakanda không bị lộ ra bên ngoài.

Tuy nhiên, do cách thức Hatut Zeraze quá tàn nhẫn, nên T’Challa đã cho giải tán lực lượng này ngay sau khi lên ngôi. Tuy nhiên, thủ lĩnh của tổ chức này là White Wolf (anh nuôi T’Challa) vẫn âm thầm điều hành hoạt động, do anh ta làm việc theo quy tắc trung thành với Wakanda, thực hiện mọi thứ vì lợi ích quốc gia chứ không phải riêng T’Challa. Khi Shuri nắm giữ ngai vàng, cô đã cho phép Hatut Zeraze hoạt động trở lại.

Về phần T’Challa, sau này tự anh cũng đã thành lập nên một đội sát thủ gồm toàn những chiến binh tinh nhuệ và trung thành bậc nhất. Họ sẽ được ngụy tạo cái c-h-ế-t giả, rồi cắt toàn bộ liên lạc với những mối quan hệ cũ ngoại trừ T’Challa, sống một cuộc sống giả tạo. Một khi có lệnh, họ sẽ thực hiện ám sát những đối tượng nguy hiểm nhằm chấm dứt mối họa trước khi nó xảy ra. Tuy nhiên, sau này sự việc đã bị vỡ lở và khiến tình hình chính trị ở Wakanda trở nên hỗn loạn, T’Challa thì bị truy nã.

Đế chế Wakanda vũ trụ

Đế chế này vốn được lập nên bởi một nhóm các nhà khoa học được T’Challa cử đi thám hiểm vũ trụ, để rồi bị cuốn qua lỗ hổng thời gian về quá khứ của hàng ngàn năm trước ở một hệ sao xa xôi. Tại nơi này, họ đã thành lập nên một quốc gia ngoài không gian, đặt tên theo quê hương mình, sử dụng công nghệ Wakanda cùng việc phát triển công nghệ vũ trụ mà dần dần hình thành nên một đế chế hùng mạnh.

Trong suốt lịch sử của họ, Đế chế Wakanda vũ trụ đã dùng vũ lực để xâm chiếm, thuộc địa hóa vô số hành tinh. Tuy nhiên, họ lại không coi Wakanda ở Trái Đất “đứng trên” họ, ngược lại thì còn coi T’Challa là mối họa. Sau khi T’Challa tiêu diệt Hoàng đế của Đế chế là N’Jadaka và giúp Bast lấy lại sức mạnh, anh đã được nữ thần này phong làm vua của Đế chế. Nhờ đó, anh đã hợp nhất cả 2 Wakanda làm một, dẫn dắt Đế chế đi theo con đường hòa bình và tốt đẹp hơn trước.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh đất nước Wakanda, và đây sẽ là phần cuối. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những chi tiết nào thì hãy để lại bình luận nhé, mình sẽ giải thích trong những bài viết kế tiếp nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.