x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những món bảo bối bị Marvel dìm thê thảm trên phim (P.1)

Yasha 09:35 - 04/10/2022

Mặc dù Marvel thật sự có khá nhiều ý tưởng thú vị về cách biến tấu những món bảo vật trong vũ trụ điện ảnh của họ, nhưng cá nhân mình thấy có khá nhiều thứ lại bị dìm đến thê thảm. Tất nhiên là không phải tất cả nhé, chỉ là một số được biến tấu theo cách khá là tệ, và mình thật sự cảm thấy khó chịu vì điều đó. Vậy đâu là những món bảo bối đã bị Marvel đối xử như vậy nhỉ?

Cuốn sách của Vishanti

Mặc dù cuốn sách của Vishanti vẫn thể hiện vị thế to lớn như một cuốn sách đem lại lượng tri thức to lớn, chứa đầy những phép thuật chính nghĩa có thể phản lại ma thuật bóng tối bên trong Darkhold và ban cho pháp sư bất cứ thứ gì họ cần để đánh bại kẻ thù của họ. Sau khi dùng nó để đánh bại Thanos, các Illuminati của Earth-838 đã đem đặt nó trở lại chiều không gian giao lộ giữa các vũ trụ.

Khi Strange của Earth-616 tới đây, Wanda Maximoff đã dùng ma thuật đốt cháy luôn cuốn sách trước khi ông kịp sử dụng nó. Vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy có những “bản sao” khác của nó trong Đa vũ trụ, cũng không có dấu hiệu nào cho thấy cuốn sách có thể khôi phục như cũ. Nói cách khác, ở thời điểm hiện tại thì cuốn sách đang tạm được coi là ở tình trạng “đã bị hủy hoàn toàn”.

>> Xem thêm: Omnipotence City: Thành phố của những vị thần có gì đặc biệt?

Trong truyện, cuốn sách của Vishanti được bộ ba Vishanti đặt dấu ấn lên đó, có khả năng phản đòn khi bị tấn công bởi bất cứ phép thuật nào, kể cả ma thuật hắc ám. Trong tập truyện Strange Tales #150, Strange đã dùng nó để phản lại phép công kích của Kaluu.

Cây trượng của Watoomb

Đây là món bảo vật tối thượng của Watoomb - một pháp sư “người phàm” từ thời thượng cổ đã tu luyện lên hàng thực thể tương xứng với những Cổ thần, là một trong 8 vị thuộc hội Octessence. Cây trượng này có hình dạng như một chiếc gậy pha lê cỡ nhỏ, dài cỡ 1 foot và được khắc đầu quỷ ở hai đầu, có thể phát sáng mỗi khi được sử dụng. Trong JLA / Avengers, nó được coi như một trong sáu vật thể ma thuật đại diện cho Vũ trụ Marvel.

Trong quá khứ, Watoomb vì muốn tìm ra người xứng đáng nắm giữ nó, nên đã tách chiếc đũa đầu tiên của mình làm đôi rồi chia cho Strange và Cyrus Black rồi để họ giao đấu với nhau. Kết quả là Strange thắng và có quyền sở hữu chiếc hoàn chỉnh. Ngoài chiếc trượng đầu tiên, còn có nhiều chiếc khác tồn tại ở các chiều không gian khác nhau, hoặc được đưa về chiều không gian hiện tại và nằm rải rác ở nhiều địa điểm không xác định.

Về sức mạnh, nó được điều khiển thông qua suy nghĩ của người dùng, có khả năng hấp thụ, lưu giữ năng lượng ma thuật và giải phóng chúng với uy lực còn mạnh hơn gấp nhiều lần so với thông thường. Bên cạnh đó, nó còn chứa khả năng khuếch đại hiệu lực của bùa chú và chữa thương cho cá nhân người dùng, tạo lá chắn ma thuật, điều khiển sức mạnh nguyên tố, vật chất, thời tiết, mở cổng dịch chuyển xuyên qua các chiều không gian…

Ở vũ trụ điện ảnh Marvel, cây trượng của Watoomb từng được Wong sử dụng khi chuẩn bị chiến đấu ở Hong Kong Sanctum. Tuy nhiên, anh đã bị bè lũ của Kaecilius đánh bại.

>> Xem thêm: The Sandman: Những điều thú vị xoay quanh Death of the Endless (P.1)

Quad Blasters

Trong phim, Quad Blasters vốn là cặp súng đa chức năng ưa thích của Star-Lord Peter Quill, có thể bắn ra plasma, đạn năng lượng, đạn choáng gây khống chế,...vv. Nhìn chung là món vũ khí này khá đỉnh đối với tiêu chuẩn của chúng ta, nhưng trong một cái thế giới mà toàn “quái vật” đấm nhau tưng bừng như MCU thì chừng đó là chưa đủ. Trong truyện, Peter dùng một cặp súng khác có tên là Element Gun.

Element Gun là vũ khí dành cho hoàng gia Spartax, thuộc quyền sở hữu của hoàng tử J'son. Khi J'son rời khỏi Trái Đất, ông đã để lại cây súng này tại nhà của tình nhân là Meredith Quill, và sau này thì người thừa kế nó chính là con trai ông - Peter Quill. Trong nhiều năm, Peter đã tháo rời khẩu súng nguyên tố nhiều lần và cải tiến thêm tính năng, thậm chí là chế tạo ra một chiếc tương tự. Từ đó, cặp súng Element Gun ra đời.

Về mặt tính năng, Element Gun có thể phóng ra đạn plasma, cùng các dạng đạn nguyên tố như lửa, nước, gió, sét,...với uy lực rất lớn. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa phải điểm lợi hại nhất của nó, mà phải tính đến khả năng hấp thụ năng lượng từ môi trường. Trong cuộc chạm trán với các vị thần Olympian, Peter đã dùng khẩu súng này nhằm hấp thụ sức mạnh từ ngọn lửa thiêng của họ và tăng cường năng lượng của nó tới mức cực đại.

Về mặt hình dáng, Element Gun ban đầu có hình dáng rất khác ngày nay. Nhưng sau nhiều lần được Peter “cải tiến”, cặp súng này có ngoại hình giống hệt như khẩu Quad Blasters trên phim. Lý do đạo diễn James Gunn cố tình thay đổi là vì ông tin rằng nó sẽ thêm quá nhiều yếu tố khoa học viễn tưởng mới để giải thích trong một bộ phim, và bản thân các tác giả truyện tranh cũng nhận định rằng Element Gun là sự kết hợp giữa khoa học và phép thuật.

Trên đây là danh sách những món bảo bối đã bị Marvel dìm thê thảm trên phim mà mình đã đúc kết được. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bài đầu tiên trong loạt bài về chủ đề này thôi. Do bài giờ đã dài, nên mình sẽ tiếp tục trong kỳ sau nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.