x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Panther thông minh như thế nào mà trí tuệ đứng đầu Marvel?

Yasha 11:00 - 27/12/2022

Trong quá trình phát triển hơn 10 năm, vũ trụ điện ảnh Marvel đã thay đổi khá nhiều nhân vật so với nguyên mẫu truyện tranh. Có thể sẽ hay hơn, nhưng cũng có thể sẽ dở đi, dù trông có vẻ họ vẫn rất tuyệt vời. Ví dụ, Shuri là điển hình cho việc được thay đổi để nâng cao thêm giá trị, nhưng bù lại thì người bị giảm giá trị lại chính là anh trai cô - T’Challa. Vậy T’Challa có gì khác so với nguyên mẫu của mình trong truyện?

Đáp án chính là “trí tuệ”. Đa phần, nếu không đọc truyện thì các khán giả sẽ chỉ biết đến T’Challa như một chiến binh lão luyện, chứ không hề coi anh như 1 nhà khoa học thực thụ. Anh có thể là người đã thiết kế ra bộ giáp Black Panther thời Civil War, nhưng không hề đạt tới trình độ có thể tạo ra bộ giáp như Shuri cùng nhóm thiết kế làm ra. Tương tự, những thành tựu dính đến khoa học của T'Challa gần như đều không có.

Ở trong truyện, T’Challa thật sự thông minh hơn thế rất nhiều. Tất nhiên là anh cũng bận chuyện làm vua rồi tập luyện, nhưng đâu có nghĩa là anh không cải thiện kiến thức khoa học của bản thân đâu. Thực sự thì T’Challa có thể là một trong những người thông minh nhất lịch sử Marvel Comics, khi chính Tony Stark từng phải thừa nhận rằng T'Challa và Reed Richards là 2 trong số những người thông minh nhất mà anh từng biết.

Khi còn trẻ, T’Challa đã đi du hành khắp nơi để tu luyện và thể hiện rằng tài năng của mình đã phát tiết từ rất sớm. Trong Black Panther (2005) #19, T'Challa đã tiết lộ cho Victor biết rằng anh đã thiết kế thành công 1 bộ giáp khi chỉ mới 12 tuổi. Qua thời gian, anh cũng liên tục nâng cấp Panther Habit nhằm biến nó trở thành 1 bộ giáp đa dụng thực sự, với hàng loạt cải tiến kèm các phụ kiện đi kèm để thích ứng với nhiều trường hợp khác nhau.

Như các bạn đã đọc, đa phần những ý tưởng tuyệt vời nhất về việc nâng cấp Panther Habit (và một số loại thiết bị khác) thời hiện đại đều được phát triển bởi T’Challa chứ không phải Shuri, chưa kể một số ý tưởng khác thì đều do nhóm thiết kế cùng những nhà khoa học khác sáng chế. Shuri có thể được coi là người có tiềm năng trí tuệ sánh ngang anh trai, nhưng thành tựu của họ thì hoàn toàn khác nhau đấy.

T'Challa được coi là một trong 8 người thông minh nhất Trái Đất, đặc biệt trong lĩnh vực sáng chế. Anh thông thạo vô số ngoại ngữ, có bằng tiến sĩ vật lý tại Đại học Oxford, thậm chí là sở hữu trí nhớ nhiếp ảnh giúp anh có thể ghi nhớ mọi thứ vô cùng nhanh. Bản thân Shuri từng gọi anh trai mình là “nhà khoa học trong hoàng tộc”, đủ để cho thấy khoảng cách về khả năng giữa cả 2 người họ.

Trong quá khứ, anh và Tony Stark từng đối đầu trong 1 số lần. Và bất kể cả 2 bên đối đầu trực diện hay có thời gian chuẩn bị, Tony Stark đã không thắng được và để thua T'Challa tới tận 3 lần. Ngoài ra, T’Challa còn có khả năng sao chép bất cứ công nghệ nào sau khi tìm hiểu cách chúng hoạt động và xem qua các thiết kế, tức là anh có thể tạo ra thiết bị công nghệ tương đương nếu từng thấy cách nó hoạt động ra sao, thậm chí là cải tiến chúng.

Ví dụ, nếu Iron Man Tony Stark có thể tạo ra Hulkbuster dùng để áp chế Hulk, thì T’Challa cũng làm được một phiên bản Hulkbuster Vibranium có nhiều dạng công nghệ tối tân hơn, ưu việt hơn. Trong Fantastic Four #546, T’Challa đã tạo ra thiết bị hấp thụ power cosmic của Silver Surfer, dựa trên thiết bị cũ mà Victor Von Doom từng chế tạo trong quá khứ.

Anh chính là người đã thiết kế mẫu tàu Quinjet nguyên bản cho Avengers, chứ không phải S.H.I.E.L.D. như trong phim. Anh cũng đảm nhận việc chế tạo cánh cho Falcon (Captain America: Hail Hydra #3); chế tạo khiên mới cho Cap (Captain America (1968) #342); chế tạo bom phản vật chất giúp nhóm Illuminati ngăn cản những cuộc va chạm với những vũ trụ khác; tự mình thiết kế 1 căn phòng có khả năng ngăn chặn sức mạnh của dị nhân.

Một trong những thành tựu khoa học quan trọng nhất là anh đã kết hợp thuật luyện kim với khoa học hiện đại để cho ra một lĩnh vực khoa học mới gọi là Shadow Physics, cho phép anh tạo nên một cổng không gian dịch chuyển tức thời và kết nối với mọi thứ ở cấp độ lượng tử. Qua thời gian, lĩnh vực nghiên cứu của anh ngày càng rộng hơn và thậm chí là áp dụng cả giả kim thuật và ma thuật vào những phát minh của mình.

Bên cạnh đó, không chỉ là thiên tài sáng chế, T'Challa còn là 1 nhà chiến lược tài ba. T'Challa luôn thủ sẵn những kế hoạch nhằm chống lại những cường giả mạnh mẽ như Silver Surfer, những thực thể cấp độ cỡ Galactus và cả những đồng đội của mình khi cần thiết. Trong King in Black: Black Panther, T’Challa đã thiết kế hệ thống chiến đấu Hand of Bast để có thể tiêu diệt Phoenix Force, dù tính khả thi vẫn chưa được chứng minh.

Trên đây là một vài minh chứng cho việc T'Challa thông minh đến mức nào. Tuy nhiên, trên phim thì những chi tiết này vẫn còn hơi mờ nhạt, và mình thực sự tiếc nuối khi vai trò của anh trong lĩnh vực khoa học đã không còn cơ hội để tỏa sáng nữa, bởi Chadwick Boseman đã ra đi mãi mãi và vai diễn của anh cũng vậy.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.