x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man thống lĩnh doanh thu 2021: Do thiếu đối thủ xứng tầm?

Pa Bích 15:00 - 05/01/2022

Bất chấp dịch bệnh, Spider-Man: No Way Home đã lập thành tích phòng vé đáng nể khi vượt mốc hơn 1,2 tỷ USD và là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2021 cũng như là tác phẩm duy nhất chạm ngưỡng 10 con số kể từ năm 2019.

Các chuyên gia tại Hollywood dự báo Spider-Man: No Way Home sẽ thu ít nhất 1,75 tỷ USD trước khi rời rạp. Con số trên gồm doanh thu 1 tỷ USD ở nước ngoài (không phát hành ở thị trường Trung Quốc) và 750 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ.

Pa Bích thắc mắc rằng sự thành công của Spider-Man: No Way Home đến từ nội dung chất lượng hay do không có đối thủ cạnh tranh đủ mạnh?

Câu trả lời có lẽ là cả 2. Đầu tiên, theo Pa Bích cảm nhận thì Spider-Man: No Way Home thực sự là bộ phim Người Nhện hoành tráng và hay nhất lịch sử điện ảnh, vượt qua cả siêu phẩm Spider-Man 2 của Tobey Maguire và đạo diễn Sam Raimi. Thành công của Spider-Man: No Way Home đúng nghĩa là xuất phát từ chất lượng thực sự của bộ phim.

Cái hay của No Way Home là phim biết cách “chiều lòng” người hâm mộ khi không chỉ mang dàn phản diện kinh điển trở lại màn ảnh mà còn mở cơ hội cho 3 Người Nhện đứng cùng chiến tuyến. Người Nhện vốn dĩ là siêu anh hùng được yêu thích nhất của Marvel và phim về 1 Spider-Man đã tạo được sức hút lớn chứ đừng nói đến sự tập hợp của cả 3 phiên bản Người Nhện.

Kịch bản phim phải nói là xuất sắc, tạo được bất ngờ từ đầu đến cuối, hầu như Pa Bích không thể rời mắt khỏi màn hình một giây phút nào vì độ “bánh cuốn” của tác phẩm. Phần nghe nhìn thì không cần bàn cãi, các phim của MCU đều làm tốt mục này chứ không riêng gì No Way Home.

Diễn xuất của dàn sao cũng là điểm cộng lớn cho No Way Home. Điều này cũng dễ hiểu vì tất cả đều là những ngôi sao thực lực của làng giải trí Hollywood. Bên cạnh đó, phim cũng tạo tiền đề để giới thiệu về Doctor Strange 2, sự liên kết thông minh này dường như đã thúc đẩy khán giả đổ xô ra rạp để khám phá.

Nói chung, Pa Bích cực kì hài lòng về No Way Home và mình tin chắc đa số khán giả cũng đồng tình với điều này. Phim hay thì ai cũng muốn xem, đó là lẽ đương nhiên.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Tuy nhiên, một điểm lợi thế khác giúp No Way Home thành công không thể không kể đến yếu tố cạnh tranh thị trường. Rõ ràng thời điểm No Way Home ra rạp, gần như không có đối thủ nào đủ mạnh mẽ để đối đầu, trừ Ma Trận: Hồi Sinh

Ma Trận 4 là phim khởi động lại thương hiệu kinh điển từ 2 thập kỉ trước và xét về tổng thể chưa thể sánh bằng No Way Home, chỉ tính riêng yếu tố truyền thông đã thua thiệt hơn rất nhiều.

Thời điểm ra rạp vào dịp Giáng sinh cũng tạo nên thuận lợi nhất định cho No Way Home. Kết quả là phim đạt tổng doanh thu vào ngày Giáng sinh cao thứ 3 từ trước đến nay tại Mỹ với 31,7 triệu USD. 

>> Xem thêm: After-credit của No Way Home: Dr. Strange hắc ám xuất hiện

Có nhiều yếu tố để Spider-Man: No Way Home thành công nhưng Pa Bích thấy chính yếu vẫn xuất phát từ chất lượng tốt của phim, sau đó mới là các lợi thế về thị trường, thời điểm ra mắt…

Thật ra việc No Way Home trở thành phim đạt doanh thu cao nhất năm 2021 cũng không khiến Pa Bích quá bất ngờ. Phim xứng đáng đạt được thành tích này và hơn thế nữa. Điện ảnh thế giới ắt hẳn phải gửi đến No Way Home và Marvel Studio lời tri ân sâu sắc vì phim thực sự đã kéo khán giả quay trở lại rạp sau khoảng thời kì dài phòng vé ảm đạm vì dịch.

Bạn có thấy No Way Home xứng đáng với thành công hiện tại hay không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.