x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều thú vị xoay quanh đất nước Wakanda (P.1)

Yasha 11:00 - 07/02/2023

Wakanda là đất nước có nền công nghệ tân tiến nhất trên Trái đất trong vũ trụ Marvel, có lẽ điều đó chẳng có gì đáng phải bàn cãi cả. Họ có một trong số những quặng kim loại mạnh nhất thiên hà, họ có những bộ não tài ba bậc nhất và sở hữu lịch sử phát triển vô cùng dài. Tuy nhiên, do hạn chế từ Marvel Studios, nên có lẽ nhiều khán giả sẽ không có được cái nhìn chi tiết về nó. Vậy, hãy điểm lại những đặc điểm thú vị xoay quanh Wakanda nhé!

Hình thức thể chế chính trị của Wakanda

Trong quá khứ, Wakanda vốn là đất nước theo chế độ quân chủ chuyên chế, tức nhà vua sẽ có quyền lực tuyệt đối. Tuy nhiên, sau khi thực hiện việc “mở cửa” với thế giới, những tác động từ thế giới bên ngoài lẫn một vài rắc rối liên tiếp xảy tới đã khiến lòng dân hỗn loạn, xã hội có nhiều mâu thuẫn, các thế lực nổi dậy ngày càng nhiều hơn. Do đó, T’Challa đã quyết định thực hiện cải cách, thay đổi chế độ cũ thành chế độ quân chủ lập hiến.

Cụ thể, ở chế độ này thì T’Challa vẫn là vua, vẫn là lãnh đạo của đất nước và có vai trò như một tổng thống, nhưng vẫn sẽ có hội đồng nghị viện, chính phủ, các cố vấn,... tham gia điều hành đất nước, thay vì chỉ có các trưởng lão như trước. Mặc dù không còn nắm quyền lực lớn như trước, nhưng sự thay đổi này đã khiến gánh nặng của T’Challa vơi bớt, không phải lo quá nhiều vào vấn đề trị quốc và có thời gian để làm những gì anh muốn.

Wakanda vẫn có thể giàu mà không cần Vibranium?

Cuối sự kiện Doomwar, để tránh việc Doctor Doom lợi dụng sức mạnh của Vibranium, T’Challa đã phân hủy và biến toàn bộ Vibranium thành phế liệu. Tuy nhiên, nền kinh tế của Wakanda vẫn rất ổn định, bởi trong quá khứ thì T’Challa đã bán một chút Vibranium cho những cá nhân, tổ chức mà anh tin là sẽ không dùng vào việc nguy hiểm, và dùng tiền đó để đầu tư sinh lời.

>> Xem thêm: Aquaman và Wonder Woman bay lượn như thế nào?

Do đó, nguồn ngoại tệ của Wakanda ngày càng tăng, lên tới hàng nghìn tỷ USD sau Doomwar và vẫn tiếp tục được xoay dòng đầu tư. Với những chính sách hợp lý, nền kinh tế Wakanda sẽ luôn vững mạnh, tăng trưởng và tồn tại được trước bất cứ nghịch cảnh nào, cho dù khi họ không còn Vibranium nữa.

Hải quân Wakanda rất mạnh?

Đây là sự thật. Khác với trong phim, lực lượng Hải quân của Wakanda rất mạnh, thậm chí có thể coi là mạnh nhất thế giới. Về cơ bản thì Atlantis trong truyện cũng khá hiện đại chứ không “quê” như Talocan trong phim, nhưng ít nhất 50% sức mạnh của họ vẫn phụ thuộc vào Namor, còn binh lực của chính họ thì thật ra không thể bằng nổi Wakanda. Chỉ riêng quân lực được trang bị hỏa lực của họ đã đủ hủy diệt cả Atlantis khi không có Namor.

Không những thế, họ còn sở hữu đội chiến hạm, tàu ngầm quân sự lớp N’Yami có kích cỡ cực khủng, to ngang tàu không gian Jupiter 2, chứa 150 lính đặc nhiệm Wakanda và 10 tàu con Talon Fighters. Chúng có thể dễ dàng san phẳng một thành phố chỉ trong chốc lát, thậm chí còn chưa rõ Wakanda sở hữu bao nhiêu chiếc tàu như vậy. Với chúng, Wakanda hoàn toàn có thể hủy diệt nước Mỹ, đồng thời có thể cân cả Lemuria lẫn Atlantis nếu muốn.

Wakanda có thể trị được ung thư

Trong quá khứ, người tình cũ của T’Challa là Monica Lynne đã bị mắc bệnh ung thư, đi tới giai đoạn cuối và tất cả bác sĩ xuất chúng nhất của Wakanda đều bất lực. Vì vậy, Monica đã không thể qua khỏi và T’Challa đã lên núi cấm hái Tâm Hình Thảo về đặt trong quan tài cô, như một món quà chia tay cuối cùng trước khi an táng.

>> Xem thêm: Sẽ ra sao nếu Scarlet Witch hợp thể với Quicksilver?

Tuy nhiên, về sau thì T’Challa đã nghiên cứu thành công một công nghệ gọi là Star-cells, có thể chữa trị cho cơ thể ở cấp độ tế bào. Nhờ công nghệ này, T’Challa đã có thể “chữa” ung thư cho 1 phần cơ thể của Deadpool, dẫn tới việc năng lực phục hồi ở khu vực cơ thể đó cũng bị vô hiệu hóa. Do đó, công nghệ này hoàn toàn có thể chữa được bệnh ung thư trên cả cơ thể, nhưng cuối cùng thì Monica đã không còn sống khi điều đó thành sự thật.

Trên đây là 4 điều đầu tiên trong danh sách những điều thú vị xoay quanh đất nước Wakanda. Nếu các bạn thích đọc tiếp, hãy chờ đợi trong phần 2 của bài viết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.